Giới trẻ đang "ăn mày" tình yêu

Tình yêu đã làm các bạn trẻ mù quáng và vô tình tự đẩy bản thân vào cảnh "ăn mày tình yêu".

Tình yêu đã làm các bạn trẻ mù quáng và vô tình tự đẩy bản thân vào cảnh "ăn mày tình yêu".

Cởi đồ, tự tử, uy hiếp... vì tình: Đáng thương hay đáng trách?

Với nỗi đau do tình yêu mang lại khiến một số bạn trẻ yếu đuối không làm chủ được bản thân đã chọn một số cách "điên rồ", nông cạn, thiếu suy nghĩ để hành động trong lúc bế tắc: uy hiếp, đe dọa, nói xấu, đánh ghen, hành hạ thân xác, tự tử, van xin và giờ là "lột đồ". Có vô vàn cách để vượt qua khủng hoảng nhưng các bạn lại chọn giải pháp cực đoan nhất.


Bên cạnh thi thể người con gái bị chết đuối vừa đưa lên bờ, tiếng gào khóc của người cha, người mẹ khiến hàng trăm người đang dõi theo sự việc không cầm được nước mắt

Khoảng 22h tối 15/3, nam thanh niên tên H. (26 tuổi, ngụ quận Gò Vấp TPHCM) cùng bạn gái đến cầu Bình Lợi cũ (nối giữa quận Thủ Đức và quận Bình Thạnh, TP HCM) đứng nói chuyện (TP.HCM), nam thanh niên bất ngờ trèo qua lan can rồi nhảy xuống sông tự tử. Không chỉ tự tử trước mặt người yêu, trong tháng 11 và 12 vừa qua, còn có nhiệu vụ “Nữ sinh viên tự tử cùng người yêu trong nhà nghỉ” (Thái Nguyên), “Đôi tình nhân trẻ uống thuốc độc tự tử vì mối tình tay ba” tại Cần Thơ, hoặc “Thiếu nữ nhảy cầu vì mâu thuẫn với bạn trai” (TP.HCM),… khiến nhiều người đau xót và bàng hoàng.

Hình ảnh cánh tay đầy máu do dùng dao lam rạch khiến nhiều người thấy rùng rợn với cách trả thù tình này

Dường như lựa chọn cái chết đang là cách giải quyết vấn đề được nhiều bạn trẻ nghĩ đến và hành động trong lúc bế tắc. Các bạn trẻ tưởng làm thế là anh hùng, là được vinh danh, được ghi nhớ. Nhưng họ đâu biết chính họ đã đánh mất bản thân, chữ hiếu…Sự ra đi của những bạn trẻ đã đem lại nỗi đau cho người ở lại, đặc biệt là gia đình.

Không chỉ tự tử nhiều bạn trẻ còn chọn cách trả thù tình: hành hạ thể xác, rạch tay, đánh ghen, nói xấu, lăng mạ nhau trên khắp các trang cá nhân. Đó là bi kịch tình yêu mà không một ai muốn trải qua, sau những cơn thịnh nộ điên cuồn, nỗi đau chính là điều còn lại. Không chỉ mất đi vĩnh viễn tình yêu mà các bạn trẻ còn tự làm xấu bản thân bởi những phút thiếu suy nghĩ.

Một trường hợp dùng mạng xã hội để "giải quyết" tình cảm

Mới đây nhất, dân tình lại "nhức mắt" khi chứng kiến cảnh diễn ra ngay giữa phố, ở ngã 3 Nguyễn An Ninh - Trương Định, Hà Nội vào chiều ngày 12/3/2015 một người phụ nữ - không biết vì lý do gì dẫn đến việc cãi vã với bạn trai ngay giữa đường rồi cởi hết quần áo, chỉ còn duy nhất bộ đồ lót màu đỏ trên người. Sự việc trên chưa kịp lắng xuống thì tối 15/3, tại rạp chiếu phim Hải Phòng lại xảy ra một vụ lột đồ níu kéo người yêu khiến cộng đồng mạng choáng váng.

