Sau 20 lần mổ, cô gái bị chồng đổ xăng đốt hôm mùng 2 Tết hiện ra sao?

Suốt 8 năm kể từ ngày bị chồng tưới xăng đốt, Nguyễn Thuỳ Dung, 30 tuổi phải trải qua 20 cuộc phẫu thuật để điều trị di chứng bỏng.

Một ngày mùa đông mưa tầm tã, chị Dung vẫn chạy xe vào trung tâm thành phố để lấy đồ về bán cho khách mua online. Sau hàng chục lần phẫu thuật khắc phục di chứng bỏng, giờ đây khuôn mặt chị cải thiện đáng kể. Chị cũng tự tin, mạnh mẽ để tiếp xúc với nhiều người hơn.

Giành giật 1% sự sống

Sinh ra và lớn lên ở xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội, năm 2011, Dung kết hôn với người đàn ông huyện bên cạnh. Trong 3 năm, Dung sinh liền 2 con gái. Để lo kinh tế gia đình, hàng ngày Dung đi làm thêm ở công ty may gần nhà. Trái ngược với sự tần tảo, vất vả của vợ, chồng Dung lại thường xuyên cờ bạc, rượu chè.

Mùng 2 Tết Bính Thân 2016, mâu thuẫn vợ chồng lên đến đỉnh điểm, Dung bị chồng tẩm xăng đốt. Lúc đó, mẹ ruột của Dung cũng có mặt, chỉ kịp lấy bao tải rác ụp vào người con để chữa cháy, gào khóc gọi mọi người đưa con đi cấp cứu.

Bác sĩ tiên lượng Dung chỉ còn 1% sự sống, khuyên gia đình chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất. Bác sĩ giải thích, bỏng xăng nguy hiểm hơn so với bỏng thông thường vì phải mất nhiều thời gian để chữa lành. Vết bỏng trên diện rộng có thể dẫn đến hoại tử thứ phát, bỏng sâu, co rút bề mặt da và để lại sẹo nghiêm trọng.

Sau 20 lần mổ, cô gái bị chồng đổ xăng đốt hôm mùng 2 Tết hiện ra sao?-1

Sau nhiều lần phẫu thuật, Dung (phải) tự tin và hoà đồng hơn với mọi người. (Ảnh: NVCC)

Lần đó, Dung hôn mê 17 ngày liên tiếp, khuôn mặt bị cháy đến biến dạng hoàn toàn. Từ đó đến nay, Dung trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật, trong đó, đau đớn nhất là lần mổ mở rộng miệng.

“Hiện dù sức khoẻ tạm ổn định nhưng mỗi năm nếu có điều kiện tôi lại đi phẫu thuật 1 – 2 lần để khắc phục các di chứng bỏng”, Dung nói, hôm 17/1.

Chị Dũng nói sự đau đớn về thể xác vẫn chưa là gì so với nỗi ám ảnh về tinh thần. Thời gian đầu khi từ viện trở về nhà, chị sợ nhìn mình trong gương. Hàng ngày, chị giam mình trong phòng, ngồi lặng lẽ không tiếp xúc với ai kể cả anh em, bạn bè thân thiết.

Thời điểm xảy ra sự việc, con gái lớn của chị Dũng mới 4 tuổi, con gái nhỏ hơn 1 tuổi, mỗi lần nhìn thấy mẹ cả hai bé đều khóc thét, dỗ dành thế nào cũng không chịu gọi mẹ.

“Tôi đau đớn như đứt từng khúc ruột mỗi lần thấy con gào khóc, đòi mẹ. Đưaa tay bế, gọi con thì chúng không chịu, một mực bảo không phải mẹ Dung”, người phụ nữ bất hạnh nhớ lại.

Mặc cảm với ngoại hình xấu xí, tủi thân vì con không nhận mẹ, nhiều lần Dung nghĩ tiêu cực. Song nghĩ đến hình ảnh mẹ già vì mình mà vất vả, thương hai đứa con thơ dại, chị lại cố gắng vượt qua nỗi đau, kiên trì điều trị.

