Sơn Tùng, đâu chỉ là sự ngông cuồng?

Dù còn non trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi nghề nhưng những lùm xùm mà Sơn Tùng M-TP vướng phải nhiều chẳng kém ai.

Dù còn non trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi nghề nhưng những lùm xùm mà Sơn Tùng M-TP vướng phải nhiều chẳng kém ai.

Dù chỉ xuất hiện trong đêm chung kết Giọng hát Việt 2015 với tư cách là ca sĩ khách mời, nhưng Sơn Tùng M-TP đã trở thành tâm điểm chú ý sau một phần thể hiện bị đánh giá là ngông cuồng, ngạo mạn.

Vốn là một người kiệm lời nhưng ca sĩ Tùng Dương cũng đã phải lên tiếng nhắc nhở đàn em và nhận được sự ủng hộ lớn từ dư luận.

Với vụ việc lần này, Sơn Tùng khiến danh sách những vụ lùm xùm của mình ngày càng thêm dài dù tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ.

Đạo nhạc và nhái phong cách


 Sơn Tùng M-TP luôn bị so sánh với G-Dragon.

Sơn Tùng M-TP luôn bị so sánh với G-Dragon.

Bất ngờ nổi tiếng một cách nhanh chóng, Sơn Tùng cũng sớm phải đối mặt với lùm xùm. Đó chính là những nghi vấn đạo nhạc và nhái phong cách.

Hầu như các ca khúc của Tùng đều bị cho là đạo nhạc. Không chỉ đơn giản là những nghi ngờ của dân mạng, ngay cả các nhạc sĩ có chuyên môn cũng từng lên tiếng về vấn đề này.

Và dù chưa có một kết luận chính thức nào nhưng tất cả các hit lớn của Tùng đều đã bị “xử lý” theo những hình thức khác nhau.

Ba ca khúc từng được gửi tham gia chương trình Bài hát yêu thích (trong đó có hai bài đoạt giải) là Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua và Đừng về trễ lần lượt bị gỡ khỏi bảng xếp hạng.

MV 40 triệu view Em của ngày hôm qua cũng bị Youtube thẳng tay gỡ xuống. Ca khúc Chắc ai đó sẽ về phải đổi bản phối mới được phép phát hành.

Bản thân Sơn Tùng cũng nhiều lần bị gạt khỏi danh sách ứng viên cuối cùng của các giải thưởng âm nhạc lớn vì lý do kể trên.

Ngoài nghi vấn đạo nhạc, phong cách thời trang của Sơn Tùng cũng bị đánh giá là copy y chang thành viên nhóm nhạc Big Bang G-Dragon.

Không khó để nhìn thấy điều này khi mà những bộ trang phục đi diễn của Tùng thường giống một cách khó tin với G-Dragon.

Ngay cả bộ cánh mà Sơn Tùng vừa diễn trong đêm chung kết Giọng hát Việt vừa rồi cũng có rất nhiều điểm tương đồng với một bộ quần áo mà nam ca sĩ người Hàn Quốc từng mặc.

Tranh chấp với công ty quản lý cũ


 Trước khi về với Wepro, Sơn Tùng đã có những mâu thuẫn lớn với công ty quản lý cũ là Văn Production.

Trước khi về với Wepro, Sơn Tùng đã có những mâu thuẫn lớn với công ty quản lý cũ là Văn Production.

Trước khi về Wepro, Sơn Tùng từng ký hợp đồng độc quyền trong vòng 5 năm với Văn Production.

Tuy nhiên, trong thời gian làm việc ở công ty này, Sơn Tùng bị cho là một người vô kỷ luật, nhiều lần không chấp hành thời gian biểu, tự ý hủy các chương trình mà công ty sắp xếp…

Chính vì lẽ đó mà cuối năm 2014, Văn Production đã quyết định cấm Sơn Tùng tham gia mọi hoạt động biểu diễn, ghi hình trong vòng 6 tháng để nam ca sĩ này xem xét, chấn chỉnh lại thái độ lao động và tinh thần trách nhiệm đối với các cam kết của mình.

Khẳng định rằng mình không còn là người của Văn Production nữa, Sơn Tùng M-TP vẫn tiếp tục các hoạt động nghệ thuật của mình thời điểm ấy.

Thậm chí, có thông tin cho rằng dù chưa chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý cũ, thế Sơn Tùng đã ký hợp đồng với Wepro.

Chính vì thế mà sau đó, phía Văn Production đã gửi đơn kiện Sơn Tùng ra tòa. Sự việc dù khá ầm ĩ khi ấy, thế nhưng cũng nhanh chóng chìm xuống không rõ lý do.

Hỗn hào với người đi trước

 Sơn Tùng M-TP bị cho là đã “đá xoáy” hai nhạc sĩ Phó Đức Phương và Dương Khắc Linh trong MV Không phải dạng vừa đâu.

Sơn Tùng M-TP bị cho là đã “đá xoáy” hai nhạc sĩ Phó Đức Phương và Dương Khắc Linh trong MV 'Không phải dạng vừa đâu'.

Trở lại với nghi vấn đạo nhạc của ca khúc Chắc ai đó sẽ về, hai nhạc sĩ Phó Đức Phương và Dương Khắc Linh là những người đã lên tiếng chỉ trích Sơn Tùng M-TP mạnh mẽ nhất.

Và dù khẳng định rằng mình cùng ê kíp hoàn toàn không có ý “đá xoáy” tiền bối nhưng không khó để nhận thấy hình ảnh hai vị nhạc sĩ này được tái hiện trong MV Không phải dạng vừa đâu của Sơn Tùng.

Trong MV, cả hai được tạo hình là những nhạc sĩ lạc hậu, cũ kỹ và luôn tìm cách kìm kẹp sự phát triển của người trẻ.

Sau khi ra mắt, MV đã vấp phải vô số những phản ứng trái chiều. Phần lớn trong số đó phê phán thái độ ngạo mạn của giọng ca mới hơn 20 tuổi. Cuối cùng, trước sức ép của dư luận, Sơn Tùng và ê kíp đã phải gỡ MV gây ồn ào này xuống.

Sơn Tùng đang ngày càng tỏ ra ngạo mạn, bất chấp dư luận.

Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.