Cô gái “giãy nảy” vì bạn trai cầm 20 triệu đi Sa Pa mà vẫn yêu cầu "ăn chia", netizens nhức nhối: Thôi chia tay giùm!

Bài đăng của cô nàng đang khiến dân mạng tranh cãi kịch liệt.

Khó để phán xét cách tiêu tiền của những người yêu nhau nhưng nhìn chung quan điểm được đồng thuận đông đảo của xã hội hiện giờ là hướng đến sự công bằng, nam nữ bình đẳng, tự chủ, không phụ thuộc lẫn nhau trong mối quan hệ.

Dù vậy, tuỳ vào hoàn cảnh thì mỗi cặp đôi sẽ có những cách riêng để cân bằng chi phí, miễn là cả hai thấy thoải mái, vui vẻ. Nhưng cô nàng trong tình huống sau đây lại thấy mất hứng trong khoản chia tiền khi yêu nên đăng đàn lên MXH, netizens lại có những ý kiến tranh cãi ngược lại.

Cô gái giãy nảy” vì bạn trai cầm 20 triệu đi Sa Pa mà vẫn yêu cầu ăn chia, netizens nhức nhối: Thôi chia tay giùm!-1

Cô gái lên một nhóm cộng đồng để chia sẻ nỗi bất bình (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, khi bàn luận về chuyến đi Sa Pa, bạn trai cô gái đã “ăn chia”: “Anh 20 triệu, em 10 triệu nhé!”. Việc này khiến cô nàng mất hứng, cô cho rằng khi bạn trai rủ đi du lịch thì phải lo chi phí cho cả hai, còn góp hay không là tự nguyện: “Đáng lẽ rủ đi thì phải chuẩn bị tiền cho cả hai hoặc tớ muốn góp bao nhiêu thì tuỳ chứ sao lại thế nhỉ. Các bạn thấy sao? Cho mình ý kiến là có nên đi hay không?”.

Lập tức, bài đăng của cô gái đã thu hút hơn 800 bình luận tranh cãi. Theo đó, số đông thành viên nhóm đều cho rằng cô nàng đã có cách hành xử không phù hợp, suy nghĩ ỷ lại:

- “Ủa bình thường mà, yêu nhau anh ấy đề nghị chia tiền, bạn không thoải mái thì có thể nói thẳng. Lên mạng hỏi người ta lại mắng thêm”.

- “Đi du lịch có phải rẻ đâu mà yêu cầu họ bao mình từ A - Z được. Dù là nam hay nữ thì cũng phải đóng góp chứ. Tâm lý vậy là không được rồi”.

- “Mình đi chơi với bồ 2 triệu còn chủ động đưa 1 triệu. Đi ăn anh ấy trả thì mình trả tiền uống. Không trả được tiền mình còn thấy bứt rứt. 2020 rồi chủ động lên cô gái ơi, mình cũng đi làm kiếm tiền mà”.

Ngoài những ý kiến góp ý, thậm chí còn chỉ trích cô gái, một số netizens còn chú ý đến số tiền cặp đôi này dự tính để đi Sa Pa. Theo nhiều người, 20 triệu hay 30 triệu cho 2 người đi du lịch Sa Pa là quá cao. Trừ trường hợp ở Sa Pa từ 1 tuần trở lên hoặc ở khách sạn 5 sao, không thì chỉ cần từ 4 - 5 triệu/người nếu xuất phát từ Hà Nội, hoặc nếu thêm tiền vé máy bay từ Sài Gòn ra thì khoảng 10 triệu/người là có thể thoải mái chi tiêu.

Cô gái giãy nảy” vì bạn trai cầm 20 triệu đi Sa Pa mà vẫn yêu cầu ăn chia, netizens nhức nhối: Thôi chia tay giùm!-2

Đi Sa Pa du lịch có mất đến 30 triệu không? (Ảnh minh hoạ)

Chính vì số tiền có vẻ “hoang đường” này mà cư dân mạng còn hoài nghi liệu đây có phải chiêu trò câu tương tác của tài khoản Facebook trên, hoặc chỉ đơn giản là đăng cho vui. Nhưng dù có hay không thì chuyện chia tiền khi đi du lịch vẫn khiến netizens nhức nhối.

 

 

 

THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-giay-nay-vi-ban-trai-cam-20-trieu-di-sa-pa-ma-van-yeu-cau-an-chia-netizens-nhuc-nhoi-thoi-chia-tay-gium-162200311114326994.htm

bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.