Liên hoàn phốt những "người hùng Thường Châu" năm nào, trùng hợp lạ kì đều dính dáng ít nhiều tới "người chị thân thiết" này

Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng hay mới đây nhất là Quang Hải, họ đã gặp không ít lùm xùm xung quanh cuộc sống kể từ trận chung kết ở Thường Châu năm nào.

Tháng 1/2018, người hâm mộ nước nhà đang trong cảm xúc vỡ òa khi lần đầu tiên U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á 2018. Dù không mang về chiếc cúp vô địch nhưng những cầu thủ như Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Hà Đức Chinh... khi ấy như người hùng dân tộc. 

Hơn 2 năm đã qua đi, những người hùng Thường Châu khi ấy đều vướng phải không ít những lùm xùm khiến hình ảnh của họ xấu đi đáng kể trong mắt người hâm mộ. Nhưng đáng tiếc hơn cả, có những vụ việc chẳng đáng xảy ra nhưng đã xảy ra chỉ vì cách ứng xử thiếu tinh tế của những người bạn thân thiết, quản lý truyền thông của các cầu thủ trẻ.

Hà Đức Chinh đôi co với người hâm mộ

Cuối năm 2018, trận chung kết giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia là tâm điểm của MXH, truyền thông lúc bấy giờ. Và trong trận lượt đi, Việt Nam đang có lợi thế rất lớn với kết quả hòa 2-2. Nhưng mọi thứ có lẽ sẽ dễ dàng hơn nếu chúng ta thi đấu tốt hơn, cụ thể là Hà Đức Chinh đừng bỏ lỡ nhiều cơ hội tới vậy. 

Liên hoàn phốt những người hùng Thường Châu năm nào, trùng hợp lạ kì đều dính dáng ít nhiều tới người chị thân thiết này-1

Người hùng sân cỏ của hôm nay thì cũng có thể trở thành tội đồ hay người nhận gạch đá vào ngày mai, đó là sự nghiệt ngã của cuộc sống. Vậy nên chẳng trách được khi có không ít cư dân mạng tấn công trang Facebook của Chinh đen với những lời lẽ nhẹ nhàng có, mắng nhiếc cay nghiệt có. 

Thương em mình thì lên tiếng, một người chị thân thiết của Hà Đức Chinh đã viết dòng trạng thái dài phản pháo lại antifan. Nhưng khổ nỗi, ở phía dưới của bài đăng đó, nick Facebook tick xanh Hà Đức Chinh lại đi đôi co với cư dân mạng. Và lời lẽ của tài khoản Hà Đức Chinh thì chẳng hay ho gì, nếu không muốn nói là gay gắt và đốp chát.

Liên hoàn phốt những người hùng Thường Châu năm nào, trùng hợp lạ kì đều dính dáng ít nhiều tới người chị thân thiết này-2

Tài khoản facebook của Hà Đức Chinh đi đôi co với antifan. (Ảnh chụp màn hình)

Sau đó, người yêu mến "Vựa muối" này có ra sức tìm bằng chứng, chứng minh Hà Đức Chinh không viết những dòng đốp chát như thế. Bởi lẽ, Chinh đen có cách viết rất hay... sai chính tả, thiếu dấu tùm lum. Hoàn toàn không có chuyện đầy đủ dấu má như những lời lẽ gay gắt đáp trả antifan ở trên.

Liên hoàn phốt những người hùng Thường Châu năm nào, trùng hợp lạ kì đều dính dáng ít nhiều tới người chị thân thiết này-3

Cách nhắn tin, bình luận thường ngày của Hà Đức Chinh thường... rớt dấu tùm lum. (Ảnh chụp màn hình)

Từ đó suy ra, rất có thể tài khoản facebook của chàng cầu thủ này do người chị thân thiết quản lý và comment thay. Mặc dù không trực tiếp làm nhưng hình ảnh Hà Đức Chinh cũng bị giảm đi vài phần sau vụ việc đó.

Lương Xuân Trường cùng lùm xùm đem quà fan tặng cho người yêu

"Anh đội trưởng" Lương Xuân Trường là một trong những gương mặt được nhiều người yêu mến sau VCK U23 Châu Á 2018. Với lượng fan hùng hậu, anh chàng mắt hí này nhận được không ít hoa, quà từ người hâm mộ. 

