Clip hai chú rể tay bắt mặt mừng, đổi hoa cưới giữa đường thu hút hàng vạn cư dân mạng

Đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 chú rể xuống ô tô trao đổi bó hoa cưới theo tục lệ giao duyên trước sự chứng kiến của quan viên các họ đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.


Đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội ghi lại tình huống thú vị xảy ra khi 2 đoàn rước dâu gặp nhau giữa đường.

Theo clip, trên một đoạn đường ven sông, có 2 đoàn rước dâu đi ngược chiều nhau. Khi tới đầu cây cầu, cả 2 đoàn đã dừng lại, 2 chú rể trong trang phục vest cưới bảnh bao bước xuống xe hoa, tay cầm bó hoa cưới từ từ tiến lại gần nhau.

Hai chú rể bắt tay nhau rồi trao đổi với nhau bó hoa cưới trước sự chứng kiến của quan viên 2 họ. Sau đó mọi người cùng lên xe tiếp tục hành trình không quên trao cho nhau những lời chúc trăm năm hạnh phúc.

Người đăng tải đoạn clip lên mạng xã hội cho biết: "Lần đầu được lái xe hoa lại may mắn gặp cảnh tưởng đẹp này. Thật có duyên".

Rất nhanh chóng đoạn clip thu hút hàng vạn lượt xem, bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ trên các nhóm mạng xã hội. Nhiều người cùng chúc phúc cho 2 cặp đôi trong ngày trọng đại và cũng có người bày tỏ lần đầu tiên biết tới tục lệ trao duyên, đổi hoa cưới này.

Dưới đây là một số bình luận của cộng đồng mạng:

"Cử chỉ đẹp của 2 đôi bạn trẻ. Chúc 2 đôi tân hôn hạnh phúc";

"Theo quan niệm của các cụ khi 2 đoàn đón dâu về mà gặp nhau trên cầu hoặc gặp nhau mà bị tắc đường thì đổi hoa để lấy may mắn. 2 chú rể đều rất thành công và tài giỏi. 2 cô dâu cũng xinh không kém gì nhau";

"Hôm em làm đám cưới có 10 đám luôn, chạy như đi hội ấy. Một con đường chỉ toàn xe cưới, hôm đó mà đổi hoa chắc đến tối mới đón dâu xong";

"Theo quan niệm xưa hai đám cưới gặp nhau (tức đi ngược chiều) là điều hết sức kiêng kỵ và xui xẻo, để xử lý tình huống này thì cô dâu đổi nón cho nhau. Ngày nay cô dâu không còn đội nón nữa người ta lại nghĩ cách là chú rể đổi hoa";

"Tôi thấy nét văn hóa này rất đẹp, không biết kiêng kị chỗ nào nhưng rõ ràng đây là một hành động đẹp. Xin chúc phúc cho tất cả!".

 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/gioi-tre/nong-tren-mang/clip-hai-chu-re-tay-bat-mat-mung-doi-hoa-cuoi-giua-duong-thu-hut-hang-van-cu-dan-mang-410755.html

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.