Xuân Hinh: ‘Không đâu lịch sự bằng người Thanh Hóa’

Đồng hành trong chương trình hài kịch “Không ai phải sợ” thuộc khuôn khổ chiến dịch nâng cao nhận thức về tầm soát ung thư miễn phí tại xứ Thanh, Xuân Hinh rất ấn tượng với nét đẹp của con người nơi đây.

Đồng hành trong chương trình hài kịch “Không ai phải sợ” thuộc khuôn khổ chiến dịch nâng cao nhận thức về tầm soát ung thư miễn phí tại xứ Thanh, danh hài Xuân Hinh rất ấn tượng với nét đẹp của con người nơi đây.


Khán giả cười nghiêng ngả với màn biến hóa tài tình

Tham gia chương trình biểu diễn chùm hài kịch trong khuôn khổ sự kiện khám tầm soát ung thư miễn phí được tổ chức bởi bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cho người dân tỉnh Thanh Hóa, Xuân Hinh - người nghệ sĩ vốn có những màn chọc cười độc đáo góp mặt với vở ca - kịch đặc sắc, “biến hóa” qua các nhân vật hài hước, gây cười nghiêng ngả.

Từ Thị Nở, Chí Phèo đến các nhân vật hài hước khác, Xuân Hinh đã thể hiện được cái tài và nét riêng không trùng với ai của mình, đồng thời khéo léo lồng vào những đoạn ca rất ngọt, với các thể loại nhạc đa dạng, từ ca khúc hiện đại, nhạc bolero cho đến cải lương, chầu văn.

Người xem vô cùng thích thú đi từ cảm xúc này tới tâm trạng khác, khi thì cười ngất với biểu cảm, hình dáng, trang phục đầy hài hước. Khi thì phục lăn với tài ca và diễn các thể loại nhạc dân tộc, hay sự biến hình nhanh như chớp và khéo léo của nghệ sĩ. Lúc lại lắng đọng với nét diễn đầy cảm xúc chân thực của Xuân Hinh khi nói lên tâm trạng người nghệ sĩ qua bài hát “Phận tơ tằm” nổi tiếng...


Lịch sự xem kịch như người xứ Thanh

Hơn 600 vé mời xem hài kịch, cả khán phòng nhà hát Lam Sơn, TP Thanh Hóa gần như không còn chỗ trống. Cũng như trong suốt buổi khám tầm soát ung thư  cùng ngày, khi đến xem kịch buổi tối, tuy rất đông song khán giả xứ Thanh cũng luôn trật tự xếp hàng đi vào đúng số ghế ngồi của mình và trân trọng thưởng thức đêm diễn.

Sau mỗi vở diễn, tiếng vỗ tay hào hứng lại vang lên, khiến cả khán phòng sôi động. Đặc biệt khi xem tiết mục của Xuân Hinh, khán giả vô cùng thích thú và vỗ tay nồng nhiệt với thái độ tán thưởng người nghệ sĩ.

Vào cuối tiết mục, Xuân Hinh còn tạo bất ngờ và lôi cuốn một “làn sóng” khán giả ùa theo khi xuống tận hàng ghế khán giả vừa hát vừa tặng các món quà ý nghĩa cho người xem. Tuy vây quanh danh hài song các khán giả vẫn từ tốn, không xô đẩy mà chỉ thể hiện sự hào hứng và hâm mộ người nghệ sĩ.

Được hỏi tiết mục nào mình yêu thích nhất sau đêm diễn, anh Nguyễn Văn Dương cùng vợ là chị Hoàng Thị Lâm và con gái, những người lặn lội 18 km từ Hoằng Hóa đến tham gia tầm soát ung thư và xem kịch cho biết: “Gia đình tôi thích nhất nghệ sĩ Xuân Hinh và tiết mục của ông ấy. Hay quá, có lúc buồn cười mà có lúc sâu sắc. Tôi rất hài lòng về buổi diễn cũng như buổi tầm soát bệnh ung thư hôm nay”.

Sau màn diễn, Xuân Hinh tâm sự: “Được đến đây, được biểu diễn cho bà con xem, lại góp phần giúp bà con được tham gia chương trình khám ung thư miễn phí, tôi rất vui. Một chương trình ý nghĩa như vậy là rất tuyệt vời và cần thiết. Mọi người hãy giữ sức khỏe vì có sức khỏe là có tất cả”.

Nghệ sĩ cũng chia sẻ tình cảm với mảnh đất, con người xứ Thanh bằng hai câu thơ vừa hài hước vừa chân thật:

“Em đi khắp bốn phương trời
Không đâu lịch sự bằng người Thanh Hoa (Hóa).”

Được biết, Thanh Hóa là tỉnh thứ hai diễn ra sự kiện này, thu hút rất đông người dân quan tâm, tham gia tầm soát ung thư và xem hài kịch. Trong suốt thời gian khám tầm soát kéo dài từ 9h đến 17h, người dân Thanh Hóa đã rất quy củ, lịch sự chờ tới lượt mình vào khám, giúp chương trình diễn ra rất suôn sẻ và thành công.

Chương trình Tầm soát ung thư sớm miễn phí do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc tổ chức xuyên Việt, trong đó Thanh Hóa là nơi thu hút rất đông người đến khám.
 
Nữ được siêu âm tuyến vú và xét nghiệm máu tìm dấu ấn ung thư CA-153 giúp phát hiện sớm ung thư vú.
 
Nam giới được chụp X-quang tim phổi, và xét nghiệm PSA giúp phát hiện các bệnh lý về phổi và ung thư tuyến tiền liệt.

Chiến dịch “Không ai phải sợ” do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc tổ chức xuyên Việt nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm soát phát hiện sớm ung thư.
Trong chương trình này, người dân cả nước có cơ hội tầm soát ung thư miễn phí bởi chính các bác sĩ hàng đầu của Bệnh viện Thu Cúc, và gặp gỡ các danh hài đất Bắc nổi tiếng.
Sau Thanh Hóa, chương trình dự kiến sẽ tiếp nối tại Quảng Ninh (8/4) , Lạng Sơn (22/4), Phú Thọ (6/5), Vinh (20/5)… với tổng số suất khám miễn phí lên tới 5000 suất.
Tìm hiểu thêm về tầm soát ung thư: https://ungbuouvietnam.com/phat-hien- som-ung- thu/
Minh Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.