Chân dài vỡ mộng khi ‘săn’ nhầm đại gia keo kiệt

Mất công săn đại gia là để có tiền ăn chơi cho đỡ phí đời nhan sắc, nhưng nhiều chân dài chưng hửng khi biết “lão gia” thuộc loại “đếm củ dưa hành”.

Mất công săn đại gia là để cótiền ăn chơi cho đỡ phí đời nhan sắc, nhưng nhiều chân dài chưng hửng khibiết “lão gia” thuộc loại “đếm củ dưa hành”.

“Làm bồ đại gia tha hồtiêu tiền, du lịch, mua sắm xả láng, khi chán thì cũng được cho nhà choxe coi như quà chia tay”, Phương, một nhan sắc đang tìm người “bảo trợ”,nói. Cũng vì nghĩ như Phương nên rất nhiều cô gái đẹp cố kiếm bồ giàu,không biết rằng chẳng phải vị đại gia nào cũng chịu chơi.

Đại gia hóa “trùm sò”

Chân dài vỡ mộng khi ‘săn’ nhầm đại gia keo kiệt

Mất công săn đại gia là để có tiền ăn chơi cho đỡ phí đời nhan sắc, nhưng nhiều chân dài chưng hửng khi biết “lão gia” thuộc loại “đếm củ dưa hành”.

“Đời nó thế là ấm rồi!”,đám bạn nói thế khi Quyên trở thành bồ của ông Đạo, 55 tuổi, chủ mộtdoanh nghiệp cực kỳ phát đạt. Bản thân Quyên cũng thở phào: Thế là chấmdứt cảnh ăn uống kham khổ dành tiền mua váy áo, phấn son để “nâng cấp”mình trong mắt đàn ông; giờ là lúc tung tăng ở các trung tâm thương mại,nằm dài ở resort, đi nước ngoài như đi chợ, và tích cóp chút tiền bạc,nữ trang “chàng” tặng làm vốn phòng thân.

Mở đầu cho cuộc tình, ôngĐạo đưa Quyên đi shopping, sắm cho cô từ quần áo, phụ kiện đến nữ trang,từ đầu đến chân toàn đồ đắt tiền, khiến cô như bay lên mây. Hóa ra đâykhông phải là “hoạt động thường xuyên” của đại gia Đạo. “Chỉ mỗi lầnấy là xông xênh. Sau đó em muốn mua gì lão ấy cũng kêu bận, chưa hộ tốngđược, bảo đưa tiền em tự mua thì kêu anh thích đi cùng cho tình cảm. Mấylần như vậy, em biết ngay là mình đen rồi, vớ phải trùm sò rồi”,Quyên hậm hực.

Được ít lâu, Quyên bắtđầu cáu bẳn, ra mặt kêu ca là thiếu thốn, đòi bồ cung ứng. Thế là “lãogia” quay ra chê người tình hoang phí. Cô nàng đành bấm bụng nghĩ sẽ“moi” gián tiếp bằng các khoản khác như tiền đi học tiếng Anh, tiền khámchữa bệnh, giúp đỡ mẹ ốm… nhưng mỗi lần đưa tiền là một lần ông vặn vẹođủ điều, rồi xin 10 thì chỉ đưa ba, bốn. Tiền sinh hoạt ông đưa cũngchẳng dư nhiều để cô có thể “cắt xén”.

“Chắc lão này từng khổcực, thiếu thốn thời bao cấp nên quen thói dè sẻn”, Quyên tự an ủi,nhưng rồi cũng không chịu nổi đến quá nửa năm. Cô bỏ đi và tự nhủ sẽkiếm một anh bồ trẻ để tính khí thoáng hơn.

Ngay khi “chinh phục”được Ánh Hồng, cô gái miền núi có nhan sắc đài các như diễn viên điệnảnh, ông Hải đưa cô đến căn hộ cự kỳ sang trọng: “Căn hộ này thuộc vềem, là món quà thể hiện tình cảm của anh”. Ánh Hồng nghĩ  mình nằmmơ. Tìm hiểu trên mạng, biết căn hộ giá hàng chục tỷ đồng, cô càng biếtơn người tình, nghĩ mai này có “thất cơ lỡ vận” thì đổi sang căn ít tiềnhơn, lấy tiền chênh lệch để sống cũng đã khá ổn.

