Người đàn ông làm nghề móc cống hơn 30 năm tại Sài Gòn bất ngờ nói một câu về thói quen xấu của rất nhiều người, khiến ai xem xong cũng phải giật mình rồi bật khóc

Chia sẻ của anh công nhân môi trường đã khiến không ít người phải suy nghĩ về những hành động đã qua của mình.

Mới đây, một đoạn clip ngắn ghi lại quá trình làm việc của một nam công nhân vệ sinh môi trường chuyên làm nhiệm vụ giải quyết tắc nghẽn cống rãnh đã khiến người xem không khỏi nghẹn ngào. Theo những gì anh chia sẻ thì anh đã làm công việc này 31 năm nhưng vẫn rất thích nó dù rất bẩn và độc hại. 

Tuy nhiên, điểm nhấn của câu chuyện không chỉ có vậy mà ẩn chứa đằng sau đó còn là lời nhắn nhủ cực kỳ khẩn thiết đến từ chính người công nhân này.

 

Anh công nhân vệ sinh cống thoát nước và những chia sẻ rớt nước mắt. Nguồn video: Võ Huỳnh Tấn Tài

Bắt đầu bằng khung hình khá bất ngờ là một người đàn ông đang ngâm mình dưới làn nước cống đen đặc và chỉ có mỗi phần đầu hở bên trên. Đôi mắt anh nhìn trân trối vào máy quay và nói: "Tôi đề nghị dân đừng vứt rác bừa bãi để anh em chúng tôi đỡ cực nhọc".

Chỉ một câu nói của anh nhưng quả thực đã khiến bao người thức tỉnh và giật mình nhìn lại thói quen vứt rác của mình bao lâu nay. Hóa ra, chỉ vì chút vô tình từ chính bản thân chúng ta mà các anh phải thêm khối lượng công việc nhiều và cực nhọc như vậy.

Anh công nhân còn cho biết thêm: "Tôi làm được 31 năm. Tôi yêu nghề lắm. Vì thấy nước ngập, thấy người dân vứt mọi thứ xuống đây.

Công việc chính của tôi là đi giải quyết cống nghẹt.

Ở dưới cống có đủ thứ, kim chích, rác, mỡ, mấy chất thải dơ dáy đều có hết".

Người đàn ông làm nghề móc cống hơn 30 năm tại Sài Gòn bất ngờ nói một câu về thói quen xấu của rất nhiều người, khiến ai xem xong cũng phải giật mình rồi bật khóc-1

Đôi mắt gây ám ảnh của anh công nhân môi trường.

Phải nói rằng, ngày xưa có lẽ vì cực chẳng đã anh công nhân mới phải chọn cái nghề này. Nhưng làm nhiều, thấy bản thân góp được chút công sức giúp phố phường xanh sạch hơn thì anh cũng yêu hơn công việc của mình.

Dẫu cho môi trường làm việc không sạch sẽ và có hại cho sức khỏe nhưng có lẽ vì cái tâm quá sáng nên đôi mắt anh dù bao nhiêu năm ở vũng bùn lầy mà vẫn toát lên vẻ chân thiện đến như vậy.

Người đàn ông làm nghề móc cống hơn 30 năm tại Sài Gòn bất ngờ nói một câu về thói quen xấu của rất nhiều người, khiến ai xem xong cũng phải giật mình rồi bật khóc-2

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-dan-ong-lam-nghe-moc-cong-hon-30-nam-tai-sai-gon-bat-ngo-noi-mot-cau-ve-thoi-quen-xau-cua-rat-nhieu-nguoi-khien-ai-xem-xong-cung-phai-giat-minh-roi-bat-khoc-162211405085920003.htm

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.