Trọng Hiếu Idol: Tôi say nắng Đông Nhi

Trọng Hiếu thú nhận yêu mến bạn gái Ông Cao Thắng vì tính cách nhẹ nhàng, lịch sự, tràn đầy năng lượng tích cực.

Trọng Hiếu thú nhận yêu mến bạn gái Ông Cao Thắng vì tính cách nhẹ nhàng, lịch sự, tràn đầy năng lượng tích cực.

Ba năm sau khi giành ngôi vị quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015, Trọng Hiếu đã tạo nên nhiều dấu ấn nghệ thuật trên thị trường âm nhạc Việt Nam, với các sản phẩm được đầu tư kĩ lưỡng cả về mặt hình ảnh, nội dung và thông điệp truyền tải.

Dần thoát khỏi hình ảnh một chàng Việt Kiều Đức với những câu nói lơ lớ, nam ca sĩ lột xác với hình ảnh nam tính, mạnh mẽ hơn. Dù có một bước đệm khá vững chắc cùng hàng loạt giải thưởng âm nhạc nhưng Trọng Hiếu nói con đường anh đi vẫn khá chông chênh. Là một ca sĩ có gu âm nhạc riêng, không đụng hàng hay phải chạy theo thị hiếu của khán giả, Trọng Hiếu cho biết vẫn sẽ cống hiến hết mình để sống trọn với niềm đam mê và với thứ âm nhạc mình theo đuổi.

Từng muốn bỏ về nước vì 6 tháng không có show diễn

- Sau 3 năm từ khi Vietnam Idol 2015 khép lại, hiện tại Trọng Hiếu thấy mình đang ở đâu trên bản đồ showbiz Việt ?

Tôi thấy mình không phải một nghệ sĩ được quá nhiều người hâm mộ với các bản hit đình đám, tuy nhiên lại là một ca sĩ khác biệt, có gu âm nhạc riêng. Điều khiến tôi hạnh phúc hơn cả là khi nhắc đến Trọng Hiếu, mọi người sẽ nhớ đến thứ âm nhạc mà tôi đang theo đuổi: sôi nổi và tràn đầy năng lượng.

Nếu nói đã chinh phục được hay chưa thì tôi không dám khẳng đinh. Tuy nhiên, tôi thấy mình hạnh phúc vì có một lượng người hâm mộ nhất định.

Thật ra nói về âm nhạc của tôi, khán giả Việt Nam có thể nghe chưa quen. Nhiều ca sĩ Việt Nam hiện nay phát triển sự nghiệp theo hướng K-Pop thì tôi cũng có thể được coi là “hàng hiếm” khi hát nhạc theo phong cách US-UK. Đó cũng có thể được gọi là một thế mạnh đặc biệt ở riêng Trọng Hiếu. 

- Anh có bao giờ nghĩ mình sẽ biến đổi bản thân sang một dòng nhạc khác để phù hợp hơn với nhiều khán giả?

Tôi là nghệ sĩ nên việc phục vụ cho khán giả vẫn luôn là điều quan trọng nhất. Tôi rất cởi mở với những thể loại âm nhạc và trải nghiệm khác nhau. Tôi cũng đã từng thử sức với nhiều thể loại nhạc như pop, balad hay nhạc EDM... Tôi thấy thị trường âm nhạc Việt Nam cũng khá khác biệt so với những gì mình mang đến, tuy nhiên điều tôi muốn là mọi người vẫn sẽ cảm nhận được cá tính âm nhạc của tôi qua từng sản phẩm.

Tôi vẫn luôn suy nghĩ cách để kết hợp sở thích của công chúng và thứ âm nhạc tôi đang theo đuổi. Tuy nhiên, sản phẩm cuối cùng vẫn phải là một thứ gì đó mang đậm cá tính tiêng của Trọng Hiếu. 

- Sau khi cuộc thi kết thúc, Trọng Hiếu xuất hiện khá dày đặc. Tuy nhiên khoảng thời gian gần đây, anh dường như ít show?

