Nhức mắt với những thiếu nữ mặc thiếu vải đi lễ chùa

Đền chùa là nơi trang nghiêm, thanh tịnh, thế nhưng ở nơi tôn nghiêm này vẫn thường xuyên có những cô gái váy ngắn, quần soóc, hay áo trong suốt đi lễ khiến nhiều người nhức mắt.

Đền chùa là nơi trang nghiêm, thanh tịnh, thế nhưng ở nơi tôn nghiêm này vẫn thường xuyên có những cô gái váy ngắn, quần soóc, hay áo trong suốt đi lễ khiến nhiều người nhức mắt.

 
Nhiều ngôi đền, chùa thậm chí đã phải treo biển nhắc nhở người đi lễ, du khách không mặc quần áo ngắn vào chùa.

Cô gái này mặc váy ngắn ngồi chụp hình bên cạnh biển cảnh báo trong chùa như thách thức.
 

 
Trong biển người về lễ hội đền Hùng dâng hương dịp giỗ Tổ vừa qua, có nhiều chị em vận trên mình những bộ váy siêu ngắn, quần cộc bó sát, thậm chí cả quần soóc cũn cỡn...
 

 

 
 
 
 
“Váy ngắn tới chùa không chỉ trở nên lố bịch mà còn làm mất đi ý nghĩa của việc đi chùa, thậm chí làm mất đi phước phần của mình”, Đại đức Thích Chúc Tiếp, Chánh Văn phòng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên cho biết trên báo Gia đình và Xã hội.
 

 

 
Nhiều sao Việt cũng bị chỉ trích khi ăn mặc thiếu vải đi lễ chùa.

Đồ ngủ cũng được diện đi lễ chùa (giữa).

 

 
 
 

 Với người dân chưa là Phật tử khi đến chùa nên mặc áo dài tay, đi khẽ. Tránh mặc áo sát nách, áo may ô, quần soóc, váy ngắn… là những kiểu trang phục dễ gây phản cảm.
 
Những kiểu mốt được khen là thời thượng hay những kiểu phối đồ năng động, trẻ trung ngoài phố chưa chắc đã phù hợp với không gian tôn nghiêm nơi cửa Phật.

 
Theo Đại đức Thích Chúc Tiếp, phật tử khi lễ chùa nên mặc quần áo trang nhã, kín đáo hợp tầm vóc. Không mặc loại vải quá mỏng tạo sự khêu gợi hoặc những y phục quá ngắn gây hở hang.

Theo VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.