9X đổi tình lấy nghề khi làm tổ chức sự kiện

Các cô gái không chỉ chạy quay cuồng cho sự kiện mà dễ dàng bị sếp đặt phong bì hàng chục triệu trước mặt để "cặp kè" hay nhận lời đối tác gọi đi karaoke ôm lúc đêm khuya. Nghề hiện đại và hấp dẫn.

Các cô gái không chỉ chạyquay cuồng cho sự kiện mà dễ dàng bị sếp đặt phong bì hàng chục triệu trước mặtđể "cặp kè" hay nhận lời đối tác gọi đi karaoke ôm lúc đêm khuya. Nghề hiện đạivà hấp dẫn.

Nếu như những năm trước đây, nghềPG hay người mẫu luôn là công việc làm thêm “hot” của các bạn trẻ thì giờ đây,9X đang say sưa và quay cuồng chạy theo nghề mới. Đó là nghề làm event - tổ chứcsự kiện.

Giờ đây, nghề tổ chức sự kiện đãkhông còn lạ lẫm với mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Hàng tháng, hàng tuần đềucó các sự kiện diễn ra. Chính vì vậy, để có thể tổ chức tốt các sự kiện, ngoàicác yếu tố như kịch bản chương trình, nguồn tài trợ, hay quan hệ báo chí, nguồnnhân lực chính thì các công ty truyền thông luôn muốn tìm thêm các bạn cộng tácviên năng động để có thể hỗ trợ cho chương trình.

Có cung thì sẽ có cầu, chính vìvậy nhiều bạn sinh viên đã “đua nhau” xin vào các công ty tổ chức sự kiện bởitheo các bạn, nghề này mang đến nhiều giá trị như vui vẻ, không gò bó, có đượcnhiều mối quan hệ, gặp những người nổi tiếng và dễ kiếm tiền.

9X đổi tình lấy nghề khi làm tổ chức sự kiện

Ảnh minh họa

Tất nhiên, không có công việc nàolà dễ dàng. Để làm và theo được nghề này, các bạn phải thường xuyên đi lại, cókhả năng làm việc theo nhóm, năng động, giao tiếp tốt.… Do đó, nghề này khôngdành cho những ai lười biếng hay thích làm việc độc lập. Nó cũng đòi hỏi bạnphải có một kỉ luật thép, bởi khi bạn bắt tay tham gia tổ chức một sự kiện nàođó, chỉ cần bạn không tuân thủ theo nguyên tắc hoặc tự làm theo ý của mình thìsẽ làm ảnh hưởng đến cả chương trình. Và việc bạn bị loại khỏi chương trình đólà điều tất yếu.

Vấn đề sức khỏe cũng là điều quantrọng vì có những sự kiện diễn ra vài tuần nhưng cũng có khi là vài tháng trời.Và đương nhiên, trong vài tháng trời đó, bạn phải thường xuyên lên công ty họpđể nắm bắt tình hình, kêu gọi các nguồn tài trợ, làm chiến dịch quảng cáo chochương trình.

Nghề nguy hiểm

Dù chỉ đứng đằng sau sân khấu hàoquang, nhưng những bạn trẻ tham gia công việc này đều cảm thấy rất hài lòng,thậm chí nhiều lúc "lên mây". Bởi khi bắt đầu sự kiện, các bạn bỗng trở nên quantrọng hơn khi tiếp xúc với ca sĩ, diễn viên, người mẫu... Khi chương trình diễnra, thì đó là niềm tự hào vì bạn quen biết nhiều báo chí, các chủ doanhnghiệp....

Tuy nhiên, điều đầu tiên ảnhhưởng đến cuộc sống của các bạn trẻ làm nghề này là nó sẽ chiếm khá nhiều thờigian. Chính vì vậy, nhiều bạn do quá mải miết và say mê với công việc nên đãquên mất việc học tập ở trường.

Bạn Trần Huyền Trang - sinh viênnăm thứ 2 trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương là một ví dụ. Trang chobiết: “Thời gian đầu mình cũng hay đi tham gia các sự kiện, thấy môi trường năngđộng, vui vẻ, hơn nữa các bạn đều tầm tuổi mình nên mình xin vào làm luôn vàocông ty đó. Càng làm càng thấy thích nên mình đi làm cũng nhiều hơn. Chỉ đếncuối học kỳ nhìn vào bảng điểm thì mới tá hỏa khi biết phải học lại “vài” môn vìnghỉ nhiều quá”.

Bất kỳ nghề nào cũng đều có nhữngmặt tối, và tổ chức sự kiện không phải là ngoại lệ. Điều đáng sợ là trong nghềnày, nó còn hấp dẫn và quyến rũ hơn gấp nhiều lần. Nhưng không phải ai cũng cóđủ ý chí để tránh xa khỏi cám dỗ đó. Các cô gái làm tổ chức sự kiện thường trẻ,năng động, xinh đẹp nên rất dễ rơi vào tầm ngắm của đồng nghiệp hoặc đối tác. Vàvì thế, nhiều bạn đã bán rẻ bản thân mình, sẵn sàng đổi tình lấy tiền.