Vấn đề bây giờ là sangtên căn hộ cho cô để “chắc ăn”. Nghe người tình bé nhỏ nhắc khéo, đạigia hồ hởi nói ngay: “Rồi, mai chúng mình đi luôn”. Nhưng sánghôm sau, ông vội vàng đi “có việc gấp”, xin lỗi rối rít, hẹn xong việcsẽ đi lo chuyện giấy tờ nhà. Thấy ông bận mấy ngày liền, Ánh Hồng cũngkhông tiện nhắc. Mấy tháng sau, cô giục thì ông à lên một tiếng: “Anhbận lu bu quên mất, tuần này anh kín lịch rồi, đầu tuần sau em nhé”.Nhưng sang tuần, ông Hải lại đi công tác.

Đến lần nhắc nhở sau đó,người tình của Hồng nói vì không có thời gian nên ông đã nhờ cậu trợ lýgiải quyết chuyện này: “Cậu ấy sẽ lo hết, em không phải động một ngóntay, chỉ ít ngày là giấy tờ giao tận tay em”. Thời gian trôi qua, vụsang tên vẫn giẫm chân tại chỗ vì “giấy tờ có trục trặc, cậu trợ lý đangchạy”. Cứ như thế, ròng rã hai năm trời Hồng vẫn chưa được cấm giấy tờsở hữu căn hộ “của mình”, cho đến lúc ông Hải chán cô và kiếm cớ chiatay.

Sau này, tình cờ gặp mộtcô gái từng là bồ của ông Hải, Ánh Hồng mới biết cô này cũng từng đượcông hứa tặng căn hộ đó và uổng công giục ông ta sang tên cho mình.

Vợ đại gia vẫn đi xemáy 

Chân dài vỡ mộng khi ‘săn’ nhầm đại gia keo kiệt

Ảnh minh họa

Cũng “săn” được đại gianhưng Thảo “đẳng cấp” hơn Hồng và Quyên vì cô được cưới xin hẳn hoi, vềlàm bà chủ trong tòa biệt thự có hồ bơi tuyệt đẹp. Có được phúc phận nàyvì Thảo là chân dài có tri thức, tốt nghiệp đại học hẳn hoi, về làm việctrong một tổng công ty lớn và may mắn lọt mắt xanh ông chủ. Vì chồng đãcó tuổi nên cưới xong, Thảo được khuyến khích đẻ một lèo ba đứa con, vìhai đứa đầu là gái. Suốt 5 năm liền chỉ quanh quẩn với con cái, đến khiđứa con út hơn một tuổi, Thảo bắt đầu muốn “tung tẩy” một chút và nhậnra là mình đang mất tự do vì không có tiền.

Cô bạn thân của Thảo kể:“Sau mấy năm ở nhà, giờ ra đường nó phải sắm một loạt quần áo, giàydép,  túi ví, mỹ phẩm…  xin chồng thì ông ấy chỉ đưa có chục triệu. Màngoài chuyện mua sắm, đã ra ngoài là có đủ thứ phải chi tiền. Thế nên nóđòi đi làm. Từ hồi cái Thảo đi làm, lão chồng tuyệt không cho tiền vợnữa, trừ các khoản chi cho con và sinh hoạt gia đình. Mang tiếng là vợđại gia mà nó chi tiêu cũng tùng tiệm vì lương không cao”.

Hiện Thảo vẫn đi lại bằngchiếc xe máy mà cô “đắp chiếu” mấy năm nay. Thỉnh thoảng bạn bè, chị emcô vẫn “xúi” chồng Thảo mua ô tô cho vợ, nhưng anh bảo đường Hà Nội haybị tắc, đi xe máy cho cơ động để còn về chăm con. Từ khi biết tínhchồng, Thảo bắt đầu thay đổi ý nghĩ “nhờ chồng”. Cô đi học thêm để có vịtrí công việc cao hơn, dự tính sẽ tìm cách tự tạo cho mình chút tài sản.

“Để mai sau có bề nàothì không phải phụ thuộc”, Thảo nói, “Chồng giàu thật nhưng cũngchẳng phải tiền của mình, nếu dựa vào đấy thì mất hết cả tự trọng lẫn tựdo”.

Theo Phạm Hoàng
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.