9 việc phải làm trong bếp một tuần trước Tết

Hãy chắc chắn rằng bạn đã mài dao và đổ đầy các hộp gia vị để chuẩn bị sẵn sàng cho những ngày Tết sắp đến.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã mài dao và đổ đầy các hộp gia vị để chuẩn bị sẵn sàng cho những ngày Tết sắp đến.

Những ngày lễ Tết, các gia đình thường tổ chức ăn uống rất nhiều. Để chuẩn bị cho những dịp cúng giỗ trong hai tuần tới, căn bếp cần chuẩn bị rất nhiều.

1. Kiểm tra hộp đựng gia vị

Trước hết, bạn hãy kiểm tra lại một lượt các loại gia vị thiết yếu cần thiết cho tất cả các món ăn: bột canh, mì chính, nước mắm, hạt nêm, xì dầu, tương ớt,.....Ngoài ra, nếu gia đình hay làm các món nướng thì cần chuẩn bị cả nước màu, ngũ vị hương, hạt tiêu,...Các loại gia vị nếu được đựng trong hộp khô ráo sẽ để được trong thời gian rất lâu. Do đó, hãy chuẩn bị sẵn sàng và đầy đủ trước khi Tết về để tránh rơi vào tình trạng bị động.

2. Kiểm tra các đồ dùng nhà bếp

Hãy rà soát tủ bếp và bổ sung các đồ dùng nhà bếp còn thiếu. Gia vị chế biến là quan trọng nhất nhưng bạn cũng không nên bỏ quên màng bọc thực phẩm, giấy hút dầu,...

3. Chuẩn bị nhiều hộp đựng thực phẩm

Ngày Tết, chủ nhà nào cũng muốn gửi một chút đồ ăn cho khách đến nhà mang về. Chuẩn bị sẵn sàng những chiếc lọ rỗng sạch, hay hộp nhựa, sẽ giúp bạn xếp thức ăn nhanh hơn mà còn tiện lợi cho khách.

4. Dọn sạch tủ lạnh

Trước Tết, bạn hãy dọn dẹp tủ lạnh, loại bỏ các thực phẩm đã hỏng hoặc hết hạn. Cần để nhiều ngăn trống trong tủ lạnh để có thể đựng được thức ăn đủ cho những ngày Tết.

5. Mài dao 

Những con dao bén nhọn sẽ là khởi đầu tốt cho năm mới. Công đoạn chế biến nguyên liệu cũng nhanh và gọn gàng hơn so với việc sử dụng những con dao đã cùn.

6. Bắt đầu dự trữ thức ăn

Thời điểm một tuần trước Tết là lúc chị em bắt đầu nên dự trữ thức phẩm trong nhà. Đầu tiên, bạn mua sắm đồ gia dụng, gia vị, thảo mộc, bánh kẹo, đồ uống,...Tiếp theo, đặt hàng các thực phẩm tươi sống như rau, thịt,...để lấy vào những ngày sát Tết. Nếu chuẩn bị quá muộn, thị trường sẽ khan hiếm hàng và giá cả bắt đầu đắt dần lên.

7. Kiểm tra bát đĩa, ly cốc

Hãy kiểm kê toàn bộ bát đĩa, đũa thìa, ly cốc,...đang sẵn có trong nhà. Hãy bổ sung nếu thấy số lượng quá ít hoặc thay mới những chiếc bát đĩa đã bị sứt mẻ. Đừng để ngay trong những ngày đầu năm mới mà gia đình rơi vào tình trạng ngại ngùng thiếu bát đũa khi mời khách ở lại dùng bữa.

8. Kiểm tra kĩ các thiết bị nhà bếp

Hãy kiểm tra kĩ các thiết bị gia dụng như bếp nấu, lò vi sóng, lò nướng, máy xay, máy ép,....Đặc biệt hãy đem ra lau chùi và dùng thử những thiết bị đã lâu không được dùng đến để chắc chắn chúng làm việc trơn tru ngay khi cần vào những ngày đầu năm.

9. Tích trữ dung dịch vệ sinh

Không chỉ chuẩn bị cho những ngày tổng vệ sinh sắp tới mà trong những ngày Tết, bạn sẽ phải rửa bát rất nhiều. Hãy chuẩn bị xà phòng rửa tay, nước rửa bát, giẻ lau, và một hai cuộn giấy lau tay.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.