Quế Vân: Xứng đáng gọi là "Nữ hoàng thị phi" hay "bà thím lắm điều"?

Có vẻ như cái biệt danh "nữ hoàng thị phi" đang khiến Quế Vân vô cùng hào hứng.

Có vẻ như cái biệt danh "nữ hoàng thị phi" đang khiến Quế Vân vô cùng hào hứng.

Trong bài phỏng vấn gần đây nhất, cô tự hào khoe rằng có ai đó gọi cô là "nữ hoàng thị phi" của showbiz và điều ấy khiến cô rất vui.

Thật ra, Quế Vân vui khi được gọi bằng biệt danh ấy cũng không có gì là lạ. Với khả năng của cô, làm nữ hoàng ở các lĩnh vực khác là điều quá xa xôi và không hề thực tế. 

Chính bởi vậy, việc cô hướng tới mục tiêu nữ hoàng của những thị phi xem chừng khả thi hơn.

Tiếc rằng, đó chỉ là mơ ước của Quế Vân thôi. Đến giờ này thì ngoài cô và người bạn bí ẩn trong bài phỏng vấn kia, hình như chẳng còn ai gọi Quế Vân bằng biệt danh "nữ hoàng thị phi" đầy sang chảnh!

Thị phi thì có, nhưng nữ hoàng thì không thể!

Nhắc tới biệt danh nữ hoàng thị phi, người ta sẽ liên tưởng ngay tới những ngôi sao danh tiếng nhưng lắm ồn ào. Nổi tiếng nhất trong số những ngôi sao dạng này phải kể tới Phạm Băng Băng của Cbiz hay ít nhất cũng phải là Hà Hồ của Việt Nam.

Quế Vân: Xứng đáng gọi là Nữ hoàng thị phi hay bà thím lắm điều?  - Ảnh 2.

Từ ngoại hình cho tới tính cách, sự nghiệp, Quế Vân chẳng có liên quan nào tới hai chữ "nữ hoàng", kể cả là nữ hoàng của những thị phi.

Dù sao thì "nữ hoàng" không phải là một danh xưng phổ biến, kể cả nữ hoàng của những thị phi cũng vậy. Quế Vân có thừa thị phi, nhưng tố chất và khả năng để được gọi bằng nữ hoàng - kể cả theo nghĩa mai mỉa - cũng hoàn toàn không thể!

Thị phi cũng có tới dăm bảy đường. Nhưng thị phi như kiểu của Quế Vân có thể tạm gọi là thị phi... chợ búa, vì nó có vẻ khá nhảm nhí. 

Điểm lại những thứ thị phi mà Quế Vân từng tự hào, người ta sẽ thấy những gì? Nổi tiếng nhất và lâu đời nhất là tin đồn đánh người, quen thuộc và xuất hiện nhiều lần nhất là đòi tự tử, khiến độc giả chán ngán nhất là chuyện cặp kè cùng "đàn ông có chủ".

Với mớ thị phi đó, ai dám gọi Quế Vân là "nữ hoàng thị phi" như cô từng ao ước?

"Bà thím thị phi" mới thật sự hợp với Quế Vân

Nói một cách nghiêm túc thì cái biệt danh "bà thím thị phi" phù hợp với Quế Vân hơn xa "nữ hoàng giải trí". Vừa dân dã, gần gũi, lại vừa lột tả đúng những gì Quế Vân đang có, chứ làm gì có danh hiệu nào chính xác với cô hơn thế?

Những thị phi của Quế Vân luôn xuất hiện theo kiểu của những bà thím trung niên, tức là buôn chuyện, tiết lộ bí mật của người khác và cả chính mình. Như trong vụ ồn ào cùng Trường Giang, Nam Em chẳng hạn, bóng hình một "bà thím" nhiều chuyện cứ hiển hiện một cách rõ ràng trong cách Quế Vân "tâm sự".

Quế Vân: Xứng đáng gọi là Nữ hoàng thị phi hay bà thím lắm điều?  - Ảnh 3.

"Bà thím thị phi" xem ra phù hợp với Quế Vân hơn cả...

Từ tiết lộ chuyện yêu đương thầm kín của mình cho tới chia sẻ... hộ Nam Em về trinh tiết, quan hệ với Trường Giang, những thị phi dạng này không thể mang phong cách nữ hoàng. 

Thậm chí chẳng có người phụ nữ tự trọng nào thản nhiên nói những chuyện riêng tư ra giữa bàn dân thiên hạ theo kiểu của Quế Vân hết cả.

Không chỉ "kém sang" như ngôn ngữ của cư dân mạng, những thị phi mà Quế Vân tạo ra còn sặc mùi giả tạo và toan tính. Như vụ ồn ào cùng Việt Anh chẳng hạn, không ít người đã lắc đầu ngao ngán khi chứng kiến kịch bản dở tệ mà Quế Vân dàn dựng từ đầu tới cuối.

Chỉ để kiếm về chút quan tâm, chú ý, cô không chỉ sẵn sàng đánh đổi mọi thứ mà còn ung dung... hi sinh luôn người khác. 

Nhìn cách gia đình của Việt Anh bị kéo vào trong ồn ào của Quế Vân hay gần đây nhất là cả Bảo Thanh cũng bị "bà thím thị phi" kéo tuột vào bài phỏng vấn của mình, hẳn nhiều người phải cố nén một tiếng thở dài!

Vẫn biết một nghệ sĩ ít khả năng và cơ hội như Quế Vân sẽ tranh thủ mọi thứ để kiếm lấy danh tiếng, sự quan tâm của dư luận, nhưng mọi thứ đã đi quá xa thì phải?

Cái chờ đón Quế Vân chẳng phải cái biệt danh nữ hoàng thị phi sang chảnh nào hết cả, mà chỉ toàn là những ác cảm, thành kiến, không chỉ dành cho cô mà còn cả cho thế giới giải trí cô đang xuất hiện trong đó.

Đánh đổi một cái giá quá đắt để đổi về những điều vô nghĩa, liệu điều đó có đáng hay không Quế Vân?

*Bài viết theo góc nhìn riêng của tác giả

theo Trí Thức Trẻ


Quế Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.