Bí quyết cho chị em khi hẹn hò qua mạng

Cùng với sự bùng nổ của mạng xã hội thì việc kết bạn qua mạng trở nên cực kỳ phổ biến. Tuy nhiên, khi mối quan hệ này phát triển đến mức gặp mặt thì sẽ có những rủi ro nhất định.

Cùng với sự bùng nổ của mạng xã hội thì việc kết bạn qua mạng trở nên cực kỳ phổ biến. Tuy nhiên, khi mối quan hệ này phát triển đến mức gặp mặt thì sẽ có những rủi ro nhất định đặc biệt là đối với chị em phũ nữ.

Dưới đây là những điều mà các chị em cần biết để đảm bảo an toàn cá nhân trong những tình huống như vậy.

1. Đừng cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân

Safely Meet a Person You Met Online Step 1 Version 2.jpg

Cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân về địa điểm bạn đang sống, nơi bạn đi học và nơi bạn đi chơi với bạn bè của bạn, có thể đẩy bạn vào nguy hiểm. Một người lạ nào đó sẽ có thể tìm thấy các thông tin mà bạn đã đưa lên mạng và sử dụng chúng cho mục đích xấu.

2. Nói trước cho một người lớn đáng tin cậy (cha mẹ, người thân hoặc bạn bè)

Hãy thông báo cho ai đó đáng tin cậy rằng bạn có ý định gặp một người lạ và cung cấp cho họ một thông tin chi tiết mà bạn biết về người đó. Bạn sẽ không bao giờ biết rằng họ có thể biết về người đó hoặc gia đình người đó.

3. Kiểm tra một chút thông tin cơ bản về người bạn sẽ gặp

Trong thế giới ảo, người ta có thể dễ dàng biến thành bất kỳ một ai đó, bất kể bạn đã biết họ bao lâu, nhưng thực tế là bạn không thực sự biết họ. Tìm kiếm thông tin chi tiết trên mạng, hỏi xung quanh trong trường, nhìn vào điện thoại cuốn sách,… Hãy có gắng thu thập càng nhiều thông tin càng tốt, để đảm bảo rằng họ đúng là người mà họ nói rằng họ (tuổi, trường học, vv).

4. Tiếp xúc qua điện thoại



 Bạn nên gọi chứ không phải là nhắn tin để nghe giọng nói của họ. Bạn có thể biết được rất nhiều từ tiếng nói của một ai đó. Hãy tiếp xúc qua điện thoại một thời gian trước khi gặp, tối thiểu là hai tuần. Luôn luôn làm các cuộc gọi.

5. Gặp mặt ở nơi công cộng

Một nơi nào đó bạn sẽ không bình thường đi. Không đáp ứng gặp mặt tại chỗ hoặc bạn của họ. Cần phải đề phòng trường hợp bạn không muốn gặp lại họ, nếu những điều xấu đi. Nói với cha mẹ của bạn, nơi bạn sẽ đi, với ai, thời gian và những gì bạn sẽ được thực hiện.

6. Đi cùng bạn bè hoặc người thân

Họ có thể rời khỏi khi bạn muốn và gặp lại bạn tại một thời điểm định sẵn sau buổi gặp mặt. Hãy ở nguyên tại một địa điểm trong suốt cuộc gặp đầu tiên.

7. Gặp gỡ nhiều lần



Hãy gặp họ một vài lần cho đến khi chắc chắn họ thực sự là người bạn quen trên mạng trước khi cho họ thông tin của bạn.


Lời khuyên

  • Hãy luôn giữ kiểm soát và đừng để bị thuyết phục để làm bất cứ điều gì bạn cảm thấy không thoải mái làm, dù họ nói gì.
  • Nếu bạn có bất kỳ sự dè dặt về việc gặp mặt thì đừng đồng ý gặp. Luôn tin vào bản năng, linh cảm của chính mình. Việc chú ý đến "báo động đỏ" bật lên trong tâm trí khi bạn cảm thấy hoặc nghe thấy một cái gì đó có vẻ không đúng về người kia là rất quan trọng.
  • Tránh uống rượu trước hoặc trong cuộc gặp mặt.
  • ãy cảnh giác nếu họ đề nghị gặp tại địa điểm gần nhà bạn hoặc nhà họ. Đây là một dấu hiệu cảnh báo: ngừng giao tiếp ngay lập tức. Chỉ đáp ứng gặp mặt ở một nơi trung lập nào, tốt nhất là trong ngày.
  • Cần chắc chắn rằng bạn biết những rủi ro có thể xảy ra, ai cũng có thể dùng hình ảnh của người khác và giả vờ là mình.

Cảnh báo
  • Nếu họ bắt đầu theo dõi bạn, hãy báo ngay cho người thân.
  • Hãy nhớ rằng, không bao giờ để một người lạ bước vào ngôi nhà của bạn.
  • Gặp mặt bạn qua mạng là điều khá nguy hiểm. Luôn luôn có khả năng họ không phải là người mà họ vẫn nói.
  • Không bao giờ đưa bất kỳ thông tin cá nhân của bạn bè mình cho họ, bởi điều này có thể đẩy bạn bè mình vào nguy hiểm.

Hiếu Nguyễn
Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.