Lý giải sở thích khoe thân gây sốc của nhiều thiếu nữ

Khoe thân để nổi tiếng, khoe thân để mừng sinh nhật, khoe thân để lưu giữ nét thanh xuân, khoe thân để đánh dấu sự trưởng thành, khoe thân để bớt rụt rè nhút nhát…

Khoe thân để nổi tiếng, khoe thân để mừng sinh nhật, khoe thân để lưu giữ nét thanh xuân, khoe thân để đánh dấu sự trưởng thành, khoe thân để bớt rụt rè nhút nhát… là những lý do được các cô gái trẻ đưa ra khi giải thích về các bức ảnh nhức mắt với trang phục hở hang táo bạo.

Khoe thân mừng sinh nhật

Đó là một cô giáo mầm non. Cô gái này cũng đã rất nổi tiếng trên facebook với sở thích khoe vòng một.

giới trẻ, khoe thân gây sốc, vietnamnet.vn, Phạm Mạnh Hà,
Ảnh mừng sinh nhật táo bạo của cô giáo mầm non

Mới đây, để ăn mừng tuổi 24, cô gái này đã không ngại ngần đã tung ra bộ ảnh nóng bỏng với trang phục gần như lộ toàn bộ vòng 1. Thậm chí có những bức ảnh, cô gái này còn chụp với tư thế gần như khỏa thân trần trụi.

Khoe thân để kỷ niệm Tết Trung thu

Trong khi đó, một bạn trẻ khác, để kỷ niệm ngày Tết trung thu, cô gái này cũng đã thực hiện một bộ ảnh táo bạo với trang phục vô cùng sexy kết hợp hình tượng Võ Tắc Thiên và Tiểu Long Nữ.

Giải thích về lý do thực hiện bộ ảnh, cô gái này cho biết: “Mình thấy năm nay có rất nhiều bạn trẻ chụp ngoại cảnh đón Trung Thu. Mình muốn phá cách, khác các bạn một chút nên đã cùng anh nhiếp ảnh và ê-kíp lên ý tưởng cho bộ ảnh mới lạ này. Với lại trước giờ ai cũng bảo mình sao rụt rè quá, nên giờ mình muốn thay đổi hình tượng một chút”

giới trẻ, khoe thân gây sốc, vietnamnet.vn, Phạm Mạnh Hà,
Bộ ảnh kỷ niệm Tết trung thu

"Mình muốn chụp và công khai bộ ảnh này, như để lưu giữ nét đẹp thanh xuân khi mình 20 tuổi, đánh dấu sự trưởng thành, bớt rụt rè, nhút nhát hơn của bản thân” - cô gái này chia sẻ thêm.

Khoe thân để nổi tiếng

Trên Facebook có tên K.L.N.T, cô gái này thường xuyên đăng tải những bức ảnh khoe thân táo bạo đến mức phản cảm khiến cho người nhìn thấy nhức mắt và bức xúc.

Các trang phục mà cô này mặc thường thiếu vải, “1 phần kín, 9 phần hở”, chụp ảnh ở những tư thế uốn éo, sexy “khó đỡ” rồi đăng lên Facebook với những status “gợi tình” như: "Nóng nên phải cởi”, “siêu vòng 3”...

giới trẻ, khoe thân gây sốc, vietnamnet.vn, Phạm Mạnh Hà,

Thậm chí, có không ít bức ảnh cô gái còn bán nude, không mặc nội y, cố tình để những điểm nhạy cảm trên cơ thể khi chụp ảnh và không ngần ngại đăng video với bộ nội y hở hang cùng lời kêu gọi “1.000 like sẽ nude toàn thân”.

Khoe thân vì... thích

Bên cạnh đó, những cô gái sẵn sàng đầu tư thợ ảnh xịn với ý tưởng độc lạ để chụp những bức ảnh hở táo bạo rồi tung lên mạng chỉ với lý do là thích cũng đang xuất hiện ngày càng nhiều.

giới trẻ, khoe thân gây sốc, vietnamnet.vn, Phạm Mạnh Hà,
Thiếu nữ 16 tuổi với trang phục mỏng tang
giới trẻ, khoe thân gây sốc, vietnamnet.vn, Phạm Mạnh Hà,
Bán nude với trang phục thổ dân

