Trung úy cảnh sát hy sinh ở vụ cháy quán karaoke: Mạnh mẽ, giàu tình cảm

Hà Nội - Khi 8 người dân trong tòa nhà 6 tầng được Trung úy Đỗ Đức Việt và 2 cán bộ chiến sĩ khác đưa ra ngoài an toàn, thì bất ngờ toàn bộ trần nhà trên tầng 4 bị đổ sập. Lửa dữ trùm lên người 3 cán bộ chiến sĩ khiến các anh hy sinh.

Sau khoảng 10 giờ (từ 13h11 đến khoảng 23h30 ngày 1.8) vụ cháy tại quán karaoke số 231 phố Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy khiến 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC&CNCH hy sinh mới được dập tắt toàn bộ.

Danh tính 3 cán bộ hy sinh gồm: Trung tá Đặng Anh Quân - Đội trưởng Đội PCCC; Trung úy Đỗ Đức Việt, cán bộ PCCC và Binh nhất Nguyễn Đình Phúc, chiến sĩ nghĩa vụ.

Trung úy cảnh sát hy sinh ở vụ cháy quán karaoke: Mạnh mẽ, giàu tình cảm-1

Người thân của 3 chiến sĩ cảnh sát hy sinh đang khóc ngất vì đau đớn khi đến nhà tang lễ Bệnh viện 19-8.

Trong mắt của đồng đội, bạn bè và gia đình, Trung úy Đỗ Đức Việt là một người mạnh mẽ nhưng rất giàu tình cảm. Ngày 6.6.2018, hình ảnh một nam sinh trường cảnh sát giúp đỡ bà cụ bán hàng rong thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo clip ghi lại, giữa trưa hè nắng nóng, chàng trai đã chủ động giúp bà cụ gánh rau băng qua ngã tư. Sau đó, cậu quay lại bên kia đường và tiếp tục giúp bà cụ khác. Nhiều người dân chứng kiến bày tỏ sự khen ngợi trước hành động của chiến sĩ công an tương lai này.

Nhân vật chính trong đoạn video là Đỗ Đức Việt, khi đó đang  là sinh viên Đại học Phòng cháy chữa cháy. Từ nhỏ, Việt luôn ước mơ trở thành lính cứu hoả và được giúp đỡ mọi người. 

Trung úy cảnh sát hy sinh ở vụ cháy quán karaoke: Mạnh mẽ, giàu tình cảm-2

Đức Việt gánh rau giúp đỡ bà cụ khiến nhiều người cảm động. Ảnh cắt từ clip.

Trên facebook cá nhân của Việt là những hình ảnh thân thương về gia đình, người thân, đồng đội. Trong đó không thể thiếu những trận chiến đấu với giặc lửa mà anh và đồng đội đã trải qua.

Trong dòng trạng thái mới nhất, Việt đã chia sẻ lại một trận đánh sáng sớm với lửa lúc 5h21 sáng 11.5.2021 khiến anh và mọi người đều mệt lả. Bản thân anh khi đó cũng suýt nguy hiểm đến tính mạng.

Trung úy cảnh sát hy sinh ở vụ cháy quán karaoke: Mạnh mẽ, giàu tình cảm-3

Bức ảnh Việt chia sẻ sau trận chiến với giặc lửa sáng 11.5.2021 (trong ảnh Việt ngồi ngoài cùng, bên trái).

Trong rất nhiều những hình ảnh của Việt với bộ quân phục PCCC, nhiều người cũng ấn tượng nhất là bức hình Việt ngồi cạnh, âu yếm chú chó vừa được anh và đồng đội cứu sống trong đám cháy nhà dân. Nhiều người nhận xét chỉ có những trái tim yêu thương mới có thể quên mình, bất chấp hy sinh, dũng cảm lao vào biển lửa chỉ để cứu sống những tài sản dù là nhỏ bé của người dân như vậy.

