Những kiểu chụp ảnh “tự sướng” quái gở của giới trẻ

Khoe ngực khoe đùi, chụp ảnh "tự sướng" trước đám cháy, đám tang… đang là cách người trẻ lôi kéo sự chú ý trong thế giới ảo.

Chụp ảnh tự sướng (tiếng Anh gọi là selfie) dùng để chỉ thói quen tự chụp ảnh và cập nhật trạng thái đăng tải lên các trang mạng xã hội nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

Chụp ảnh “tự sướng” đã trở thành thói quen khó bỏ đối với giới trẻ hiện nay. Sẵn máy ảnh, điện thoại xịn, bạn trẻ tha hồ “tự sướng” ở khắp nơi, sau đó đăng tải lên mạng xã hội.

Để khiến cho những bức ảnh của mình thật cuốn hút, gây ấn tượng với bạn bè, người trẻ rất “chịu khó” sáng tạo ra những chiêu trò, kiểu chụp ảnh thật độc đáo. Khi mải mê chạy theo thú vui ảo, người trẻ không hay biết rằng họ đã tự biến mình trở thành trò cười, hoặc đang trở thành hiện tượng phản cảm.

“Tự sướng” khóc lóc

Những bức ảnh "tự sướng" trong lúc khóc lóc của một cô gái gây phản cảm
Mới đây, một cô gái trẻ đã đăng những hình ảnh khóc lóc tiếc thương nội mất lên Facebook, vụ việc khiến cộng đồng mạng chú ý. Những hình ảnh cô gái vật vã, nước mắt ngắn dài bị nhiều người cho là diễn trò phản cảm.

Dân mạng cho rằng cô gái "sống ảo" quá nặng và khuyên cô không nên gây sự chú ý bằng cách này.
Trên giường bệnh
"Hot girl" Lilly Luta chụp ảnh "tự sướng" trong lúc nằm trên giường bệnh

Các “hot teen” khá ưa chuộng mốt này bởi mỗi khi anh chàng/cô nàng nổi tiếng nào đó gặp tai nạn bất ngờ, bệnh nặng phải nhập viện… thường khiến fan cực kì quan tâm. Một vài hình ảnh trên giường bệnh cùng lời trấn an “Tôi không sao. Cảm ơn các bạn quan tâm” luôn nhận được rất nhiều lượt like, chia sẻ.

Trước đám cháy, đám ma...

Ảnh chế trên mạng về việc một số bạn trẻ chụp ảnh trước đám cháy

Đám cháy, đám ma… hay những nơi tụ tập đông người khác được một số bạn trẻ chọn làm nơi pose (tạo dáng) chụp ảnh. “Mốt” chụp ảnh khó hiểu này bắt nguồn từ việc ai đó muốn chứng tỏ rằng mình đã có mặt tại nơi xảy ra sự kiện được quan tâm này.

Địa điểm yêu thích nhất: nhà vệ sinh

Mốt chụp ảnh trong nhà vệ sinh
Nhà vệ sinh được nhiều bạn trẻ chọn làm “bối cảnh” cho những bức ảnh tự sướng. Lí do là vì những tấm gương to trong nhà vệ sinh giúp bạn trẻ chụp những bức ảnh toàn thân và quan trọng nhất là… khoe điện thoại xịn. Những chiếc điện thoại cảm ứng đắt tiền của iPhone, Sam Sung… chỉ có thể khoe ra qua hình ảnh phản chiếu của chiếc gương.

Khoe da thịt

Những bức ảnh khoe ngực, khoe đùi của các cô gái trẻ xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội

Những bức ảnh “tự sướng” khoe da thịt của các cô gái xinh đẹp rất dễ bắt gặp trên Facebook. Để thu hút sự chú ý trên một mạng ảo có hàng triệu người tham gia, các cô gái luôn tìm cách khiến cho mình thật nổi bật. Ngoài việc chịu khó tìm góc chụp đẹp cho khuôn mặt, nhiều cô gái không ngại khoe chút da thịt để được khen “xinh”, "ngon"… và có thêm một số like hay bạn bè mới.

Theo các chuyên gia y tế, chụp ảnh "tự sướng" quá nhiều có liên quan đến bệnh tâm thần. Những người ghiền tự sướng thường bỏ ra hàng giờ để chụp được những bức ảnh sao cho hoàn hảo nhất, không có bất cứ sai sót nào. Họ có ý thức rất cao về hình ảnh, vẻ ngoài của mình, trái ngược với những người bình thường cho rằng điều này không quan trọng lắm.

Theo Panpimol Wipulakorn, Phó giám đốc Cơ quan Sức khỏe Tâm thần Thái Lan, mặc dù tự sướng đang là hành vi phổ biến được giới trẻ ưa thích nhưng nó có thể là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về sức khỏe tâm thần trong tương lai.

Clip hài hước về nghiện tự sướng của giới trẻ

Theo M.C (Dân Trí)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.