- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Những "tiêu chuẩn" ăn chơi mới nhất của giới trẻ Việt
Thay đổi về thói quen, về phong cách sống, về sở thích đã tạo ra những đặc điểm không lẫn vào đâu của giới trẻ Việt Nam những năm gần đây.
Có thể nói giới trẻ là những người luôn dẫn đầu xu hướng, lúc nào cũng cập nhật và tiếp cận mọi thứ rất nhanh từ chuyện ăn uống, vui chơi, du lịch,... Nên cũng chính vì thế mà cứ mỗi cách vài ba năm là những thói quen, phong cách sống của giới trẻ chúng ta lại thay đổi. Thậm chí ngay chính chúng ta cũng có thể tạo nên xu hướng mới chi từ một món ăn, một địa điểm du lịch mới nào đó,...
Vậy có bao giờ bạn tự hỏi, hiện giới trẻ chúng ta đang có những đặc điểm nhận dạng như thế nào, về thói quen, về phong cách sống hay không?
Luôn săn lùng những món ăn mới - độc - lạ - đẹp
Đây chắc hẳn là tâm lý chung của các bạn bây giờ khi cứ nghe đâu đó xuất hiện một món ăn mới, chỗ nào vừa mọc lên quán ăn ngon là sẵn sàng phóng ngay đến để thử bất cứ lúc nào. Thậm chí nhiều bạn còn lưu rất nhiều những trang website hay các trang mạng xã hội chuyên review, giới thiệu món ngon, quán mới để nghiên cứu và truy lùng mỗi ngày. Chính vi vậy mà phong trào ăn uống của giới trẻ Việt gần như lúc nào cũng "nóng ran". Đôi ba tháng lại thấy xuất hiện món ăn hot, xuất hiện rần rần trên Facebook và Instagram, rồi bỗng chốc trở thành trào lưu lúc nào không hay.
Đơn cử thời gian gần đây chính là món xoài lắc hiện đang "phủ sóng" trên toàn bộ các tuyến phố lớn của của Sài Gòn và đã râm ran xuất hiện ở Đà Nẵng, Hội An và lan tỏa đến tận Hà Nội chỉ trong vòng chưa tới một tháng.
Đi cà phê là phải chất mới chịu
Nhớ cách đây khoảng gần 5 năm, lúc đó các quán cà phê ở Sài Gòn không nhiều. Vì các bạn đa phần chọn những quán lề đường, hè phố, thêm chút tiêu chuẩn là có đồ uống ngon, giá rẻ, "căng" thêm tý là ở gần khu trung tâm. Đó cũng chính là thời điểm mà cà phê bệt nhà thờ Đức Bà lên ngôi. Việc ngồi cắm chốt ở bệt đã là một cái gì đó "chất" lắm rồi.
Nhưng sau đó là một cuộc đổ bộ của các quán cà phê thương hiệu lớn của nước ngoài, rồi các quán cà phê nhỏ bắt đầu mọc lên với mỗi quán một phong cách, sự cạnh tranh dần dần khiến các bạn trẻ có thêm nhiều sự lựa chọn. Đến quán cà phê giờ không chỉ là món ngon, địa điểm đẹp nữa mà còn phải có phong cách riêng, hợp gu, đúng chất của từng người thì mới đúng điệu.
Để thu hút được giới trẻ thì các quán cà phê giờ đây cũng hết sức quan trọng việc thiết kế, trang trí sao cho bắt mắt và hợp với xu hướng.
Lễ hội, cộng đồng hơn là hội nhóm
Bây giờ bất cứ thời điểm nào trong năm, bất kể đầu tuần hay cuối tuần cũng đều tràn ngập những địa điểm tổ chức lễ hội, sự kiện thu hút hàng trăm, hàng nghìn bạn trẻ tìm đến. Đặc biệt là tại Sài Gòn chính là thiêng đường của "ăn chơi, nhảy múa". Từ hội chợ, hội sách, đêm nhạc, quẩy EDM, cho đến các sự kiện dã ngoại ngoài trời liên tục xuất hiện, khiến các bạn đôi lúc chỉ muốn chọn địa điểm để đi thôi cũng khó vì chỗ nào cũng muốn đến, nơi nào cũng muốn chơi.
Du lịch chỗ mới, cảnh đẹp và nhất định phải... lạ. Kể cả chỗ quen thì cũng phải có gì đó mới mới.
Tạm quên đi phong trào du lịch kiểu phượt từng rất hot cách đây vài năm. Giờ đây, tiêu chí để các bạn trẻ lựa chọn điểm đến ngoài việc cảnh đẹp là điều nhất định phải có thì lạ cũng là tiêu chí hàng đầu.
Nếu đi biển thì đó phải là một vùng biển vắng, yên tĩnh, thậm chí một hòn đảo vắng tanh, không điện, không có bất cứ hoạt động giải trí nào cũng được, miễn là lạ, chưa được nhiều người biết đến và có thể chụp ảnh thật đẹp thì các bạn sẵn sàng tìm đến để thưởng ngoạn. Nên đó cũng chính là lý do vì sao mà chỉ trong vài năm gần đây, các bạn đã có thể "khai quật" được hàng chục hòn đảo lớn nhỏ, trước thì vắng tanh, sau lại trở thành vùng đất du lịch đầy tiềm năng, điển hình như Bình Ba, Bình Hưng, đảo Robinson, đảo Hải Tặc, Điệp Sơn, Phú Yên, Bình Định,...
Thậm chí các vùng đất du lịch siêu nổi tiếng như Đà Lạt, Nha Trang,... cũng được "đào bới" và tạo nên những góc nhìn hoàn toàn mới cho phù hợp với nhu cầu du lịch của các bạn trẻ bây giờ.
