Gió mùa về, dân mạng nao lòng đăng status đón thu

Những status lãng đãng, xao xuyến bởi gió mùa về - báo hiệu mùa thu mơ màng đã đến được dân mạng hào hứng chia sẻ.

Những status lãng đãng, xao xuyến bởi gió mùa về - báo hiệu mùa thu mơ màng đã đến được dân mạng hào hứng chia sẻ.

Đợt gió mùa Đông Bắc đầu tiên trong năm nay đã “đổ bộ” vào miền Bắc. Thời tiết Hà Nội dịu mát, êm mượt như nhung, thậm chí còn hơi se se lạnh. Không khí tuyệt đẹp của những ngày thu này đã khiến các Facebooker thích thú, hào hừng cập nhật trạng thái, cảm xúc cá nhân của mình cùng những hình ảnh đẹp về mùa thu. Facebook của những người đang sống ở Hà Nội đã trở thành những trang nhật ký mở, nơi mọi người chia sẻ cảm xúc, ấn tượng về mùa thu cũng như một Hà Nội đang "thay áo". 
Với nhiều người, cái se lạnh của gió đầu mùa, cái nồng nàn của hương hoa sữa ngoài phố như gọi lại những lãng mạn, yêu thương một thuở, là "cái cớ" để ta thay đổi. Nick Minh Lê cảm xúc viết: "Tưởng như mùa đông đã về... Cái tiết trời này khiến lòng người ấm áp lạ kì, tự nhiên muốn dạo chơi phố phường, ăn những món trên trời dưới đất mà một thời sinh viên hay ăn, tối về đi bộ dưới con đường đầy hoa sữa. Câu hỏi mà đến giờ mình vẫn nhớ của một thầy giáo đã nói: "Kiếm tiền để làm gì? Các e muốn kiếm 10 triệu/8 giờ/ngày hay là 20 triệu/16 giờ hay 30triệu/24 giờ? Tiền bạc không mua được giá trị của thời gian và sức khoẻ". Ừ, đúng, cái đích cuối cùng là để bản thân mình và gia đình hạnh phúc và khỏe mạnh cơ mà. Tiền không phải là tất cả, phải không? P/S: chính thức rũ bỏ để tìm lại chính mình!"

Còn với Facebooker Miu Xù, hương hoa sữa đầu mùa và cái se lạnh đang luồn vào phố xá Hà Nội lại khiến chị nhớ về... Sài Gòn - thành phố mà chị đã gắn bó một nửa "cuộc đời" mình (14 năm). "Có lẽ nào, ta vẫn mãi là người tha hương, ngay cả khi ta đã trở về với thành phố ta từng yêu say đắm, từng khao khát được trở về? Thật lạ, những ngày không khí ẩm sực, quanh nhà như được ướp hương hoa sữa thế này, ta lại nhớ Sài Gòn. Nhớ hồi đó, những buổi nghe nói Hà Nội trở lạnh và hoa sữa nở trắng xanh từng góc phố, ta lại phập phồng hồi hộp đợi cây hoa sữa trong ký túc xá nở hoa, để lăm le vặt trộm một chùm đem về để đầu giường, bất chấp lũ bạn cùng phòng nhăn nhó kêu hoa mùi gì kỳ quá! Nhớ cái thư tỏ tình ngồ ngộ của cậu bạn chung khoa người miền Trung, hắn chẳng ưa gì hoa sữa, nhưng cũng lãng mạn ví von: Em giống như loài hoa lạ đó, chẳng đẹp, nhưng nồng nàn, và cũng xa lắc, khó với. Mà có lẽ, với được rồi sẽ bị choáng ngợp bởi nó quá dữ dội..."

Những bức ảnh, bản nhạc đáng yêu về mùa thu cũng được dân mạng lùng sục như để "minh họa" cho tâm trạng của mình.

gió mùa

Đông chưa về cùng gió mùa, nhưng lòng người đã xao xuyến nhớ.



gió mùa
Cách định nghĩa mùa thu rất ngộ nghĩnh của 1 Facebooker.


gió mùa
Cái lạnh và những con ngõ dài, sương mù buổi sớm là đặc trưng mà ai cũng nhớ về mùa thu.


gió mùa
Gió lạnh đầu mùa giục lòng những tay săn ảnh về những chuyến đi.


gió mùa
Với nhiều người, mùa thu là một mùa xuân thứ hai, một mùa của yêu thương và dịu dàng.


gió mùa
Gió mùa cũng giục lòng người nhung nhớ, khao khát sum họp gia đình.



gió mùa
Sau những ngày nóng dài, những buổi mưa hoài chẳng dứt, gió mùa mang theo hơi lạnh về như một "sự kiện trọng đại", rủ người người ra phố chụp ảnh, dạo chơi.


gió mùa

gió mùa

gió mùa
Những em bé cũng được cha mẹ cho "thả ga" đi đón thu.


Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.