Thu Trang - Tiến Luật: Tiểu thư nhà giàu cưới anh nhân viên hậu đài, tự nhận tu nhiều kiếp mới gặp được má chồng thương yêu

Khi họ yêu nhau, Thu Trang là tiểu thư con nhà giàu, là đào chính còn Tiến Luật xuất thân gia đình lao động nghèo khó, làm chân hậu đài phát tờ rơi. Nhưng cuộc sống sau hôn nhân của cả hai lại viên mãn đến không ngờ.

Khi họ yêu nhau, Thu Trang là tiểu thư con nhà giàu, là đào chính còn Tiến Luật xuất thân gia đình lao động nghèo khó, làm chân hậu đài phát tờ rơi. Nhưng cuộc sống sau hôn nhân của cả hai lại viên mãn đến không ngờ.

"Tôi rất nhiều nhược điểm, chỉ có một ưu điểm là có thể vì vợ mà làm mọi thứ" - Tiến Luật

Thu Trang - Tiến Luật quen nhau khi cả hai cùng hoạt động ở sân khấu Nhà hát kịch thành phố. Nhưng họ không phải bạn diễn của nhau. Một người là "đào đinh" của đoàn, một người chỉ là anh hậu đài phát tờ rơi.

Thu Trang xuất thân trong gia đình khá giá ở Sài Gòn, bố làm chủ một công ty kinh doanh đồng thau, nhà lúc nào cũng đôi ba người giúp việc. Trong khi bạn bè đồng trang lứa đi xe đạp tới trường thì Thu Trang đã được bố mẹ chiều chuộng sắm cho xe tay ga. Thế nên, hình mẫu đàn ông lý tưởng của cô phải là bạch mã hoàng tử, là những anh chàng bảnh bao như trai Hàn, lãng mạn, lịch thiệp, giàu có.

Thu Trang - Tiến Luật: Tiểu thư nhà giàu cưới anh nhân viên hậu đài, tự nhận tu nhiều kiếp mới gặp được má chồng thương yêu-1

Tiến Luật hoàn toàn không liên quan gì người đàn ông trong mộng của Thu Trang. Anh xuất thân trong gia đình lao động nghèo, vẻ ngoài ốm nhách, ăn mặc luộm thuộm như dân bụi đời, tiền bạc không có, sự nghiệp cũng không, ngày ngày phục vụ hậu cần ở đoàn, thầm ngưỡng mộ cô diễn viên trẻ có duyên mà diễn cũng duyên.

Nhưng có lẽ vì có chút bụi đời thật trong máu nên Tiến Luật công khai tán tỉnh Thu Trang, chẳng chút ngại ngần tự ti. Anh thậm chí còn nhờ anh em trong đoàn làm "chân gỗ", cố ý bố trí sắp xếp sao cho Thu Trang phải ngồi xe anh mỗi khi đi diễn tỉnh. Để rồi một ngày nọ của 5 năm sau, khi Tiến Luật vì vướng việc riêng mà không chở Thu Trang đi diễn được, cô bất giác nhớ nhung và chủ động mở lời: "Hay là mình thử quen nhau đi". Tiến Luật dĩ nhiên... không đồng ý. Anh bảo: "Quen thật thì quen chứ quen thử thì không".

Thu Trang - Tiến Luật: Tiểu thư nhà giàu cưới anh nhân viên hậu đài, tự nhận tu nhiều kiếp mới gặp được má chồng thương yêu-2

Cuộc tình của họ trải qua 2 năm sóng gió trước khi về chung một nhà. Sóng gió từ bố mẹ thì ít mà từ chính họ thì nhiều. Bố mẹ Thu Trang không đồng tình nhưng cũng không phản đối, vì đã quen với anh chàng vẻ ngoài bặm trợn mà nụ cười lại rất hiền đã đưa đón con gái của họ suốt một thời gian dài với tư cách đồng nghiệp cùng đoàn. Nhưng chính Thu Trang và Tiến Luật lại mâu thuẫn nhau. Bởi họ vốn là hai thế giới khác biệt, bạn bè đôi bên cũng khác biệt, chưa kể một người là "hoa hậu làng hài" còn một người không ai biết mặt đặt tên. Những vặt vãnh hờn giận cứ nảy sinh. Nhiều người biết chuyện không vun vén lại còn mỉa mai: "Làm sao mà mày chinh phục được Trang? Nhà Trang rất giàu, còn mày không có cái gì hết."

