Cô gái Hà Nội đi bar thuê vệ sĩ để ra oai với bạn bè

Câu chuyện đùa như thật - tuyển vệ sĩ với mức lương hấp dẫn đến buổi họp lớp - của một cô gái trên Facebook hiện nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng.

Câu chuyện đùa như thật - tuyển vệ sĩ với mức lương hấp dẫn đến buổi họp lớp - của một cô gái trên Facebook hiện nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng.

Mới đây, bài đăng muốn tuyển hai vệ sĩ nam để ra oai với bạn bè trong buổi họp lớp cuối năm của một cô gái ở Hà Nội nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. Không cần biết thông tin này là thật hay giả, nhiều chàng trai vẫn hào hứng vào đăng ký xin ứng tuyển.

Công việc nhẹ nhàng, lương cao

Theo đó, cô gái cho biết, khi dự tiệc, cô cần có hai vệ sĩ đi cùng. Thời gian làm việc từ 23h đến 2h sáng, với mức lương 400.000 đồng/người.

Yêu cầu của nữ chính là những chàng trai này phải cao từ 1,75 m trở lên, ngoại hình sáng sủa. Khi đi làm, nam vệ sĩ mặc quần vải, áo sơ mi đen, đeo kính đen. Ngoài ra, hai thanh niên cần mở cửa xe, giả vờ bảo vệ cô...

Co gai Ha Noi di bar thue ve si de ra oai voi ban be hinh anh 1
Toàn bộ nội dung bài viết thuê vệ sĩ gây tranh cãi trên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Dòng chia sẻ này hiện nhận được 4.700 like (thích) và hàng trăm bình luận từ những anh chàng đủ tiêu chuẩn, xin làm vệ sĩ cho cô gái.

Tài khoản Nguyễn Tiến Hoàng cho hay: "Mình giới tính nam, đẹp trai, cao đủ 1,75 m, xin được ứng tuyển làm vệ sĩ. Cậu xem có đủ tiêu chuẩn không?".

"Việc nhẹ lương cao kìa, cứ tưởng những cảnh như thế chỉ có ở trên phim chưởng Hong Kong, hóa ra nó sắp thành hiện thực ở Việt Nam. Cho mình xin một suất đăng ký với", Trường Sinh viết.

Bên cạnh đó, nhiều dân mạng tỏ ra không tin về nội dung bài đăng và lên tiếng bóc mẽ cô gái cố ý trêu đùa mọi người.

Thành viên Sam Nguyễn nhận định, câu chuyện nghe giống như chiêu trò của mấy bạn trẻ thích thể hiện trên mạng. Những dòng thông tin này khá nhảm nhí, dùng để đánh lừa mấy thanh niên ham hố việc nhẹ, lương cao.

Nickname Sky Lake cho rằng: “Chết mất với việc tuyển dụng này, người đăng thật không có tâm chút nào. Đăng tin công khai kiểu thế thật khổ cho những ai tin tưởng, rồi bị lừa khi đăng ký làm việc cho bạn”.

Sự thật về chuyện tuyển vệ sĩ

Chủ nhân bài viết thuê vệ sĩ để ra oai với bạn bè trong buổi họp lớp là T.A., sinh năm 1995, sống tại Hà Nội. Hiện tại, cô bán hàng online trên mạng.

Co gai Ha Noi di bar thue ve si de ra oai voi ban be hinh anh 2
Chân dung T.A - cô gái đăng tin muốn tuyển vệ sĩ. Ảnh: FBNV.

Chia sẻ với Zing.vn, T.A. giải thích lý do đăng dòng trạng thái gây chú ý: “Mình chỉ chia sẻ cho vui thôi. Mình copy lại từ một người bạn, nhưng không hiểu sao lại được nhiều người like (thích) và bình luận như vậy”.

9X kể, trước đây cô từng sao chép những thông tin tương tự, song không thu hút dân mạng như lần này. Bài đăng mới đây với nội dung thuê vệ sĩ chỉ để cho bạn bè giải trí, không có mục đích gì khác.

Thực tế, không chỉ có T.A., rất nhiều bạn trẻ Việt hiện cũng đăng tải câu chuyện tương tự, chỉ thay địa điểm, giờ giấc hoặc số lượng người cần tuyển... Sự thật này sau khi được phát hiện đã khiến dân mạng bức xúc, bày tỏ sự quan ngại trước lối sống ảo, thích câu like của một bộ phận giới trẻ ngày nay.

 Nhiều bạn trẻ khác hiện cũng đăng bài viết tương tự. Ảnh chụp màn hình.
Co gai Ha Noi di bar thue ve si de ra oai voi ban be hinh anh 3

Cách đây không lâu, sự việc Q.M. (sinh năm 1998, quê Hoà Bình) chỉ trích những chàng trai đi SH thích khoe khoang, dùng xe để thể hiện đẳng cấp cũng thu hút sự quan tâm trong cộng đồng mạng. Câu chuyện sẽ không có gì gây chú ý nếu như việc thiếu nữ này từng đăng ảnh tay trong tay với người yêu trong ôtô bị dân mạng tìm ra.

Bài viết nhanh chóng thu hút hơn 15.000 like (thích) cùng rất nhiều ý kiến trái chiều trên các diễn đàn. Còn Q.M. gặp phải không ít rắc rối. Dù đã lên tiếng thanh minh, 9X vẫn bị dân mạng lên án gay gắt, đến mức phải khóa Facebook.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.