Bỗng nhiên thành... “người nổi tiếng”

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng, để trở thành “người nổi tiếng”, được nhiều người biết đến lại hết sức dễ dàng?

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng, để trở thành “người nổi tiếng”, được nhiều người biết đến lại hết sức dễ dàng?

Những hotgirl, hotboy tự phong

Chưa có khái niệm chính xác nào cho từ "hotgirl". Nhưng dù thế nào thì "xinh đẹp" vẫn là một yếu tố không thể thiếu, phải chăng vì thế cái danh xưng này đang trở nên tùy tiện.

Ngực khủng là thành hotgirl

Đáng nói hơn, hiện tượng “ngực khủng = hotgirl” đang càng ngày càng phổ biến trên mạng xã hội. Nhiều cô gái trẻ đua nhau “khoe vòng 1”, tự phong mình là “hot”.

Có rất nhiều cô gái nổi tiếng vì sở hữu ngực khủng như: Elly Trần, Kiều Max, Mai Thỏ, Linh Miu, Bà Tưng…

Những cô nàng này nổi tiếng bởi bầu ngực siêu khủng và những màn khoe ngực táo bạo trên các clip vui trên mạng, những shoot hình… Chẳng biết họ làm gì nhưng khi nhắc tới mọi người chỉ nhớ ngay tới đó là “hotgirl” có bộ ngực khủng. Thậm chí, phẫu thuật thẩm mỹ từ "vịt" hóa "thiên nga" cũng có thể nổi tiếng.

Những cô gái Việt lột xác thần kỳ nhờ phẫu thuật thẩm mỹ 1

 V. Tokyo nổi tiếng vì tung ảnh trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ

Lại có những cô nàng sở hữu dung nhan không quá xuất sắc chỉ cần ưa nhìn, da trắng, hiền lành cũng đủ khiến cộng đồng mạng yêu mến và phong là "hotgirl".

Mở đầu cho trào lưu phong "hotgirl” là cô nàng bán bánh tráng trộn ở Đà Nẵng. Chỉ xuất hiện vài giây ngắn ngủi trong một đoạn clip được đăng tải trên Youtube, cô gái bán bánh tráng trộn đã khiến cộng đồng mạng phát sốt vì vẻ bề ngoài xinh đẹp.

Chỉ với một số bức ảnh “rò rỉ” trên mạng vậy là một cô gái trẻ nhan sắc “thường thường bậc trung” bỗng nhiên thành “hotgirl”. 

Bán bánh tráng trộn mà xinh một chút cũng được làm hotgirl

Từ sự “nổi tiếng” khá dễ dàng của các cô gái trên, có vẻ đã hình thành công thức: chỉ cần có chút nhan sắc, hay da trắng, ngực to sau đó “cởi, khoe” rồi “up” hình lên mạng là trở thành hotgirl.

Nhắc đến phong trào hotboy tự xưng phải kể đến “hot boy quý tộc” Kenny Sang. Kenny Sang khiến báo giới tốn nhiều giấy mực bởi những phát ngôn ngây sốc. Dù nhận nhiều “gạch đá” từ dư luận nhưng có thể thấy “hiện tượng Kenny Sang” đình đám nhất trong thời gian qua.

“Hot boy quý tộc” Kenny Sang

Chỉ với những câu nói gây sốc, cố tình đăng những status cực lố, những tấm hình mát mẻ khoe vòng một, vòng ba vĩ đại, dù gương mặt bình thường hay tài năng không có gì nổi bật, những cô cậu kể trên được một lượng không nhỏ cư dân mạng tung hô quá đà để trở thành “hot”.

Những “hiện tượng mạng”: Nhanh nổi, chóng chìm

Chắc ai cũng biết đến Lệ Rơi từng được coi là “hiện tượng mạng” bất ngờ nổi tiếng sau đoạn video clip được cư dân mạng lan truyền trên mạng Internet.

Hiện tượng mạng Lệ Rơi

Chàng trai sở hữu vườn ổi với giọng hát… quá dở, lại ngọng, xấu trai vậy mà nổi tiếng nhờ theo phong cách “chỉ riêng mình ta”, Lệ Rơi – chàng “ca sĩ” đến từ Hải Dương thu hút một lượng lớn người theo dõi, “làm mưa làm gió” trên mạng một thời gian.

Lệ Rơi nổi tiếng bởi dân cư mạng đã quá nhàm chán với màn khoe thân, vẻ hào nhoáng của hàng loạt "hotgirl, hotboy" khác vẫn thường thấy, chàng sinh viên nổi lên bởi sự thật thà, gây cười cho người xem.

Hình ảnh "lố" của Quân Kun

Hay trường hợp của Quân Kun , là một hiện tượng mạng nổi tiếng vì những trò lố khoe thân phản cảm. Bắt đầu bằng clip bán nude hát cover "Chờ người nơi ấy", Quân Kun trở thành “thảm họa” với bức ảnh khoe thân trên Facebook cá nhân và nhiều video clip tung lên mạng xã hội.

Không phải ca sĩ, diễn viên, người mẫu… những trường hợp kể trên dù là “thảm họa” hay chỉ là một hiện tượng nhất thời nhưng vẫn được rất nhiều người biết đến.

Như vậy, những gì "hot", trở thành hiện tượng đều được nhiều người biết đến nhưng sẽ bị chìm trong lãng quên nếu không có gì đặc biệt. Đó chẳng qua chỉ là danh xưng ảo.

Nhiều bạn trẻ cũng dị ứng với từ hotgirl vì họ sợ mang tiếng bởi hình ảnh hot girl có vẻ không... danh giá gì. Thực ra, bản thân từ hotgirl, hotboy vốn không xấu nhưng cách giới trẻ đang thể hiện làm cho nó xấu đi.

Không có đánh giá chuẩn về hotgirl hay hotboy nhưng chắc chắn để trở thành hình ảnh đẹp: học giỏi, dễ thương, có tài năng, sống có ích sẽ được nhiều người nhớ đến hơn là những bạn trẻ tự lăng xê mình bằng những hình ảnh xốc nổi!

Bạn nghĩ sao về hiện tượng hotboy, hotgirl ở Việt Nam? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn bằng cách comment ở cuối bài hoặc gửi mail đến địa chỉ: tintuconline@vietnamnet.vn

Hải Anh/VietNamNet


Bình luận