Kinh nghiệm mua nhà của cặp vợ chồng tuổi 30

Với mức thu nhập trung bình 40 triệu đồng/tháng, việc sở hữu căn nhà riêng tưởng chừng là ước mơ xa vời của vợ chồng chị Lan Linh (32 tuổi). Sau nhiều cố gắng, vợ chồng chị cũng đã có được một tổ ấm ưng ý.

Từ khởi đầu chen chúc sinh hoạt trong căn nhà thuê…

Sinh sống và làm việc tại Hà Nội từ những năm đầu 20 tuổi, vợ chồng chị Linh đã ở nhà thuê gần 7 năm và chuyển nhà tới 6 lần.

Kinh nghiệm mua nhà của cặp vợ chồng tuổi 30-1

 Ảnh minh hoạ. Nguồn: KBank

Thời gian đó vì chưa có mục tiêu rõ ràng nên vợ chồng chị tập trung dồn tiền vào kinh doanh để ổn định cuộc sống. Tuy mỗi lần chuyển nhà như một “kiếp nạn”, song do chỉ có hai vợ chồng, mỗi người một tay nên mọi việc vẫn vui vẻ, sắp xếp đâu vào đấy. 

Cho đến khi có con đầu lòng vào năm 28 tuổi, việc sinh hoạt bắt đầu trở nên khó khăn hơn. Căn hộ 30m2 trở nên chật chội đến khó tin khiến chị Linh liên tục trăn trở về không gian phát triển của con, thực tại đã giúp đôi vợ chồng trẻ đặt vấn đề nghiêm túc về việc mua nhà.

Hành trình tìm cơ ngơi ấm cúng, hạnh phúc

Trong hành trình đi tìm nơi an cư như ý, vợ chồng chị Linh gặp không ít thử thách. 

Ngoài khoản tích lũy có được sau nhiều năm bươn chải, anh chị quyết định rút số tiền mừng cưới đang gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Cặp đôi cũng xác định tìm hiểu thêm các gói vay trả góp của ngân hàng để có tổ ấm trọn vẹn nhất.

Ban đầu, theo sự khuyên bảo của hai bên gia đình, cặp đôi quyết định “chốt đơn” căn nhà đất ở ngoại ô thành phố. Tại thời điểm đó, gia đình rất ưng ý vì không gian sống rộng rãi, thoáng mát. Đồng thời vì đất đai là tài sản bền vững, có tính thanh khoản cao, nên Chị Linh tin rằng đây không chỉ là nơi xây dựng ước mơ của chị mà còn của con cháu về sau. 

Tuy nhiên, khuyết điểm bắt đầu lộ ra sau một thời gian sinh sống. Việc di chuyển từ nhà tới chỗ làm tốn quá nhiều thời gian, hạ tầng khu vực chưa phát triển đồng bộ, các tiện ích cơ bản như siêu thị, bệnh viện, trường học… xa nhà gây không ít phiền toái.

Kinh nghiệm mua nhà của cặp vợ chồng tuổi 30-2

 Ảnh minh hoạ. Nguồn: KBank

Hơn nữa, giá trị nhà đất cao nên khoản tiền phải trả vay hàng tháng cũng tạo áp lực lớn lên kinh tế gia đình. Bởi vậy, sau thời gian suy nghĩ, dù rất tiếc nhưng gia đình chị Linh vẫn quyết định bán lại căn nhà để chuyển sang căn hộ chung cư phù hợp hơn với khả năng tài chính. 

Căn hộ có diện tích khiêm tốn nhưng đáp ứng đầy đủ các tiện nghi, các dịch vụ khác như sân chơi, bể bơi… có sẵn trong khuôn viên tòa nhà. Bên cạnh đó, việc tiếp cận các dịch vụ trường học, y tế, siêu thị… cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

“Tuy phải mất thêm các chi phí quản lý, dịch vụ nhưng chúng tôi vẫn hài lòng về căn hộ mới này. Thật lòng vẫn có những bất tiện về thang máy, cần tu sửa nội thất phải xin giấy phép chủ đầu tư, mất thời gian phải tìm chỗ để xe mỗi ngày nhưng sau cùng căn hộ vẫn giúp chúng tôi giải quyết bài toán tài chính to lớn nhất”, chị Linh cho biết thêm.

