Chàng trai Khánh Hòa có họ tên đủ 2 môn khối C, hài hước kể chuyện bị nhầm lẫn

Chàng trai Khánh Hòa có họ tên đầy chất học thuật, chứa đủ 2 môn thi khối C nhưng tự nhận lười học. Cậu chấp nhận bỏ dở ngành xây dựng, theo đuổi đam mê chụp ảnh.

Cái tên có đến 3 họ

Nhắc đến cái tên đặc biệt của mình, chàng trai Sử Đỗ Lê Quốc Văn (26 tuổi, quê Cam Ranh, Khánh Hòa) hào hứng nhớ về thời học sinh.

Ngày đó, khi nhìn hoặc nghe đến tên Văn, bạn bè và thầy cô thường ngạc nhiên, bảo nhau “độc lạ Việt Nam”.

Sở hữu tên lạ, Văn luôn nằm trong danh sách học sinh đầu tiên bị gọi lên kiểm tra bài cũ. Đôi lúc, thầy cô gọi cậu lên bục giảng chỉ để giải thích ý nghĩa của họ tên.

Chàng trai Khánh Hòa có họ tên đủ 2 môn khối C, hài hước kể chuyện bị nhầm lẫn-1
Chàng trai Khánh Hòa có tên Sử Đỗ Lê Quốc Văn

“Tôi tự hào khi có cái tên mọi người chỉ cần nghe một lần sẽ nhớ mãi. Sau nhiều năm, thầy cô và bạn bè cấp 3 vẫn nhớ tôi – người có cái tên đặc biệt, khiến mọi người nhầm lẫn giữa họ và tên”, Văn chia sẻ.

Không chỉ thầy cô và bạn bè, khách hàng làm việc cùng Văn thường nhầm lẫn họ thành tên. Mỗi lần giới thiệu, cậu phải đưa CCCD hoặc tài khoản ngân hàng có đủ họ tên để chứng minh.

Cái tên độc lạ của Văn do nhà nội đặt dựa trên lời khuyên mang tính tâm linh. 

“Người đó nói, đặt tên con trai như vậy sẽ may mắn và bình yên. Tôi không rõ có linh ứng hay không nhưng công việc của tôi cũng gặp nhiều thuận lợi”, Văn cho biết.

Cụ thể, họ tên của Văn có 5 chữ, trong đó 3 chữ đầu là họ của cha, mẹ và bà ngoại. 

Văn thường thắc mắc với mẹ về lý do ghép họ Lê vào tên của mình. Tuy nhiên, mẹ cậu không giải thích nhiều, chỉ bảo đó là họ của bà ngoại.

Chàng trai Khánh Hòa có họ tên đủ 2 môn khối C, hài hước kể chuyện bị nhầm lẫn-2

Văn thường đưa tên tài khoản ngân hàng để mọi người đỡ thắc mắc

Về lý do nhiều người lẫn họ và tên, Văn giải thích: “Người Việt thường dùng chữ 'Văn' làm tên lót cho nam giới. Tuy nhiên, tên tôi lại lấy chữ 'Văn' làm chính.

Trong khi đó, chữ 'Sử' giống tên hơn thì lại là họ. Bởi vậy, khi đọc tên tôi, mọi người khó phân biệt đâu là họ đâu là tên”.

Từ nhỏ đến lớn, Văn đã quá quen thuộc khi mọi người, trong đó có cả người quen, gọi mình là “Sử ơi”. Mỗi lần như thế, cậu chỉ biết cười trừ và nhắc lại tên chính xác của mình.

Bỏ dở đại học theo nghề chụp ảnh

Văn hài hước nói, cái tên của mình khá học thuật, bao gồm 2 môn thi khối C là Văn và Sử. Thế nhưng, cậu tự nhận bản thân lười học.

Do gia đình có truyền thống làm nghề xây dựng, nên Văn được định hướng chọn học ngành này ở hệ đại học. Tuy nhiên, học được nửa chừng, cậu nhận ra mình không yêu thích và chuyển hướng.

Lúc đó, Văn có duyên gặp gỡ và học chụp ảnh với một người anh chuyên chụp sự kiện, sân khấu trong giới giải trí. Những ngày xách máy ảnh thực hành, cậu nhận ra mình đam mê chụp ảnh.

Chàng trai Khánh Hòa có họ tên đủ 2 môn khối C, hài hước kể chuyện bị nhầm lẫn-3
Điều chàng trai này tự tin nhất là chụp ảnh

Văn yêu thích nhất là chụp ảnh các sự kiện, sân khấu. Tuy nhiên, thời điểm dịch bệnh Covid-19 hoành hành, giới giải trí không có nhiều việc làm. Thế nên, cậu chuyển sang chụp ảnh cưới và gắn bó cho đến hiện tại.

Khi quyết định theo nghề chụp ảnh, Văn vấp phải sự phản đối của cha mẹ. Qua thời gian, cậu dần chứng minh nghề nào cũng có tương lai, nếu mình chú tâm và yêu thích.

Là chàng trai độc thân nhưng khi tiếp xúc với cô dâu chú rể, Văn hài hước, pha trò giúp khách hàng thoải mái thể hiện tình cảm. Từ đó, cậu chụp được vô vàn khoảnh khắc đẹp trong ngày trọng đại của họ.

Đặc biệt, khách hàng có nhiều thiện cảm khi nghe tên của Văn. Từ chỗ ngạc nhiên, họ cảm thấy an tâm khi làm việc với người sở hữu cái tên không thể nhầm lẫn với ai khác.

Mặc dù làm công việc sáng tạo nghệ thuật, nhưng Văn không cần phải đặt cho mình một nghệ danh thật lấp lánh.

“Gia đình chỉ có tôi sở hữu tên 5 chữ, những anh chị em khác không như vậy. Lúc nhỏ, tôi hay thắc mắc nhưng giờ không còn suy nghĩ nhiều về cái tên của mình nữa.

Tôi thấy quen và cảm nhận tên mình thật đẹp. Tôi trân trọng món quà đầu đời mà cha mẹ tặng cho”, Văn nói trong sự tự hào.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chang-trai-khanh-hoa-co-ho-ten-du-2-mon-khoi-c-hai-huoc-ke-chuyen-bi-nham-lan-2295559.html

đặt tên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.