Sau khi trở thành quán quân VietNam Idol 2015, tôi nhận được rất nhiều lời mời tham gia biểu diễn với lịch trình dày đặc. Thời điểm đó, tôi thậm chí không nhận ra mình trong gương vì cảm giác mình giống 1 con ma vì quá phờ phạc.

Tuy nhiên, bắt đầu từ khoảng đầu năm 2017, trong suốt 6 tháng trời tôi không nhận được lời mời tham gia bất cứ show diễn nào. Lúc này bản thân tôi cảm thấy khá áp lực vì phải một lần nữa tìm hiểu nguyên nhân và tìm ra cách để bản thân phù hợp với thị trường âm nhạc Việt Nam.

Trọng Hiếu Idol: Tôi say nắng Đông Nhi-1

Trọng Hiếu từng có khoảng thời gian khó khăn khi 6 tháng không có show.

- Trong khoảng thời gian đó, anh có bao giờ nghĩ đến việc quay trở về Đức?

- Chính xác là khoảng thời gian khó khăn, tôi đã nghĩ đến việc quay trở lại Đức. Tôi từng nghĩ nếu bản thân không phù hợp tại nơi này thì sẽ quay trở về với cuộc sống của một người bình thường.

Tôi không phải một ca sĩ có hàng triệu người hâm mộ, tuy nhiên tôi tự hào vì những người hâm mộ mình đều rất trung thành. Chính những con người đó là nguồn động lực để níu giữ Trọng Hiếu đến tận ngày hôm nay.

- Vậy lúc đó, anh làm công việc gì để có thể trang trải cuộc sống? 

Dù không có show diễn nhưng trong thời gian đó tôi cũng không quá lo lắng nhiều đến vấn đề kinh tế khi cũng có công việc kinh doanh riêng. Hơn nữa, tôi cũng dành nhiều thời gian để học hỏi, trau dồi để biết mình thiếu sót điều gì cần thay đổi. 

Thời gian đó, tôi may mắn luôn có gia đình, ekip và người hâm mộ ở bên ủng hộ. Có thể nói chính sự ủng hộ và hỗ trợ hết mình của mọi người là động lực giúp tôi có thể trụ lại đến ngày hôm nay để cái tên Trọng Hiếu vẫn chưa biến mất khỏi showbiz Việt.

- Hiện tại, Trọng Hiếu đã có nhà riêng, có cuộc sống khá ổn định và các MV cũng được đầu tư khá tốn kém. Có vẻ như anh không phải quá lo lắng nhiều về kinh tế?

Kinh tế là điều mà ai cũng phải quan tâm và tôi cũng không ngoại lệ. Trước khi bắt tay vào một sản phẩm âm nhạc, tôi và ekip cũng phải cân nhắc rất kỹ lưỡng về mọi mặt. Để có thể làm ra một sản phẩm mà mình toàn tâm toàn ý, tôi nghĩ số tiền bỏ ra dù có lớn nhưng bản thân cảm thấy hạnh phúc thì không có gì đáng tiếc.

- Phải chăng anh có một đại gia nâng đỡ?

Thật sự là tôi chưa và cũng không biết được mình đã từng nhận được những lời tán tỉnh từ đại gia hay chưa. Tuy nhiên, tôi có thể khẳng định không có một người nào nhận chu cấp toàn bộ về kinh tế cho mình. 

Trọng Hiếu Idol: Tôi say nắng Đông Nhi-2

 Sự ủng hộ của gia đình và fan là động lực giúp cái tên Trọng Hiếu không biến mất khỏi showbiz Việt.

'Say nắng' với Đông Nhi nhưng chỉ dừng lại ở mức bạn bè

- Thời gian gần đây Trọng Hiếu thay đổi và chuyển sang hình ảnh mới khá cuốn hút và gợi cảm, anh thay đổi hình tượng mới có phải vì trước đây bản thân mình còn khá an toàn?