Ông Đỗ Văn Tư, Trưởng Công an xã Hòa Sơn (huyện ứng Hòa, Hà Nội), bố của Việt cho biết: Việt là anh cả trong gia đình, nhà có hai anh em, cô em gái Việt hiện đang học cấp 3 trường chuyên sư phạm.

Trước đây, ông Tư làm cán bộ Công an quận Hà Đông, hiện ông xung phong làm Trưởng Công an xã Hoà Sơn. Nhà ở Hà Đông, có khi đến 2-3 tuần, ông mới ghé được về thăm nhà.

Khoảng 16h chiều 1.8, ông Tư nhận được thông tin khi đứa cháu trai gọi điện, hốt hoảng báo tin hình như Việt và 2 chiến sĩ nữa trong đội gặp nạn, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Trung úy cảnh sát hy sinh ở vụ cháy quán karaoke: Mạnh mẽ, giàu tình cảm-4

Hình ảnh Việt và chú chó được anh cứu sống khỏi đám cháy.

Đau xót và bất ngờ, ông vội gác công việc, bắt xe ôm đi đến Bệnh viện 19-8 vì sợ nếu bắt ô tô vào giờ tan tầm dễ tắc đường, đồng thời gọi điện về cho vợ. Nhưng ông sợ vợ không chịu được nỗi đau lớn lao này nên vẫn giấu, chỉ nói là con trai bị thương và bảo vợ bắt xe ngay đến bệnh viện.

Ông Tư cho biết, Việt rất năng nổ, hay tham gia công tác tuyên truyền PCCC cho các em học sinh ở trường, rất tâm huyết với công tác PCCC. Việt năm nay mới tròn 24 tuổi, chưa lập gia đình. Việt còn hứa với mẹ cuối năm nay sẽ cưới vợ.

“Từ bé đến giờ Việt ngoan, hiền, chưa bao giờ làm bố mẹ phải phiền lòng và rất say mê với nghề chữa cháy. Việt hứa cuối năm nay sẽ cưới vợ và nhất định sẽ ở gần để còn chăm sóc bố mẹ lúc tuổi già. Nhưng giờ đây, con đã không thực hiện được lời hứa với bố mẹ nữa rồi..." - ông Tư chia sẻ.

Trung úy cảnh sát hy sinh ở vụ cháy quán karaoke: Mạnh mẽ, giàu tình cảm-5

Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Trước sự việc đột ngột xảy ra, bà Trần Thị Thủy - mẹ của Trung tá Đặng Anh Quân ngất lên ngất xuống vì đau đớn. Bố mất từ sớm, Trung tá Quân ở cùng với mẹ, sau khi lập gia đình, vợ chồng anh và mẹ sống trong căn nhà nhỏ ở đường Láng thuộc phường Láng Thượng, quận Đống Đa.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ của Trung tá Đặng Anh Quân ngoài việc trông nom các cháu còn tranh thủ bán chè chén ở đầu ngõ. Dẫu cuộc sống khó khăn, vất vả, nhưng nhờ sự tảo tần, gương mẫu của gia đình, bố mẹ, 2 con của anh Quân đều học rất giỏi.

Chiều 1.8 với tinh thần dũng cảm không quản ngại khó khăn nguy hiểm, Trung úy Đỗ Đức Việt và các cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH đã đưa được 8 người ra ngoài an toàn. Đồng thời quay lại tiếp tục tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ. Khi đang rà soát tại tầng 3 thì vật liệu rơi xuống chặn cầu thang tầng 2 bịt lối thoát, khiến 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh.

Theo laodong.vn

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/xa-hoi/trung-uy-canh-sat-hy-sinh-o-vu-chay-quan-karaoke-manh-me-giau-tinh-cam-1075775.ldo?fbclid=IwAR3hORGlCJ5GKnFNvWEgm7vnQErulRGIHg1gU387blntz8u4QEvRSRVH_0U

Cháy quán karaoke


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.