Hạnh phúc mới sau biến cố

Tám năm trôi qua sau sự việc kinh hoàng, Dung bảo bản thân dần lấy lại được thăng bằng dù nỗi đau vẫn còn nguyên vẹn. Chị cũng không còn mơ thấy ác mộng như thời gian đầu. Chị cũng bớt tự ti, sống lạc quan và mở rộng thêm nhiều mối quan hệ mới.

Tháng 10/2022, Dung từ Hà Nội vào TP.HCM dự đám cưới một người chị thân thiết cùng cảnh ngộ bị bỏng, nguyên nhân cũng là do người chồng cũ tệ bạc. Khi ấy, chủ nhân một kênh video nổi tiếng quay hình mọi người tại hôn lễ đăng lên mạng.

Tình cờ xem được đoạn phim khi đang lướt Internet, anh Kiều Bảo Ngọc (SN 1993, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) chợt thấy đồng cảm với hoàn cảnh của chị Dung. Cảm mến cô gái người chằng chịt sẹo nhưng vẫn hoạt bát, yêu đời, anh tìm cách liên lạc với cô dâu để xin bằng được số điện thoại của Dung và nhắn tin xin làm bạn.

Từ những tin nhắn hỏi han mỗi ngày, hai người dần thân thiết hơn. Nhận thấy tình cảm dành cho Dung ngày một lớn, sau hai tháng quen nhau, Ngọc nói muốn được quan tâm, chăm sóc Dung. Anh mong có thể bù đắp những tổn thương, giúp Dung quên đi ký ức đau buồn.

Tình cảm chân thành của Ngọc làm trái tim Dung rung động. Từ khi hẹn hò, cứ thứ bảy, chủ nhật được nghỉ làm, Ngọc không ngại chạy xe vài chục cây số lên nhà Dung chơi, xin phép mẹ cô cho đi lại. Hai con gái nhỏ của Dung cũng quý mến, dần quen với sự có mặt của anh Ngọc.

Hồi đầu, biết đôi trẻ yêu nhau, bà Phí Thị Duyên (mẹ Dung) và nhiều người thân lo lắng, sợ cô đi bước nữa, chọn sai lại khổ cả mình, cả con. Tuy nhiên sau vài lần tiếp xúc với Ngọc, bà thấy quý, dần chấp nhận.

Sau 20 lần mổ, cô gái bị chồng đổ xăng đốt hôm mùng 2 Tết hiện ra sao?-2

Dung cùng người chồng mới của mình trong lần sinh nhật đón tuổi 30. (Ảnh: NVCC)

Tròn 3 tháng quen nhau, Ngọc thuyết phục Dung đồng ý về nhà anh chơi vào dịp Tết, cũng để ra mắt gia đình. Trái với lo lắng của Dung, bố mẹ, chị em của Ngọc thương hoàn cảnh của cô và vun vén cho hai người.

Giữa năm 2023, hạnh phúc bất ngờ đến khi Dung phát hiện mang thai. Hiện cô ở tháng thứ 5 của thai kỳ. Lần mang thai này, Dung không nghén nhưng hay mệt do bị ảnh hưởng bởi những lần phẫu thuật trước đó.

Để có thu nhập trang trải cuộc sống, Dung mày mò bán hàng qua mạng, mỗi ngày cô tự lái xe đi nhập đồ, về lại gói hàng, chở đi giao cho khách gần xa.

Anh Ngọc chịu khó làm lụng nghề cơ khí, lương tháng bao nhiêu về đưa hết cho vợ để lo cho cả nhà. Dù cuộc sống vẫn còn nhiều lo toan nhưng bên trong gia đình nhỏ ấy không khi nào bớt đi tiếng cười nói hạnh phúc.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/sau-20-lan-mo-co-gai-bi-chong-do-xang-dot-hom-mung-2-tet-hien-ra-sao-ar848227.html

tẩm xăng đốt

thiêu sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.