Lột đồ để níu giữ tình yêu

Đây được coi là hành động lố bịch nhất từ trước tới nay, có nhiều cách để níu giữ tình yêu nhưng các bạn nữ này lại chọn cách tồi tệ nhất. Mặc dù khi bị mất đi tình yêu, con người thường rơi vào trạng thái mất lý trí, khó kiểm soát nhưng đến mức như này quả thực rất báo động.

Đừng "ăn mày" tình yêu

Hiện tượng này không phải bây giờ mới vậy, mà thời nào cũng có. Tuy nhiên, đừng để mất lý trí và tự đánh mất lòng tự trọng cũng như tư cách bản thân chỉ vì chạy theo một tình yêu không còn tồn tại.

Sau khi dư luận đang ồn ào quanh vụ "lột đồ níu tình yêu", bạn Hiệp (26 tuổi - Hà Nội) một độc giả của Tintuconline đã gửi thư về cho tòa soạn với chia sẻ: "Ngày xưa, khi còn trẻ em cũng có những suy nghĩ vô cùng nông cạn khi bị người yêu bỏ. Lúc đó em cảm thấy mình không còn là mình nữa, chỉ biết làm mọi cách để có thể níu giữ người yêu. Ngày đó, em đã có những hành động hết sức điên rồ: rạch tay để tự hành hạ thể xác, một phần cũng để bạn gái hoảng sợ mà không dám rời xa. Cũng có lúc khi bị nói lời chia tay, em đã không kìm nén được bản thân mà đã chặn đường, có những lời dọa nạt... để mong được nối lại tình cảm.

Bạn Hiệp và con trai lớn

Giờ nghĩ lại em thấy hành động của mình thật xốc nổi. Thật khó lý giải vì sao trước đây lại bồng bột như vậy, có thể do tâm lý tổn thương, không chấp nhận cũng như không vượt qua nổi những khó khăn, đau thương khi mất đi tình yêu.

May mắn bạn gái ngày đó giờ đã là người vợ tâm đầu ý hợp, nhiều khi vợ đùa lại em thấy thật xấu hổ cho những phút thiếu suy nghĩ thời trẻ. Nhưng khi giờ đọc trên mạng thấy một vài bạn nữ "lột đồ" để giữ tình yêu em không thể hiểu nổi, hành động thật lố bịch, mất hết cả lòng tự trọng.

Từng trải qua những phút giây xốc nổi của tuổi trẻ trong chuyện tình yêu, em mong các bạn trẻ hãy đủ tỉnh táo, lý trí đừng gây những sai lầm, hạ thấp danh dự bản thân để níu kéo tình yêu. Theo em nghĩ, làm như vậy cái mình nhận lại không còn là tình yêu nữa mà một cái nhìn khác trong mắt người yêu: khinh bỉ, coi thường, càng chán ghét. Nếu đã không thể hàn gắn hãy từ bỏ để mọi chuyện tốt đẹp hơn, đừng là kẻ đi "ăn mày tình yêu"".

Hãy làm mọi cách để người khác yêu mình chứ đừng làm mọi cách để có người mình yêu. Cuộc đời sẽ bắt bạn phải nhầm lẫn vài lần trước khi tìm ra một người bạn yêu và yêu bạn thật sự! Không có người đó, bạn vẫn còn bao nhiêu người xứng đáng hơn để yêu! Hãy tỉnh táo và đừng nên hạ thấp danh dự, nhân cách cũng như có những hành động nông nổi, bồng bột gây tổn thương cho người khác. Trả thù tình là một điều không nên.

Bạn nghĩ sao về vấn đề này?Hãy chia sẻ với chúng tôi ý kiến của bạn bằng cách comment ở cuối bài hoặc gửi mail đến địa chỉ: tintuconline@vietnamnet.vn hoặc toasoanttol@gmail.vn

Hải Anh/VietNamNet


Bình luận