Chụp ảnh cái gì cũng phải thật "deep"
Bây giờ chẳng khó để tìm trên mạng một bạn trẻ có khả năng chụp ảnh đẹp. Nhất là trên Instagram thì nếu lướt sơ qua, bạn sẽ có cảm giác giống như người người, nhà nhà đều đã trở thành nhiếp ảnh gia.
Các bức ảnh lớn nhỏ, từ tự sướng, phong cảnh, cho đến hình món ăn, cái ly, chai nước,... cái nào cũng ôi thôi là chuyên nghiệp. Mặc dù biết là chỉ chụp bằng điện thoại thôi, nhưng cái gì cũng phải thật là đẹp và thật là... "deep".
Tìm chuẩn soái ca
Hãy thừa nhận đi các bạn gái. Thậm chí đây không chỉ là xu hướng của giới trẻ Việt mà còn là tình hình chung của các cô gái châu Á nữa đấy. Cứ đi đâu bắt gặp một anh chàng đẹp mã, body hấp dẫn, ăn mặc hợp gu,... thêm chút tài lẻ và sở trường là các bạn sẽ gắn ngay cái biệt hiệu "soái ca" cho họ.
Dĩ nhiên việc các anh chàng hội đủ các điều kiện trên thì chị em ai mà chẳng muốn được kéo về làm của riêng. Nhưng "chuẩn soái ca" thì mới bắt đầu được các bạn dùng để so sánh và nó như là một cái chuẩn nhất định dành cho các bạn trai.
Và có thể vì thế mà những bộ phim kiểu như Thượng Ẩn hay Hậu Duệ Mặt Trời mới trở thành những đề tài hấp dẫn nhất của mọi cô gái, đến cả các bạn nam cũng không thể không để ý hoặc nghe nhắc tới.
Tự bao giờ "soái ca" đã trở thành tiêu chuẩn dành riêng cho các bạn nam. Cùng ước mong một soái ca sẽ xuất hiện trong đời của các bạn nữ. Nhưng đôi lúc chuyện chẳng như mơ.
-
Giới trẻ11/11/2024Từ nhỏ, Nghĩa đã thích làm con gái, quấn khăn thành váy. Tuy nhiên, cha Nghĩa buồn lòng, không thích con trai làm như vậy.
-
Giới trẻ23/10/2024Chỉ từ 5-10 nghìn đồng là có thể mua được một chiếc túi mù. Vì vậy người mua thường chọn cả combo hàng chục, thậm chí hàng trăm túi để xé túi mù cho “đã cái nư”.
-
Giới trẻ23/10/2024Thừa nhận bản thân không phải “mọt sách”, không quá đam mê đọc sách nhưng chàng trai Hưng Yên vẫn khát khao lan tỏa văn hóa đọc đến đông đảo mọi người.
-
Giới trẻ28/09/2024Nạn quay lén ở nhà nghỉ bị blogger nổi tiếng "bóc phốt" làm tăng nỗi ám ảnh của giới trẻ Trung Quốc, nhiều người thậm chí còn chọn cách cắm trại khi đi du lịch.
-
Giới trẻ18/09/2024Trong đêm chính hội Trung thu, khu phố lồng đèn lớn nhất TPHCM thu hút hàng nghìn bạn trẻ tìm đến vui chơi, chụp ảnh cùng những chiếc đèn lồng đẹp mắt.
-
Giới trẻ17/09/2024Yến Tatoo lên tiếng xin lỗi vì đã "fake màn hình" số tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt khiến mọi người hiểu nhầm con số lên tới hàng trăm triệu đồng.
-
Giới trẻ23/08/2024Gần 20 năm làm mẹ đơn thân, đối diện bệnh 'lạ' mãi không dứt, Thúy Hiền nói lúc này chỉ mong được sống bình yên bên 2 con, không còn khao khát tìm kiếm tình yêu.
-
Giới trẻ22/08/2024Quanh năm chân lấm tay bùn, chị Thanh và chị Thu bỗng nhiên trở thành nhân vật trải nghiệm chính trên kênh TikTok triệu view. Kênh TikTok của các chị vừa giúp lan tỏa văn hóa, ẩm thực miền Tây, vừa mang lại thu nhập chân chính.
-
Giới trẻ21/08/2024Sau khi biết điểm chuẩn trúng tuyển Đại học năm 2024, nhiều bạn tân sinh viên từ các tỉnh, thành khẩn trương đi tìm nhà trọ tại Hà Nội. Có bạn lựa chọn ở khu ký túc xá của trường, cũng có bạn được bố mẹ mua luôn một căn nhà để đỡ phải đi thuê trọ.
-
Giới trẻ21/08/2024Ánh Viên gây chú ý với nhan sắc thăng hạng, thử sức với vai trò mẫu ảnh sau khi giải nghệ.
-
Giới trẻ21/08/2024Mới đây, nữ diễn viên xinh đẹp chia sẻ hành trình nén đau, thực hiện một việc quan trọng ở tuổi 29.
-
Giới trẻ21/08/2024Pickleball là môn thể thao được nhiều bạn trẻ yêu thích thời gian gần đây. Tuy nhiên, liên quan đến chuyện trang phục chơi Pickleball, mạng xã hội có nhiều ý kiến trái chiều.
-
Giới trẻ21/08/2024Từ thanh niên đánh giày trở thành thợ sửa đồng hồ tiền tỷ, Trường Omega còn truyền nghề cho hàng trăm thanh niên có việc làm ổn định.
-
Giới trẻ20/08/2024Pickleball được ra đời trong một ngày cuối tuần khi nghị sĩ Joel Pritchard trở về nhà và thấy cả gia đình không có việc gì để làm.