Trong một lần lên công ty, HàTrang - sinh viên trường Đại học Thương mại được “sếp” gọi vào phòng. Trang đãbị bất ngờ khi sếp đặt xấp tiền trên bàn rồi nói: “Nếu em đồng ý làm bồ của anh,thì các sự kiện từ nay về sau em đều được tham gia và 40 triệu này thuộc về em".Hà Trang chấp nhận yêu cầu của sếp và không quên cầm theo số tiền đó.

Sinh năm 1992, Thu Hương đã nhanhchóng xin vào làm việc của một kênh truyền hình. Thời gian đầu, sau khi làmthành công một vài buổi offline thành công, Thu Hương liền đề xuất với sếp cholàm một sự kiện lớn. Nếu thành công, tên tuổi của Hương sẽ "bay" rất nhanh, mốiquan hệ sẽ rất rộng lớn.

Tuy nhiên, để được sếp đồng ý vàgiúp kêu gọi tài trợ thì Hương phải thường xuyên đi các nơi với sếp. Tuy nhiên,Hương đã 2 lần để sếp sàm sỡ. Cuối cùng, sau khi suy nghĩ triền miên, Hương cũngquyết định từ bỏ công việc đó, nguyên nhân là vì sợ bị vợ sếp đánh ghen.

"Nếu sếp còn trẻ - chưa lập giađình thì mình có bồ bịch để công việc thuận lợi thì không sao, nhưng vợ sếp nổitiếng là hay ghen, và rất hung dữ, cho nên mình sợ. Giờ mình đã xin nghỉ bên đóvà đi làm thêm ở một chỗ khác. Chỗ mới này mình cũng làm sự kiện, và đang bắtđầu bằng việc đi xin tài trợ cho chuỗi chương trình lớn, mình hi vọng là khôngcó điều gì khiếm nhã xảy ra, vì mình rất muốn nhìn thấy các tác phẩm được thànhcông trên sân khấu" - Huyền Trang tâm sự.

Cũng có bạn may mắn gặp được cácanh chị đồng nghiệp tốt, mọi việc xuôi chèo mát mái cho đến khi làm việc với nhàtài trợ. Vì mong muốn có một sự kiện thành công rực rỡ, các bạn phải dày côngxin càng nhiều tiền tài trợ càng tốt, và có những nhà tài trợ, sẵn sàng hỗ trợcông ty ...

"Ban đầu mọi thứ rõ ràng mạch lạclắm, nhưng đến chương trình thứ 3, hợp đồng đã ký kết rồi thì anh ấy rất hay gọimình đến một cách bất thường. Có hôm anh ấy bảo đến chỗ karaoke, sẽ làm quenđược nhiều đại gia, dễ xin tài trợ, mình đến thì bất ngờ vì thấy toàn các anhvới chân dài ngồi ỡm ờ với nhau. Anh ấy kéo mình ngồi bên cạnh rồi cũng vuốt ve,chải chuốt, mà vì tế nhị mình chỉ biết "câm nín". Rồi vài lần khác anh ấy cũnggọi điện bảo qua nhà nhờ làm cái này, cái kia, mình rủ thêm bạn đi cùng thì đến5 phút đã bị "tống" về" - Minh Hằng, sinh năm 1991, cộng tác viên chuyên tổ chứcsự kiện giải trí cho giới trẻ của một công ty truyền thông chia sẻ.

Hằng cho rằng, sự trẻ trung, năngđộng của 9X là thế mạnh khi làm tổ chức sự kiện, tuy nhiên, đó cũng là điểm yếu.Bởi tuổi còn nhỏ, chưa nhiều va chạm nên họ dễ dàng bị lợi dụng, khi rơi vàotình thế bí bách thì không biết xử lý thế nào. Chính vì vậy, để hoàn thành côngviệc tốt, các bạn trẻ nên bắt đầu từ những việc nhỏ, ít va chạm, hoặc phải họccách cư xử cực kỳ khéo léo với các đồng nghiệp nam hơn tuổi và giữ khoảng cáchnhất định với đối tác.

"Nếu bạn cứ chăm chăm "moi" tiềnngười ta để chương trình của mình thành công thì bạn cũng nên nhìn lại xem tạisao họ lại dễ dàng bỏ tiền ra, sự hợp tác ở mức ngang bằng hay mình biến bảnthân quá phụ thuộc vào họ. Nếu không bạn sẽ lâm vào thế quá yếu, không rạch ròiđược hợp tác làm việc và phải đánh đổi bản thân để hoàn tất sự kiên.

Điều quan trọng mà mình rút rađược sau 1 năm "hành xác" đi làm sự kiện đó là nên biết giữ khoảng cách, chẳngai cho không mình cái gì, nếu không bạn sẽ trượt ngã chẳng khác gì mấy cô đi làmngười mẫu, diễn viên" - Hằng nói.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.