Tuy nhiên cộng đồng mạng đã vô cùng bức xúc khi phát hiện một tài khoản được cho là bạn gái của Xuân Trường đã đăng tải loạt quà ấy lên với lời lẽ không mấy lịch sự và tế nhị. Ngay sau khi bị chụp lại và đăng tải lên nhiều fanpage, hội nhóm lớn nhỏ, ai nấy đều tỏ ra thất vọng với Xuân Trường và bức xúc với cách hành xử trẻ con cô gái N.G.

Liên hoàn phốt những người hùng Thường Châu năm nào, trùng hợp lạ kì đều dính dáng ít nhiều tới người chị thân thiết này-4Liên hoàn phốt những người hùng Thường Châu năm nào, trùng hợp lạ kì đều dính dáng ít nhiều tới người chị thân thiết này-5

Trước làn sóng chỉ trích cặp đôi, người chị thân thiết của hội Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Đức Chinh lên tiếng bênh vực cô gái này. T.K.T khuyên "em nên im lặng" và khẳng định tin N.G mặc dù chưa gặp cô gái này lần nào.

Tuy nhiên, dòng trạng thái này như đổ thêm dầu vào lửa. Nhiều người đánh giá T.K.T đang thách thức dư luận và khuyên chính cô mới nên im lặng vì càng nói càng sai, sân si, hám fame.

Liên hoàn phốt những người hùng Thường Châu năm nào, trùng hợp lạ kì đều dính dáng ít nhiều tới người chị thân thiết này-6

Dòng trạng thái "đổ thêm dầu vào lửa" của T.K.T. (Ảnh chụp màn hình)

Bùi Tiến Dũng và bảng báo giá quảng cáo nghìn đô

Sau khi từ Thường Châu trở về, Bùi Tiến Dũng như một người hùng thực sự. Anh được săn đón khắp mọi mặt trận, tài khoản MXH có lượt follow cao hàng đầu, thậm chí vượt rất nhiều sao hạng A. 

Cũng trong khoảng tháng 2/2018, MXH lan truyền bảng báo giá booking nghìn đô được cho thuộc về Bùi Tiến Dũng. Trong đó có liệt kê rõ giá đăng post lên facebook, rồi đăng ảnh hay làm đại diện độc quyền cho ngành hàng đủ cả. Điều này khiến cư dân mạng tranh cãi ỏm tỏi.

Liên hoàn phốt những người hùng Thường Châu năm nào, trùng hợp lạ kì đều dính dáng ít nhiều tới người chị thân thiết này-7

Bảng báo giá nghìn đô của Bùi Tiến Dũng gây xôn xao cư dân mạng một thời.

Trong lúc nước sôi lửa bỏng này, một người chị thân thiết của Bùi Tiến Dũng đã đăng đàn lên facebook, cho rằng thủ môn gốc Thanh Hoá là người đáng thương.

“Tôi nói Dũng xứng đáng được hưởng những gì Dũng cần được hưởng - có sai không? Hàng triệu người rơi nước mắt khi nhìn, khi nghe em ấy kể về những khó khăn, vậy đến bây giờ khi thấy Dũng có cơ hội 'kiếm tiền một cách chân chính' thì có bao nhiêu người ủng hộ?", người này viết.

Liên hoàn phốt những người hùng Thường Châu năm nào, trùng hợp lạ kì đều dính dáng ít nhiều tới người chị thân thiết này-8

Phải kể thêm, người chị thân thiết này luôn có những phát ngôn bênh vực hoặc đề cao em mình quá đà. Khi Bùi Tiến Dũng viết tâm thư xin lỗi vì sai lầm nên để thua U23 CHDCND Triều Tiên, người chị này cũng vào động viên: "Nếu không có Bùi Tiến Dũng sẽ không có Thường Châu, em quá xuất sắc. Nếu không có Bùi Tiến Dũng sẽ không có chuyện cầu thủ được hưởng những gì họ xứng đáng. Nếu không có Bùi Tiến Dũng, không có 1 cầu thủ chuyển nhượng tự do như nước ngoài. Em luôn là người đi đầu, và tất nhiên có người yêu cũng có người không yêu".

