VTV lên tiếng trước thông tin Ê-kip phóng viên thời sự tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ninh

Trước thông tin Ê-kip phóng viên Thời sự tác nghiệp tại sân bay Vân Đồn và tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19, đại diện VTV đã lên tiếng.

Trong các ca nhiễm Covid-19 mới ở Hải Dương và Quảng Ninh vừa được công bố, có nhiều người là cán bộ sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin các phóng viên Thời sự của Đài truyền hình Việt Nam đã tác nghiệp tại khu vực có nguy cơ: Sân bay Vân Đồn và tiếp xúc gần với trường hợp dương tính với Sars-CoV-2.

Trước tin đồn này, phía VTV lên tiếng phản hồi.

VTV lên tiếng trước thông tin Ê-kip phóng viên thời sự tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ninh-1

Phóng viên VTV tác nghiệp tại sân bay Vân Đồn có sử dụng trang phục bảo hộ theo quy định. Ảnh: VTV

Cụ thể, nhà báo Đỗ Đức Hoàng – Quyền trưởng ban Thời sự, Đài truyền hình Việt Nam đã xác nhận ê-kip ‘Chiều cuối năm' đã tác nghiệp tại sân bay Vân Đồn cách đây khoảng 1 tuần.

‘Vào ngày 21-22/01/2021, ê-kíp thực hiện chương trình Chiều cuối năm của Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam đã có chuyến công tác và ghi hình tại sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh.

Trong lúc tác nghiệp, ê-kip đã luôn thực hiện quy trình phòng, chống dịch đầy đủ, đặc biệt khi ghi hình ở khu khách quốc tế. Trên chuyến bay quốc tế được chúng tôi chọn ghi hình, toàn bộ hành khách đã có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi hạ cánh Việt Nam và sau đó cũng có kết quả xét nghiệm âm tính tiếp khi ở Việt Nam, không có ca nào dương tính đến thời điểm hiện tại.

Trong 10 ca nhiễm là nhân viên an ninh ở sân bay Vân Đồn thì không có ca nào trực vào ngày ê-kíp sản xuất chương trình Chiều cuối năm đến quay và cũng không có ca nào trực trước đó ở khu vực ê-kíp quay hình' – nhà báo Đỗ Đức Hoàng cho biết.

VTV lên tiếng trước thông tin Ê-kip phóng viên thời sự tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ninh-2

Hình ảnh ê-kip VTV tác nghiệp với đầy đủ đồ bảo hộ. Ảnh: VTV

Ngoài ra, theo nhà báo Đỗ Đức Hoàng tuy toàn bộ ê-kip phóng viên Thời sự không phải là F1 nhưng tới đây, tất cả sẽ được xét nghiệm để kiểm tra.

‘Đến nay đã 6 ngày kể từ ngày tiếp xúc F1 gần nhất, toàn bộ ê-kíp đều có sức khoẻ tốt. Hiện nay Ban Thời sự đã liên hệ các cơ quan chức năng để tiến hành xét nghiệm cho đoàn. Dự kiến ngày mai (29/1) sẽ tiến hành xét nghiệm' – nhà báo này thông tin.

Theo Baodatviet


Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.