Tôi thay đổi vì cảm thấy hình ảnh này phù hợp hơn với đổ tuổi và tính cách của mình. Hiện tại tôi đã 26 tuổi, không phải già nhưng cũng không còn trẻ. Hình ảnh mới này sẽ đem đến một Trọng Hiếu trưởng thành hơn nhưng vẫn có một chút nổi loạn, phá cách.

- Trên sân khấu, Trọng Hiếu luôn thể hiện hình ảnh một chàng trai tràn đầy năng lượng và nổi loạn. Vậy trong tình yêu anh là người thế nào? 

 Âm nhạc và chuyện đời tư của tôi có nhiều nét tương đồng. Cũng như cách tôi biểu diễn trên sân khấu, khi yêu tôi luôn cháy hết mình. Tuy nhiên nhiều lúc sự cuồng nhiệt của tôi lại vô tình tạo áp lực cho người con gái bởi họ phải tìm cách đáp lại tình cảm của tôi. 

Trọng Hiếu Idol: Tôi say nắng Đông Nhi-3

Trong tình yêu, Trọng Hiếu luôn cháy hết mình.

- Hiện tại chuyện tình cảm của Trọng Hiếu thế nào? 

Bản thân tôi thời điểm này vẫn đang dồn hết tâm sức vào những dự án âm nhạc nên có người yêu lúc này hơi khó.. Nếu nói độc thân thì không hẳn, tôi vẫn có làm quen một vài người, tuy nhiên công việc vẫn được đặt lên hàng đầu.

- Từ khi hoạt động tại Việt Nam đến giờ, anh đã “say nắng” với một ai đó trong showbiz?

Chắc chắn là có vì tôi từng kết hợp với một vài nghệ sĩ nữ và cảm thấy khá hợp. Tuy nhiên, dù biết bản thân có 'say nắng' nhưng tôi vẫn phải giữ thái độ chuyên nghiệp và chỉ dừng lại ở mức độ công việc.

Tôi từng say nắng với Đông Nhi vì yêu mến con người của cô ấy bởi tính cách nhẹ nhàng, lịch sự. Cô ấy cũng là người tràn đầy năng lượng tích cực khiến tôi cảm thấy vô cùng thoải mái khi tiếp xúc.

- Vậy hình mẫu bạn gái lý tưởng của anh có phải giống Đông Nhi?

Trong tình yêu, tôi thích một người có cùng quan điểm để có thể gắn bó lâu dài. Cô ấy cần phải có cá tính và sự tự tin. Tôi không quan trọng ngoại hình, điều tôi cần là chúng tôi hiểu và đồng cảm được với nhau trong mọi công việc.

Trọng Hiếu Idol: Tôi say nắng Đông Nhi-4

Trọng Hiếu yêu mến con người của Đông Nhi bởi tính cách nhẹ nhàng, tràn đầy năng lượng.

- Gia đình có giục anh về chuyện kết hôn?

Tôi may mắn khi bố mẹ vô cùng thoải mái trong mọi công việc. Bố mẹ tôi khá dễ tính nên không quan tâm lắm đến chuyện tình cảm, con trai hạnh phúc thì bố mẹ hạnh phúc thôi! Hơn nữa, gia đình luôn ủng hộ việc tôi tập trung phát triển nghề nghiệp trước khi lập gia đình.

- Nhiều nghệ sĩ bây giờ chọn cách nổi tiếng bằng chiêu trò như công khai chuyện đời tư, Trọng Hiếu đã bao giờ nghĩ đến việc này?

Tôi không bao giờ muốn tạo chiêu trò để nổi tiếng. Điều mà tôi muốn khán giả nhớ đến vẫn là một Trọng Hiếu lạc quan, vui tươi với những ca khúc sôi động. Tôi nghĩ đó mới là thứ sẽ theo sát và đọng lại trong lòng người hâm mộ lâu dài.

Theo VietNamNet


Trọng Hiếu Ido

Đông Nhi

Ca sĩ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.