Thu Trang - Tiến Luật: Tiểu thư nhà giàu cưới anh nhân viên hậu đài, tự nhận tu nhiều kiếp mới gặp được má chồng thương yêu-3

Trở thành bạn trai của Thu Trang, nhưng phần lớn mọi người vẫn nghĩ Tiến Luật chỉ là anh nhân viên hậu đài chở đồng nghiệp đi diễn. Thậm chí khi họ kết hôn rồi, Tiến Luật vẫn bị hiểu lầm như vậy. Anh đưa cô tới điểm diễn rồi ra cà phê ngồi chờ, nhất định không xuất hiện cạnh bạn gái, dù cô có dụ dỗ, ngon ngọt đủ điều với mong muốn sẽ giới thiệu được anh với những đạo diễn có con mắt tinh đời.

Nhưng sự chênh lệch và va đập về lối sống không làm họ xa nhau, sau vô vàn những cuộc tranh cãi nhiều không đếm nổi. Bởi một nhẽ, ngoại trừ công việc, Tiến Luật luôn để cho Thu Trang thắng. Cô muốn gì anh đều có thể vì cô mà làm, vì cô mà thay đổi. Từ kẻ ham chơi anh thành người đàn ông biết lo toan. Từ kẻ vô danh anh thành ngôi sao làng hài. Đó cũng là điều lớn lao nhất mà anh làm cho Thu Trang. Vì Thu Trang, Tiến Luật đã nỗ lực không ngừng để có một vị trí xứng đáng với người phụ nữ của cuộc đời mình, bằng chính tài năng và ý chí của bản thân.

"Chắc kiếp trước tôi tu nên kiếp này tôi mới được ba má chồng yêu thương" - Thu Trang

Thu Trang - Tiến Luật: Tiểu thư nhà giàu cưới anh nhân viên hậu đài, tự nhận tu nhiều kiếp mới gặp được má chồng thương yêu-4

Trước khi cưới, ba mẹ Thu Trang rất lo lắng cho con gái khi đi làm dâu nhà nghèo. Mẹ cô thậm chí còn gọi Tiến Luật về nhà đưa cho con rể một cục tiền để lo liệu đám cưới. Ba cô thì gạ Tiến Luật về trông coi công việc cho ba với mức lương 70 triệu/tháng. Khi đó, Tiến Luật chạy show một ngày 4-500 ngàn. Nhưng anh tự chối cả mẹ vợ lẫn bố vợ. Ông bà vì thế càng giận, càng lo.

Nhưng Thu Trang bảo "chắc kiếp trước tôi tu", làm dâu nhà Tiến Luật, cô không một ngày khổ cực.

Vốn dĩ là tiểu thư nhà giàu, Thu Trang không biết làm việc nhà. Lúc mới quen, cô cũng đã nói thẳng điều này tới Tiến Luật rồi. May mắn là ba mẹ chồng cô lại chưa một lần phán xét. Thấy con dâu gầy yếu, bê cái mâm cơm cũng phải gồng lên, ông bà lại giành làm giúp. Hai vợ chồng chạy show tối ngày, 2-3g sáng mới về nhà, tầm buổi lại dậy đi làm, mẹ chồng Thu Trang lại thương con mà cáng đáng hết mọi việc. Đến lúc cô bầu bí, sinh con, cũng một tay bà chăm bẵm. Hiếm hoi có thời gian rảnh rỗi hai vợ chồng vào bếp thì Tiến Luật mới là người nấu chính còn Thu Trang chỉ làm chân phụ bếp đứng canh. Ấy thế mà khi hai vợ chồng có chuyện "đụng" nhau, ba mẹ chồng lại ra mặt bênh vực con dâu, mắng con trai hồ đồ. 

Thu Trang - Tiến Luật: Tiểu thư nhà giàu cưới anh nhân viên hậu đài, tự nhận tu nhiều kiếp mới gặp được má chồng thương yêu-5

Thu Trang từng xúc động tâm sự: "Chắc kiếp trước tôi có tu nên kiếp này mới được ba má chồng thương. Ngay cả những lúc anh Luật bận không đưa tôi đi quay được thì ba chồng cũng là người chở tôi đi quay rồi lại chở tôi về. Còn má chồng thì chăm sóc cho con trai Andy từ nhỏ đến bây giờ đã 5 tuổi. Vợ chồng tôi mua nhà rồi mà ba má vẫn không muốn cho ra ở riêng, sợ hai con vất vả."

