Siu Black: "Tôi chẳng phải là thánh"...

"Ở nước ta, đa số mọi người không thích nghe lời chê bai nên tôi nghĩ đó cũng là cái khó cho giám khảo", Siu Black chia sẻ.

"Ở nước ta, đa số mọingười không thích nghe lời chê bai nên tôi nghĩ đó cũng là cái khó cho giámkhảo", Siu Black chia sẻ.


- Khi cuộc thi mới bắtđầu, chị cho biết mình rất thích cặp Văn Mai Hương - Phạm Văn Mách, vậy chịcó tiếc khi cặp đôi này phải dừng chơi?

Đúng là ngay ở đêm thi đầu tiên, tôi đã ấntượng và thích cặp đôi Văn Mai Hương - Phạm Văn Mách. Tuy nhiên, qua cácđêm thi và đặc biệt ở tuần vừa rồi không riêng gì tôi mà khán giả cũngthấy hai bạn không còn giữ được phong độ như lúc đầu. Tôi thấy hai bạncó vẻ đuối, Văn Mai Hương và Phạm Văn Mách không còn cho thấy được sự tựnhiên, dễ thương. Đó là điều đã tôi rất ấn tượng. Theo tôi khi tham giamột cuộc thi, phong độ rất là quan trọng.

- Ở tiết mục của Đàm Vĩnh Hưng - KimThư, chị đã nhận xét chưa hài lòng lắm về phần của Kim Thư, nhưng sau đóchị cho điểm 10. Phải chăng chị có điều gì "e ngại"?

Tôi không có gì phải e ngại với cặp đôi Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư cả. Rõràng, hôm ấy tôi nói Kim Thư hát hơi căng thẳng, tôi khuyên Kim Thư cốgắng thư giãn để hát tốt hơn. Đó là góp ý để các bạn thí sinh tốt hơnkhông riêng gì Kim Thư, nhưng tôi vẫn có thể cho điểm cao vì Kim Thư đãcho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Từ một giọng hát không hay, nay Kim Thư cốgắng học hỏi, hoàn thiện và hát được nốt cao như vậy, tôi quý điều đó.Tôi nghĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ biết cách điều tiết giọng hát Kim Thư để ngàymột tốt hơn.

Siu Black: "Tôi chẳng phải là thánh"...
Giám khảo Siu Black luôn có những góp ý chân tình dành cho các cặp thí sinh

- Cuộc thi gần kết thúc,vậy chị đánh giá cặp đôi nào có khả năng cao nhất giành giải thưởng năm nay?

Luôn luôn có sự bất ngờ, tôi và các giám khảo còn lại chỉ quyết định 50% kếtquả. Nhưng theo tôi, Đoan Trang - Trấn Thành là cặp đôi có phong độ ổn địnhnhất. Hai bạn này rất thông minh và biết tạo điểm nhấn cho mỗi tiết mục, màđiểm nhấn là yếu tố rất quan trọng để khán giả ấn tượng và bình chọn chomình. Kết quả là không riêng gì ban giám khảo cho điểm cao mà khán giả bìnhchọn cặp đôi này cũng rất cao.

- Trải qua vai trò giámkhảo ở nhiều cuộc thi, chị thấy "nghề" làm giám khảo có "khắc nghiệt" không?Chị có bị áp lực khi nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả không?

Theo tôi, khi nhận làm giámkhảo bất kì chương trình nào mình cũng nên nắm rõ format chương trình. Tôiphải chú ý đối tượng nhận xét của mình là ai. Nếu như ở Vietnam Idol tôi cóthể nói một cách rất thẳng thắn, chê cũng được nhưng phải rất rõ ràng, thì ởCặp đôi hoàn hảo lại khác. Vì ở Cặp đôi hoàn hảo, các thí sinh đều đã có mộtvị trí nhật định ở lĩnh vực của họ nên tôi nhận xét trên tinh thần góp ýnhiều hơn. Với lại ở nước ta, đa số mọi người không thích nghe lời chê bainên tôi nghĩ đó cũng là cái khó cho giám khảo.

- Ngoài vai trò ca sĩ,hiện nay chị còn là cô giáo của một học viện đào tạo ca sĩ trẻ, chị hay nóivới các học viên của mình điều gì?

Tôi thường nói với các họcsinh của mình rằng là ca sĩ thì phải có chất giọng trước tiên. Giọng hát mớigiúp các em trụ với nghề. Ngoại hình đẹp hay mọi yếu tố khác chỉ là phụ trợ,người xem nhìn mãi cũng chán. Nếu không chinh phục khán giả từ giọng hát thìchẳng mấy chốc ca sĩ ấy sẽ không ai nhớ đến. Chị Siu cũng chẳng phải làthánh biến "không" thành "có" được. Rất cần tố chất và sự cố gắng thì các casĩ trẻ mới có cơ hội thành công.

- Cám ơn những chia sẻcủa chị!


Theo GDVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.