Cô gái bị nhóm thanh niên ép ăn 10 cây kẹo một lúc rồi mới mua: "Ăn xong rơi nước mắt, nhưng không trách họ"

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc nhóm nam thanh niên đùa giỡn, bắt cô gái bán kẹo phải ăn hết số kẹo họ vừa mua mới trả tiền đã gây bức xúc trong cộng đồng.

Cô gái bị nhóm thanh niên ép ăn 10 cây kẹo một lúc rồi mới mua: Ăn xong rơi nước mắt, nhưng không trách họ-1


Ngày hôm qua, clip ghi lại cảnh nhóm thanh niên đùa giỡn, thách đố cô gái mặc một bộ đồ thú bông phải ăn hết cùng lúc 10 cây kẹo được lan truyền trên các diễn đàn mạng.

Cộng đồng nhanh chóng bày tỏ làn sóng phẫn nộ, bức xúc trước hành vi phản cảm, thiếu tôn trọng phụ nữ của nhóm thanh niên.

Theo đó, ngày hôm qua (7/7), ở khu vui chơi tại Cần Thơ, một cô gái mang trên mình bộ trang phục "cosplay" nhân vật gấu bông hoạt hình đã được nhóm thanh niên hứa hẹn sẽ mua 10 cây kẹo mút.

Tuy nhiên, điều kiện kèm theo là lời thách đố cô gái này phải ăn hết cùng lúc 10 cây kẹo này thì mới được nhận tiền.

Nhóm thanh niên không quên vừa cười cợt, vừa cầm điện thoại quay lại khoảnh khắc cô gái thực hiện thử thách ăn kẹo. Đoạn clip ngay sau khi được lan trên trên mạng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng, thể hiện qua hàng chục nghìn lượt xem và bình luận.

Cô gái bán hàng bị ép ăn hết 10 cây kẹo mút cùng lúc

Thay vì tỏ ra thích thú, hưởng ứng, đa phần mọi người đều lên án hành động được cho là quá đáng, phản cảm.

Trong clip, cô gái nhỏ nhắn phải mặc trên người bộ trang phục nặng hơn chục ký, hóa thân thành nhân vật hoạt hình dễ thương để đi bán kẹo. Thế nhưng, cô lại không nhận được sự cảm thông, ngược lại còn bị đùa cợt, thiếu tôn trọng.

Liên hệ với cô gái xuất hiện trong clip, được biết cô gái có tên Ngô Thị Cẩm Phương, 19 tuổi, đến từ Cần Thơ. Cẩm Phương cho hay, sự việc diễn ra hôm qua, trong một buổi tối đi bán hàng rong mưu sinh thường nhật của cô:

"Tối qua em đi bán kẹo ở đoạn bãi Cát, có nhóm thanh niên cả nam nữ đang ngồi uống nước mía. Lúc em đến mời thì họ có mua cho một cây kẹo, sau đó em đi, không hiểu sao có anh chạy theo kêu em lại.

Xong anh ấy bảo là em đến đó ăn hết 10 cây kẹo một lúc rồi họ mua cho em, ban đầu em cũng sợ, không tính ăn đâu.
Nhưng nghĩ lại mấy hôm nay trời mưa không đi bán được, phần cũng đang cần tiền nên đánh liều đến bóc kẹo ăn luôn. Ăn đến cây thứ 5 thì thực sự là không nuốt nổi nữa, ngán đến mức chỉ muốn nôn hết ra, nó còn mắc nghẹn trong cổ.

Nhưng hai anh đó vừa quay clip vừa nói không được nôn, nếu nôn ra sẽ không tính, nên em cố gắng nuốt. Cũng không thể trách họ được, vì em tự nguyện mà, chỉ là em hơi tủi thân thôi!"

Cô gái bị nhóm thanh niên ép ăn 10 cây kẹo một lúc rồi mới mua: Ăn xong rơi nước mắt, nhưng không trách họ-2

Cô gái bị nhóm thanh niên ép ăn 10 cây kẹo một lúc rồi mới mua: Ăn xong rơi nước mắt, nhưng không trách họ-3

Cẩm Phương thú nhận, cô nàng vừa ăn vừa rơi nước mặt vì chạnh lòng trước những tràng cười, câu nói cợt nhả của hai thanh niên như: "Ăn đi, nôn ra là không tính"; "Ăn nhanh lên, nhanh lên, nhắm có ăn hết giỏ kẹo không thì ăn luôn".

Cuối cùng, Cẩm Phương hoàn thành xong thử thách và nhận được 150.000 đồng cho 10 cây kẹo. Cô gái Cần Thơ cho biết đã rơi nước mắt vì tủi thân khi nhận số tiền bán kẹo.

Tốt nghiệp cấp 3, Cẩm Phương không có điều kiện đi học tiếp mà chọn công việc bán hàng rong đã gần một năm nay.

Dù làm công việc đem lại niềm vui cho mọi người, nhưng với một cô gái chân yếu tay mềm, nghề hóa thân nhân vật hoạt hình để bán hàng mang lại nhiều nỗi niềm cho Phương.

"Thường ngày em bán khoảng 30 cây kẹo mỗi đêm, nhìn các em nhỏ xúm xít chụp hình rồi thích thú đòi xem mặt mình, em cũng vui. Nhưng thực sự công việc quá vất vả, bấp bênh, thu nhập thì thấp. Thật ra không phải lần đầu em bị bắt ăn kẹo như vậy, rồi đi bán một mình đêm hôm nguy hiểm lắm.

Những lần khách la hay bị đuổi không cho bán cũng nản, muốn nghỉ, có lần em bán ở quán nhậu, gặp mấy tên say xỉn còn sờ mó chân tay lung tung vào người. Em cũng muốn tìm công việc khác ổn định hơn, nhưng chưa biết làm gì."

Hành động thiếu tôn trọng, cười cợt, trêu chọc trên công sức lao động của người khác, đặc biệt là phụ nữ của nhóm thanh niên vẫn đang bị chỉ trích nặng nề.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/co-gai-bi-nhom-thanh-nien-ep-an-10-cay-keo-mot-luc-roi-moi-mua-an-xong-roi-nuoc-mat-nhung-khong-trach-ho-8202087162132744.htm

bán hàng rong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.