Tiến Luật từ khi lấy vợ cũng thay đổi rất nhiều. Anh chàng "bụi đời" không ngờ lại là kẻ "sợ vợ" nổi tiếng showbiz. Thu Trang bảo, mỗi khi Tiến Luật ra khỏi nhà, không bao giờ cô phải tra hỏi vì anh luôn chủ động "báo cáo". Thậm chí có về trễ vì mải cà phê tám chuyện với bạn bè, anh cũng không quên gọi điện "xin phép" vợ. Tài khoản ngân hàng của mình Tiến Luật đưa Thu Trang giữ, cát xê được bao nhiêu cũng chảy về túi Thu Trang cả. Anh cũng chẳng quan tâm Thu Trang tiêu xài đầu tư ra sao vì tin tưởng tuyệt đối vào khả năng quản lý tài chính của vợ. Cứ thế, Thu Trang tay hòm chìa khóa, lo toan vun vén cho cả gia đình và bố mẹ, từng bước xây dựng cuộc sống gia đình vững chắc, đủ đầy.

"Có được Thu Trang là một hạnh phúc lớn" - Tiến Luật

Thu Trang - Tiến Luật: Tiểu thư nhà giàu cưới anh nhân viên hậu đài, tự nhận tu nhiều kiếp mới gặp được má chồng thương yêu-6

Tiến Luật luôn tự hào vì anh đã cưa đổ được Thu Trang. Nhưng không phải vì cưa đổ được cô tiểu thư nhà giàu kiêm diễn viên hài nổi tiếng. Mà vì anh đã chinh phục được một cô gái có tấm lòng nhân hậu và tinh tế hiếm có.

Tiến Luật bảo, Thu Trang cá tính, thẳng thắn, mạnh mẽ như đàn ông, nhưng bên trong lại rất tinh tế, hồn hậu. Cô lớn lên trong nhung lụa nhưng lại rất vô tư, thân thiện, tôn trọng mọi người. Tiến Luật và cô có thể mâu thuẫn về mọi thứ, cãi vã kịch liệt, nhưng không bao giờ Thu Trang nói lời xúc phạm. Khi Thu Trang kiếm được rất nhiều tiền thì Tiến Luật còn chưa làm ra tiền, nhưng chưa bao giờ cô gây áp lực hay phàn nàn điều gì với anh. Chi tiêu trong nhà một mình cô cáng đáng song cô tuyệt nhiên không than vãn, không làm chồng chạnh lòng. "Có lần tôi đi quay về, đưa cho Trang một triệu thù lao. Nó có là gì so với thu nhập của Trang đâu, nhưng nàng vẫn nói: "Trời ơi, thích quá, chồng em cho tiền em xài". Cách hành xử ấy làm tôi hưng phấn rất nhiều, từ đó mình cũng nỗ lực hơn.", Tiến Luật tâm sự.

Thu Trang - Tiến Luật: Tiểu thư nhà giàu cưới anh nhân viên hậu đài, tự nhận tu nhiều kiếp mới gặp được má chồng thương yêu-7

Trong công việc của Tiến Luật cũng vậy, Thu Trang chỉ góp ý chứ không áp đặt, càng không bao giờ ép anh phải theo mà để anh tự chủ động quyết định, dù là quyết định sai. "Trang chưa bao giờ trách cứ một lời. Tôi cho đấy là một hạnh phúc lớn.", Tiến Luật cho hay.

Cuộc hôn nhân của Thu Trang - Tiến Luật đã đi được 6 năm. Cả hai vẫn tíu tít bên nhau trong mọi việc, cùng nhau đi diễn, cùng nhau đi quay gameshow, cùng nhau đi đóng phim. Ở họ, người ta không chỉ nhìn thấy tình vợ chồng mà còn thấy tình đồng nghiệp. Nói như Thu Trang thì, được làm bạn đời lẫn bạn nghề của nhau là một phước báu lớn lao.

Theo Helino


Thu Trang

Tiến Luật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.