2 đội trưởng lứa World Cup của Việt Nam: Người nhận lót tay triệu đô, kẻ rơi vào cảnh thất nghiệp

Cùng sinh năm 1997, cùng được trao băng đội trưởng tại U20 World Cup 2017, nhưng rồi con đường của hai cầu thủ U20 Việt Nam lại rẽ theo hai hướng hoàn toàn trái ngược nhau.

Trong lần đầu tiên bóng đá Việt Nam được góp mặt tại U20 World Cup vào năm 2017, Quang Hải và Trọng Đại là những cái tên được HLV Hoàng Anh Tuấn lần lượt trao tấm băng đội trưởng trong 3 trận đấu ở vòng bảng.

Trước đó, cả hai đều góp công không nhỏ trong hành trình lịch sử tại giải U19 châu Á 2016, nơi U19 Việt Nam xuất sắc giành vé vào bán kết, qua đó biến giấc mơ World Cup trở thành sự thật.

Quang Hải và Trọng Đại cùng sinh năm 1997, cùng là những tiền vệ từng được đánh giá giàu tiềm năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm đó. Nhưng rồi sau 7 năm, sự nghiệp của cả hai đã rẽ theo hai hướng hoàn toàn trái ngược.

2 đội trưởng lứa World Cup của Việt Nam: Người nhận lót tay triệu đô, kẻ rơi vào cảnh thất nghiệp-1

Quang Hải thăng tiến vượt bậc sau U20 World Cup 2017.

2 đội trưởng lứa World Cup của Việt Nam: Người nhận lót tay triệu đô, kẻ rơi vào cảnh thất nghiệp-2

Còn Trọng Đại lại dần lụi tàn sự nghiệp.

Đầu tháng này, Quang Hải gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với CLB CAHN, nhận khoản lót tay được cho là 27 tỷ đồng, tức khoảng 1,08 triệu USD.

Trong khi đó ở tuổi 27, Trọng Đại lại không được CLB Hải Phòng giữ lại. Sau một mùa giải không có đóng góp gì nổi bật, tiền vệ này đã phải rời đi.

Lần gần nhất Trọng Đại ra sân cho đội bóng đất Cảng đã diễn ra từ tháng 3 năm nay. Khi ấy, anh được HLV Chu Đình Nghiêm tung anh vào sân từ băng ghế dự bị và có 26 phút thi đấu trong trận Hải Phòng hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỉ số 1-1. Trước đó 6 ngày, Trọng Đại chơi 5 phút ở trận gặp Thể Công Viettel. Đó cũng là 2 lần duy nhất, tiền vệ này được ra sân tại V.League 2023/24.

2 đội trưởng lứa World Cup của Việt Nam: Người nhận lót tay triệu đô, kẻ rơi vào cảnh thất nghiệp-3

Trong khi các đồng đội năm nào như Hoàng Đức, Đức Chinh, Tấn Tài, Tiến Dũng, Tiến Linh... khẳng định được tên tuổi ở V.League, nhận những khoản lót tay tiền tỷ, thì Trọng Đại (số 7) lại vướng vào nhiều ồn ào bên ngoài sân cỏ, sự nghiệp đi xuống.

Tính rộng hơn, Trọng Đại còn có thêm 3 trận đấu cho CLB Hải Phòng tại AFC Cup ở nửa đầu mùa giải, với tổng số phút thi đấu là 152. Còn lại, vị trí của anh là ở trên băng ghế dự bị.

Đây thực tế cũng chẳng phải điều gì bất ngờ, bởi trước đó vào giữa mùa giải 2023, Trọng Đại đã bị CLB Nam Định thanh lý hợp đồng sớm vì vi phạm kỷ luật, và xa hơn là những ngày tháng không tìm được chỗ đứng ở Thể Công Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đáng buồn hơn, những ngày qua hình ảnh Trọng Đại bỗng lan truyền rộng trên mạng xã hội, với những mối nghi ngờ không mấy tích cực về cuộc sống cá nhân. 

Chi tiết vụ việc ra sao hiện chưa có thông tin rõ ràng, nhưng với những gì diễn ra trong thời gian qua, thật khó để Trọng Đại có thể tìm được một bến đỗ tại V.League thời điểm hiện tại. Thậm chí, ngay cả với những giải đấu hạng dưới, cơ hội cũng khó đến với tiền vệ 27 tuổi.

Sự nghiệp của đội trưởng U20 Việt Nam dự U20 World Cup năm nào có thể nói đang “chạm đáy”.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/2-oi-truong-lua-world-cup-cua-viet-nam-nguoi-nhan-lot-tay-trieu-o-ke-roi-vao-canh-that-nghiep-a457192.html

Quang Hải

Trọng Đại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.