Mùa tình yêu… “tốt nghiệp”

Khi bạn bè chúi mũi vào làm khóa luận tốt nghiệp, Mai Vi (ĐH Công nghiệp TP.HCM) cứ thẫn thờ như người mất hồn.

Khi bạn bè chúi mũi vào làmkhóa luận tốt nghiệp, Mai Vi (ĐH Công nghiệp TP.HCM) cứ thẫn thờ như ngườimất hồn.

Vi than thở: “Mình không muốntốt nghiệp chút nào. Tưởng học xong ĐH sẽ là một khởi đầu mới tốt đẹp, ai ngờmọi thứ đều bị xáo trộn. Công việc chưa có gì khả quan, tình yêu thì mờ mịt”.

Yêu đi rồi chia ly...

Với quan niệm: “Học không yêu haomòn tuổi trẻ” nên dù không học cùng khoa nhưng Mai Vi và Tuấn Linh phải lòngnhau từ giữa năm thứ nhất. Cả hai ríu rít như đôi sam suốt bốn năm đại học. Bạnbè phải ghen tỵ khi nghe viễn cảnh đầy hạnh phúc của họ.

Mùa tình yêu… “tốt nghiệp”

Ảnh minh họa

Nào là “tốt nghiệp xong,ổn định công việc là tụi mình sẽ “tới” luôn”; “Chỉ có cái chết mới chia lìa lứađôi”. Thế nhưng… cuộc đời luôn đầy bất ngờ. Sắp tới ngày tốt nghiệp, cả Vi vàLinh mới thấy khả năng tìm việc ở thành phố không dễ. Vậy là ai về… quê nấy.Linh dự định sẽ về miền Trung làm việc tại công ty tư nhân theo sắp xếp của bamẹ. Còn ba mẹ Vi muốn cô về An Giang làm việc cho một ngân hàng.

Nhưng điều khiến Vi sốc nhấtkhông phải là sự sắp xếp của gia đình hai đứa mà chính là thái độ của Linh.Không chỉ dửng dưng với viễn cảnh chia lìa, khi Vi đề nghị: “Hay anh về quê em,nhà em thừa sức lo cho anh vô làm cùng chỗ với em?”, Linh trả lời dứt khoát: “Tựnhiên về quê nhờ vả ba mẹ em, coi sao được!”. Hụt hẫng, nhưng Vi vẫn cố vớt vát:“Hay anh nói ba mẹ anh xin cho em ra quê anh?”. Linh nhìn Vi lạnh lùng: “Em bịgì vậy? Tự nhiên theo anh ra quê, ba mẹ lại tưởng anh với em… Thôi em cứ về AnGiang đi”.

Không phải ai cũng chấp nhận chialìa, cũng có những SV quyết tâm lập nghiệp ở TP.HCM để được gần nhau. Tiếc rằng,ít đôi lứa đủ sức vượt qua cuộc sống thuê nhà trọ, long đong tìm việc...

Chỉ là kỷ niệm đẹp

Nguyễn Huy - cựu SV trường ĐHKHXH&NV, người từng có mối tình đẹp thời SV chia sẻ: “Lớp tôi có đến tám cặpyêu nhau thắm thiết nhưng tất cả đều chia tay ngay khi tốt nghiệp hoặc chỉ vàitháng sau đó. Mỗi sự tan vỡ đều có một lý do, nhưng lý do chung nhất vẫn làkhông đủ can đảm đồng hành vượt qua thử thách”.

Lối sống thực dụng của một bộphận người trẻ hiện nay cũng là một nguyên do khiến tình yêu tan vỡ. Yêu nhau,nhưng nhiều người trẻ chẳng hiểu tại sao mình yêu: yêu cho vui, yêu cho có bạnđể giống với mọi  người xung quanh, yêu cho khỏi phí hoài tuổi trẻ... 

Sau hơn một tháng ủ rũ, bạn bèlại sốc khi thấy Mai Vi ôm bó hoa hồng đỏ thắm và một chú gấu bông xinh xắn. Vituyên bố: “Quà tặng của một anh ở công ty tớ thực tập. Lấy tớ làm gương nha,chẳng có gì phải buồn nếu tình yêu cũng “tốt nghiệp”. Đi làm rồi, các cậu thiếugì cơ hội để yêu, để chọn người yêu”.

Dù vẫn đang vừa yêu, vừa làm đồán tốt nghiệp nhưng khi được hỏi về viễn cảnh của tình yêu, Nguyễn Văn Lâm (ĐHBách khoa TP.HCM) thẳng thắn: “Chưa ai làm thống kê nhưng theo tôi có lẽ hơn 80%tình yêu  SV “hết phim” sau ngày tốt nghiệp. Không phủ nhận chúng tôi chưa chínchắn trong tình yêu, nhưng chúng tôi còn trẻ và còn phải học hành, phấn đấu… Tôivà người yêu có thể không đến được với nhau sau khi ra trường, nhưng chúng tôiluôn trân trọng tình yêu thời sinh viên và đó sẽ là kỷ niệm đẹp của những nămtháng tuổi trẻ”.

Theo Thanh Tú
Phụ Nữ Online



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.