Lưu ý dành cho các cặp vợ chồng trẻ chuẩn bị mua nhà

Theo một chuyên gia bất động sản, nhà đất hay chung cư đều có những ưu và nhược điểm khác nhau.

Bên cạnh những lợi thế như: Nhận sổ hồng ngay khi giao dịch; Thuận tiện cho thuê kinh doanh, buôn bán; Không mất các chi phí rườm rà khác như phí quản lý dịch vụ, phí vệ sinh, phí gửi xe hay phí bảo trì cơ sở vật chất hạ tầng…; Đảm bảo tính riêng tư, độc lập cho gia chủ… thì nhà đất cũng có những nhược điểm nhất định khiến người mua phải cân nhắc. 

Có thể kể đến như: giá đất cao, những căn nhà “vừa túi tiền” sẽ ở xa trung tâm, ngoại ô hoặc nhà sâu trong ngõ, hẻm; Không phải nơi nào cũng có hạ tầng đồng bộ, phải tự đảm bảo các vấn đề an ninh; Nếu nhà ở ngoại thành có thể xa các dịch vụ, tiện ích công cộng như bệnh viện, trường học, siêu thị, sân chơi…

Những nhược điểm của nhà thổ cư có thể được giải quyết bằng ưu điểm của căn hộ chung cư: Sinh hoạt thuận tiện do thường được xây dựng ở những nơi có vị trí đắc địa, các tiện ích như: trường học, bệnh viện, công viên… đa dạng; An ninh được đảm bảo 24/24 do có đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp, hệ thống thẻ ra vào và camera giám sát hiện đại; Chính sách bán ưu đãi, với nhiều mức chiết khấu và hỗ trợ tốt từ chủ đầu tư nhằm kích cầu.

Kinh nghiệm mua nhà của cặp vợ chồng tuổi 30-3

 Ảnh minh hoạ. Nguồn: KBank

Tuy nhiên, không thể không kể đến những bất tiện đi kèm như: Nhiều loại phí dịch vụ cần được chi trả hàng tháng; Không tự do xây dựng, sửa chữa kiến trúc nội thất căn hộ; Với những căn hộ dự án, có thể gặp một số rủi ro như nhận bàn giao không đúng với bản vẽ, bàn giao nhà không đúng hạn....

Cuối cùng, tài chính vẫn là vấn đề cần được cân đo nhiều nhất. Đa phần các gia đình trẻ đều lựa chọn những gói vay mua nhà trả góp của ngân hàng làm “bước đệm” cho hành trình tìm nơi an cư của mình.

Ngân hàng Đại chúng TNHH Kasikornbank (KBank) với gói vay “KBank Home Loan” có lãi suất vay cố định từ 5,6% trong năm đầu tiên sẽ giúp bạn chạm tay gần hơn tới ngôi nhà mơ ước của mình.

Kinh nghiệm mua nhà của cặp vợ chồng tuổi 30-4

-        Ưu đãi hoàn 100% lãi suất 3 tháng đầu tiên với tổng giá trị lên tới 67 triệu đồng

-        Số tiền cho vay lên đến 80% giá trị đảm bảo

-        Hạn mức vay đa dạng từ 700 triệu - 10 tỷ VNĐ

-        Đặc biệt, miễn phí thẩm định, phí bảo hiểm cháy nổ với tổng giá trị giới hạn bồi thường tương đương dư nợ vay hoặc giá trị nhà tùy theo mức nào thấp hơn.

Chi tiết chương trình ưu đãi vay mua nhà của KBank tại: https://kbankwbg.co/3Ur3exC

Đăng ký thông tin vay mua nhà KBank tại: https://kbankwbg.co/3JUXgk4

Quốc Tuấn

Theo VietNamNet


mua nhà

vay ngân hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.