Trương Quốc Lập: “Nếu không làm việc tôi sẽ ốm”

Trương Quốc Lập là gương mặt quen thuộc với những khán giả hay xem phim truyền hình Trung Quốc. Ông ngoài là một diễn viên còn là một thầy giáo, một đạo diễn, một người dẫn chương trình và là một thương gia thành đạt.

Người ta đưa ra một vài con số để khái quát về Trương Quốc Lập như: 26 năm trong nghề, 52 bộ phim truyền hình, 17 phim điện ảnh, 2 vở kịch, 32 giải thưởng ở nhiều hạng mục tại các Liên hoan danh giá như: Kim Kê Bách Hoa, Kim Ưng, Bạch Ngọc Lan, Phi Thiên, Mai Hoa... Thành công trên nhiều lĩnh vực, Trương Quốc Lập không nhận mình là người thông minh nhưng ông nói mình cần mẫn hơn người. Ông làm việc, làm việc và làm việc tối ngày, thậm chí sẽ phát ốm nếu không được làm việc.

Phía sau thành công của một người đàn ông có bóng dáng của một người phụ nữ. Người phụ nữ của Trương Quốc Lập là Đặng Tiệp. Khi họ mới kết hôn, Đặng Tiệp rất nổi tiếng với vai Phượng Ớt trong Hồng Lâu Mộng, sự nghiệp của cô khi ấy rạng rỡ hơn Trương Quốc Lập. Nhưng rồi nhiều năm trở lại đây Đặng Tiệp không đóng phim, cô lui về phía sau hậu trường để chăm sóc gia đình. Mặc cho một vài năm trước dư luận có xôn xao nói rằng vợ chồng họ ly thân nhưng rồi cuối cùng người ta vẫn thấy Trương Quốc Lập – Đặng Tiệp sánh vai bên nhau. Với Trương Quốc Lập, vợ anh là người phụ nữ có tấm lòng khoan dung.

- Nhân duyên nào đưa ông bước chân vào giới giải trí?

Tôi vốn rất thích kiếm tiền, chỉ cần bạn bè gọi điện nói rằng cần một chân gì đó trong công việc của họ, là tôi đi làm giúp. Thành thực mà nói, tôi cũng giống nhiều bạn đồng nghiệp khác, mỗi người đều có những thói quen, tính cách riêng. Nhưng có những việc chúng ta làm là vì đạo nghĩa.

- Ông bận rộn đến độ mệt mỏi nhưng tôi vẫn cảm thấy ông rất vui vẻ...

Con người ắt phải tìm ra điểm lạc quan của mình. Hạnh phúc là gì? Đối với tôi rất đơn giản, chỉ cần được làm việc và không ngừng làm việc. Làm nhiều, niềm vui càng nhiều hơn. Đời người có thể bạn được người ta yêu thương hay bị người ta làm tổn thương. Được yêu thương là may mắn, bị làm tổn thương cũng là tình thường trong cuộc đời. Vậy hãy nghĩ, bạn thiếu tình cũng được mà nếu có phúc may cũng được.

-Rất nhiều người cho rằng ông là hình mẫu “người đàn ông tốt”, ông thấy mình có phải vậy không?

Người đàn ông tốt cần có trách nhiệm, óc hài hước, nếu đứng ở góc độ đạo đức, đó phải là một người chung thủy. Có lúc tôi từng nghĩ, thời nay còn người đàn ông tốt hay không? Theo ý nghĩa như vậy thì còn có người phụ nữ tốt hay không? Nói mình là một người đàn ông tốt tôi không dám nhận, nhưng Đặng Tiệp vợ tôi là một phụ nữ tốt, cô ấy biết khoan dung. Kỳ thực phụ nữ đều mong muốn có một gia đình êm ấm, khi trở về nhà những người trong gia đình hòa thuận vui vẻ bên nhau. Trong gia đình cô ấy gánh vác rất nhiều, bởi vì cô ấy biết tôi thích được hoạt động, làm việc, nếu không được làm việc tôi sẽ ốm.

Theo Tuấn Ninh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.