Liên hoàn phốt những người hùng Thường Châu năm nào, trùng hợp lạ kì đều dính dáng ít nhiều tới người chị thân thiết này-9

Người chị thân thiết bênh vực Bùi Tiến Dũng. (Ảnh chụp màn hình)

Liên hoàn phốt những người hùng Thường Châu năm nào, trùng hợp lạ kì đều dính dáng ít nhiều tới người chị thân thiết này-10

Sau đó đã nhanh chóng bị cư dân mạng phản "dame". (Ảnh chụp màn hình)

Phát ngôn này của người chị thân thiết với Bùi Tiến Dũng bị cho là thiếu tinh tế, xem nhẹ sự nỗ lực của cả một tập thể. 

Quang Hải và lùm xùm lộ tin nhắn nhạy cảm

Những ngày qua, việc Quang Hải bị hack facebook và lộ loạt tin nhắn nhạy cảm có lẽ là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông lẫn MXH hơn cả. Không ít những câu nói vu vơ với người bạn trong đoạn chat ấy cũng trở thành câu cửa miệng của giới trẻ.

Người bênh, người chê, nhưng chắc chắn vụ việc này làm ảnh hưởng tới hình ảnh chàng cầu thủ xứ Đông Anh rất nhiều.

Liên hoàn phốt những người hùng Thường Châu năm nào, trùng hợp lạ kì đều dính dáng ít nhiều tới người chị thân thiết này-11

Facebook Quang Hải bị hack và lộ ra nhiều tin nhắn nhạy cảm. (Ảnh chụp màn hình)

Nhưng lùm xùm Quang Hải vướng vào lần này, biết phải trách ai? Tên hacker liều lĩnh, dám làm điều sai trái với pháp luật để xâm phạm quyền riêng tư của người khác? Anh "Tẹo" - người anh thân thiết đưa ra tư vấn, gợi ý và tìm hiểu những cô gái "ngon" cho Quang Hải như một cách cổ xúy? Hay chính bản thân chàng cầu thủ khoác áo số 19 mới đáng trách với lối sống phóng khoáng quá độ?

Đương nhiên, cả 3 người họ đều đáng trách! Nhưng một nhân vật chẳng liên quan trực tiếp cho lắm cũng không thể xem là vô can - "người chị thân thiết kiêm quản lý truyền thông các cầu thủ trẻ" - T.K.T. (Trích phần giới thiệu trên Instagram của T.K.T).

Liên hoàn phốt những người hùng Thường Châu năm nào, trùng hợp lạ kì đều dính dáng ít nhiều tới người chị thân thiết này-12

Ngẫm lại mà xem, không ít lần chuyện tình cảm của Quang Hải hợp - tan, đang tìm hiểu người nào cũng đều thông qua người chị này mà dân mạng biết cả. Cứ nhìn ảnh gặp gỡ, ăn uống hay cách họ follow, unfollow nhau trên MXH mà đoán ra ngay. 

Nói như dân mạng hay nói, ấy là cô nào muốn danh chính ngôn thuận làm người yêu Quang Hải, phải qua được cửa ải chị quản lý, người chị thân thiết K.T cái đã! Xem chừng cũng không sai. Thậm chí, một nguồn tin thông tấn xã vỉa hè còn tung ra đoạn tin nhắn người chị thân thiết này không cho đàn em của mình yêu một cô gái chỉ vì "ảnh nào cũng vậy hết á, mệt lắm!". 

Liên hoàn phốt những người hùng Thường Châu năm nào, trùng hợp lạ kì đều dính dáng ít nhiều tới người chị thân thiết này-13

Người chị thân thiết kiêm luôn vai trò tư vấn tình cảm cho các em. (Ảnh BMSC)

Luôn kiểm soát gắt gao chuyện yêu đương của các người em thân thiết như thế này, khó mà nói T.K.T vô can trong ồn ào lần này của Quang Hải! Biết mà không khuyên can, ấy thế là cũng có liên can rồi.

Liên hoàn phốt những người hùng Thường Châu năm nào, trùng hợp lạ kì đều dính dáng ít nhiều tới người chị thân thiết này-14

Hội Quang Hải, Tiến Dũng, Tiến Dụng, Đức Chinh, Văn Hậu... rất thân thiết.

Chọn bạn mà chơi, câu nói tuy cũ nhưng chưa bao giờ hết giá trị! Không phải là người cứ bênh ta bất kể đúng sai mới là người bạn tốt. Người bạn tốt là người phải dám chỉ cho ta những sai lầm để ta tránh!

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT


Đội tuyển Việt Nam

Bùi Tiến Dũng

U23 Việt Nam

Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.