Trước khoe thân, sau hối hận

Theo TS Phạm Mạnh Hà, Giảng viên trường Đại học Khoa học xã hội & nhân văn, sở dĩ, xuất hiện phong trào khoe thân trong một bộ phận giới trẻ hiện nay là do những nguyên nhân sau:

Thứ nhất, bất kỳ cá nhân nào, đặc biệt là trong lứa tuổi thanh thiếu niên cũng sẽ tìm kiếm những hình ảnh, những hình mẫu để các bạn noi theo, định hướng theo. Trong khi đó, cứ mở ti vi ra, mở báo ra, hoặc mở internet ra là các em nhìn thấy các ca sĩ, hoặc diễn viên, những người nổi tiếng, họ rất đẹp, ăn mặc rất sang trọng, hấp dẫn…

Vì thế, đây là một trong những nguyên nhân đã định vị giá trị của thanh niên hiện nay là phải đẹp, phải hấp dẫn, phải sexy…

Từ đó, các bạn sẽ tìm kiếm sự khác biệt của mình. Mà khác biệt bây giờ chính là hở hang, khoe thân, thể hiện sự giàu có, thể hiện đẳng cấp của mình… để bản thân cảm thấy không thua kém gì so với người khác và để gây sự chú ý, sự quan tâm của mọi người, được người khác thừa nhận đánh giá.

Thứ 2 là về mặt truyền thông. Những truyền thông mang tính giải trí thuần túy, họ rất tập trung đưa tin vào xu hướng, thị hiếu của giới trẻ, các tin về hot girl, hot boy, ca sĩ, nghệ sĩ, những hình ảnh, những nhân vật vô danh tiểu tốt… trong khi đó, những nhân vật về những người tử tế, những người tốt, những thanh niên nghị lực ý chí thì đưa rất ít.

Điều đó khiến các bạn trẻ thấy rằng, mình cũng không hề thua kém, mình cũng phải khoe thân, hở ngực… hoặc làm gì đó đặc biệt.

Sau đó, truyền thông lại tiếp tục đưa tin, để phán ánh, để phê phán, nhưng không ngờ rằng điều đó lại khiến các bạn trẻ càng hứng thú hơn. Bởi họ chỉ cần nổi tiếng, mà vì nổi tiếng thì tai tiếng cũng không sao cả.

Thêm vào đó là lớp trẻ bây giờ thiếu nơi để bộc lộ tài năng của mình, thiếu nơi để xã hội thừa nhận năng lực của họ. Bởi định hướng xã hội chỉ chú ý tới những người nổi tiếng , những người có nhiều sự kỳ quái.

Thứ nữa đó là, cuộc sống càng trở nên bế tắc, họ càng phải lấy cái khoe thân, lấy cái sống ảo để thay thế việc sống thực của họ. Vì thế, những người sống ảo, thông thường họ có cuộc sống tinh thần rất kém. Họ không có nhiều hoạt động, họ rất ít bạn, họ cũng không có nhiều môi trường để bộc lộ các tố chất của họ. Vì thế, họ sử dụng mạng ảo để sống với cuộc sống riêng của họ.

Tuy nhiên, họ không biết rằng, phía sau chuyện khoe thân sẽ có rất nhiều hệ lụy.

Sự khoe thân khiến họ cứ ngộ nhận, họ là tài năng thật, họ giỏi giang thật, và họ cũng có nhiều fan hâm mộ thật.

Nhưng đến một giai đoạn nào đó, xã hội quay lưng lại, lúc nó họ sẽ cảm thấy chán chường và cảm thấy thất bại vô cùng lớn. Nhất là khi bị truyền thông quay lưng lại, họ càng đau đớn hơn. Lúc đó họ lại tìm đến những việc khủng khiếp hơn, ví như lúc trước khoe ngực thì bây giờ khoe toàn bộ, trước chụp ảnh nửa kín nửa hở thì sau khỏa thân.

Điều đó càng làm cho bạn lún sâu vào sự thất vọng, thất bại. Và càng khiến bạn trở nên không kiểm soát được.

Đó là hệ lụy rất lớn, và cái trầm cảm, lo âu cũng là một trong những yếu tố của những người bị thất bại, thất vọng với chính bản thân mình. Lúc đó, họ sẽ căm thù và căm ghét cả xã hội này, và căm ghét cả hình ảnh không thật của họ

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.