Thanh Tú 'cháo lòng': 15 năm sống cùng chồng là những tháng ngày cô đơn

Diễn viên Thanh Tú nổi tiếng những vài đanh đá, ghê gớm nhưng phía sau màn ảnh là một người phụ nữ hết lòng vì con nhưng đường tình chị lại truân chuyên.

Biệt hiệu “cháo lòng” gắn liền với diễn viên Thanh Tú từ series hài Gặp nhau cuối tuần. Cũng từ đây, những vai diễn phản diện luôn được các đạo diễn giao phó cho nữ diễn viên có gương mặt đanh đá nhất màn ảnh Việt này.

Trong bộ phim Tình yêu và tham vọng đang chiếu trên VTV, Thanh Tú thể hiện vai mẹ kế của Linh (Diễm My 9x đóng) với vẻ ngoài chanh chua, nanh nọc, luôn khiến bố con Linh tổn thương bởi những câu nói vô tâm, độc ác.

Thanh Tú cháo lòng: 15 năm sống cùng chồng là những tháng ngày cô đơn-1
Diễn viên Thanh Tú.

Thanh Tú hiện là diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ. Bố mẹ chị đều là diễn viên cải lương. Chị kể, nghệ sĩ ngày đó nghèo, mà cũng chỉ tổ chức gánh hát nên Thanh Tú cũng theo chân gia đình đi khắp các nẻo đường.

Ngoài việc ca hát trong gánh hát của cha mẹ, Thanh Tú cũng phụ mẹ kiếm tiền bằng cách bán mía, bán xăng rong ở bến xe khi mới hơn 10 tuổi. Chị từng mở tiệm áo cưới và trang điểm cô dâu rất to ở Hà Nội nưng rồi lại phải đóng cửa vì nhiều lý do.

Thanh Tú cháo lòng: 15 năm sống cùng chồng là những tháng ngày cô đơn-2
Thanh Tú cùng NSND Trọng Trinh, Diễm My và Thuỳ Anh trong phim Tình yêu và tham vọng.

Thanh Tú cháo lòng: 15 năm sống cùng chồng là những tháng ngày cô đơn-3
Thanh Tú và Thanh Sơn cùng làm việc tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Khác với vẻxù xì, gai góc trên màn ảnh, diễn viên Thanh Tú ở ngoài đời trẻ trung, nhí nhảnh. Chị tự nhận mình là người lạc quan dù cuộc đời trải qua nhiều truân chuyên, sóng gió… nhưng cũng rất nữ tính.

Nói về các vai diễn ghê gớm của mình, Thanh Tú chia sẻ với báo điện tử Tổ Quốc: "Không hiểu sao, các đạo diễn lại luôn "chọn mặt gửi vàng" để đưa các vai đanh đá cho tôi. Ngoài đời tôi hiền lắm, các con tôi bảo mẹ Tú hiền nhất quả đất, hàng xóm cũng chưa từng nghe thấy tôi to tiếng, thậm chí tôi còn kiệm lời.

Để có một vai diễn khác trên màn ảnh là ước mơ của tôi nhưng không biết bao giờ ước mơ đó thành hiện thực. Nhưng đúng là với các vai ghê gớm, tôi thấy mình có nhiều đất diễn hơn".

Thanh Tú cho biết, hiện chị đang làm mẹ đơn thân: "Tôi và chồng cũ đã ly hôn, chúng tôi chia tay trong êm đẹp, tôi ra đi với hai bàn tay trắng. Thời gian đầu tôi cũng đắm chìm trong khủng hoảng sau ly hôn, mất đến 3 năm mới bình thường lại được.

Ly hôn là điều không ai muốn, nhưng hết duyên nên đành chia tay. Bây giờ tôi đã vượt qua được chuyện cũ và đủ bình tĩnh nhìn vào mọi chuyện. Các con cũng lớn, giờ tôi lên chức bà ngoại rồi nên cuộc sống cũng bình yên".

Thanh Tú cháo lòng: 15 năm sống cùng chồng là những tháng ngày cô đơn-4
Ở tuổi 45, Thanh Tú vẫn rất trẻ trung, xinh đẹp.

"Có người hỏi, lý do vì sao lại chia tay? Chỉ biết rằng, ngày xưa tôi bước vào hôn nhân lúc còn quá trẻ, lại còn nhiều bản năng nên thất bại. Phải nói hôn nhân tan vỡ cũng còn là do mình nữa. Tôi không trách trời cũng không trách số phận. Sau này, tôi nói với con, không cần là người khô cằn, nhưng sống phải có chút lý trí.

Sống theo con tim, bản năng rất nguy hiểm bởi khi xảy ra sự cố sẽ phải trả giá rất đắt. Tôi từng sống theo ý thích của mình, tôi thích uống rượu và thích những cơn say, bởi sau khi tỉnh dậy, tôi nhận ra mình phải sống khác, phải mạnh mẽ để hai con gái dựa vào mình" - Thanh Tú tâm sự.

Thanh Tú cháo lòng: 15 năm sống cùng chồng là những tháng ngày cô đơn-5
Thanh Tú và con gái của mình.

Nói về cuộc sống của mình, Tú "cháo lòng" bộc bạch: "Hiện tại sau một thời gian vất vả, tôi đã mua được một căn nhà riêng cho mình. Con gái lớn có gia đình riêng, con gái út ở cùng tôi. Ngoài những lúc đi làm phim, đi diễn thì tôi dành thời gian cho con và cháu nhiều hơn. Tôi cũng khuyên hai con gái, trong cuộc sống phải luôn tỉnh táo, cân nhắc, hoà thuận để có một gia đình êm ấm.

Tôi từng ở với chồng 15 năm nhưng 15 năm ấy là những tháng ngày cô đơn, vì không có người hiểu mình. Vì thế, yêu ai, chọn ai phải lựa kỹ, vì họ sống với mình cả đời cơ mà".

Khi được hỏi về chuyện đi bước nữa, Thanh Tú cho hay: "Không ai muốn sống cô đơn mãi cả, nếu có người hợp thì tôi vẫn sẽ yêu nhưng người đến với tôi phải hiểu tôi, phải có kinh tế, vì nghèo không thể sống được với nhau. Tôi không thể lấy người tay trắng không có gì được. Tôi đến tuổi này rồi nên cũng nghiêm túc phải tìm được người thật sự hiểu mình".

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/thanh-tu-chao-long-15-nam-song-cung-chong-la-nhung-thang-ngay-co-don-20200509154129076.htm?fbclid=IwAR1V1mtWOyz1a2KEn4J_lqiroRESjUFwppYITdZdMurMoJaDmcUOKv_JECE

Diễn viên Thanh Tú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.