Bi hài những bữa tiệc tất niên của sinh viên

Những bữa liên hoan là cơ hội để các bạn sinh viên gặp gỡ, chia sẻ với nhau tuy nhiên, những bữa tiệc tất niên cũng gây không ít ảnh hưởng xấu nếu bị đẩy đi quá xa.

Những bữa liên hoan là cơ hội để các bạn sinh viên gặp gỡ, chia sẻ với nhau tuy nhiên, những bữa tiệc tất niên cũng gây không ít ảnh hưởng xấu nếu bị đẩy đi quá xa.

Thời điểm Tết Nguyên đán gần kề, những bữa liên hoan tất niên của sinh viên ngày càng sôi nổi trong những xóm trọ, khu ký túc xá. Những bữa liên hoan này là cơ hội để các bạn sinh viên gặp gỡ, chia sẻ với nhau tuy nhiên, những bữa tiệc tất niên cũng gây không ít ảnh hưởng xấu nếu bị đẩy đi quá xa.

Cháy túi vì chạy sô liên hoan tất niên

Lên đại học, quen biết, giao thiệp với nhiều người khiến Tuấn Vũ (SV Đại học Thương mại) có rất nhiều nhóm bạn, gần đến thời điểm giáp Tết là thời gian các nhóm bạn bắt đầu tụ tập và "đánh chén" để tạm chia tay vì ít ngày nữa các bạn sẽ về quê nghỉ Tết. "Bắt đầu từ 20 âm là đám bạn của mình bắt đầu gọi rồi, trung bình ngày nào mình cũng có "ca tất niên", có ngày 2 ca. Vì trùng lịch, có ca tổ chức cả ban trưa vui quá thì đi đến tối rồi đi hát karaoke đêm nữa." 

Bi hài những bữa tiệc tất niên của sinh viên - Ảnh 1.

 Ảnh minh họa

Khi được hỏi về chi phí cho những bữa tiệc thì Vũ chia sẻ: "Tự nấu ở phòng trọ thì sẽ rẻ hơn nhưng mà hơi mất công, còn ra ngoài quán thì bạn biết rồi đấy, khá đắt. Còn đi hát thêm thì có ngày mình mất tới 600-700k. Nói chung là cũng tốn kém. Bạn nào dẫn gấu đi thì phải trả gấp đôi. Nên nhóm mình nhiều bạn để gấu ở nhà cho tiết kiệm."

Cũng có nhiều nhóm bạn rủ đi liên hoan tất niên, Nhung (SV năm 2 Đại học Luật) chia sẻ: Mình chỉ tham gia với những nhóm bạn thân nhất : như bạn cấp 2, bạn đại học và bạn trong đội tình nguyện, 3 nhóm đó thôi mình cũng mất đến 600k rồi. Không đi thì mọi người trách nhưng đi thì tốn kém quá, mình quê xa (Nghệ An) giáp Tết tiền mua quà, mua vé xe cũng tốn lắm rồi."

Dù thân thiết với nhiều nhóm bạn, nhưng khi được rủ liên hoan tất niên, Trà chỉ biết từ chối khéo vì gần đến Tết cô bạn chẳng còn rủng rỉnh vì quá nhiều khoản chi. "Vui thì vui thật nhưng đành từ chối vì phải dành tiền về quê nữa."

Đến say xỉn và sàm sỡ bạn trong những bữa liên hoan

Trong những bữa liên hoan, rượu là thứ không thể thiếu. Nhiều bạn sinh viên cho rằng, nếu chỉ uống nước ngọt thì hơi "nhạt". Rượu quá chén dẫn đến nhiều tai nạn đáng tiếc, nhiều bạn sinh viên cũng "mất Tết" vì chén rượu Tất niên.

Được đám bạn thân rủ đi ăn lẩu vịt Tất niên vào ngày giáp Tết, Tiến (SV ĐH CĐ quê Bắc Ninh) chỉ nhớ đến lúc đi xe loạng choạng và đâm vào một chiếc ô tô con khi tàn cuộc. Tỉnh dậy, cậu bạn đã bị khâu 20 mũi trên đầu và chân trái mới bó bột. Kết cục là cả nhà cậu bạn mất Tết năm đấy là Tiến phải nghỉ học 4 tháng để chờ chân khỏi hẳn.

Cũng từ chén rượu Tất niên, nhiều bạn sinh viên trở nên không tỉnh táo, không làm chủ được mình dẫn đến cãi vã, đánh nhau hoặc sàm sỡ các bạn nữ trong buổi liên hoan.

Trong bữa liên hoan cuối năm của lớp, do có chút hơi men nên Trung (ĐH KDCN) mới đủ dũng khí để tỏ tình với N – cô bạn mà Trung đã thích từ lâu. Hành động sàm sỡ thái quá của Trung đã khiến N rất xấu hổ và không thèm nhìn mặt cậu cả năm trời.

Bữa liên hoan tất niên là dịp các bạn sinh viên được gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ với nhau trước khoảng thời gian dài nghỉ Tết tại quê hương. Hãy tiết kiệm và cư xử văn mình để có bữa liên hoan đầm ấm và vui tươi đúng nghĩa nhé.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.