Sinh viên “quý tộc”: “Tiêu không hết tiền, em…. đốt”

Sinh viên quý tộc có 1001 kiểu “đốt” tiền để thể hiện đẳng cấp. “Đốt” vào đồ hiệu, xế sang chưa đã, nhiều “cô chiêu”, “cậu ấm” nướng tiền của cha mẹ vào nhiều cuộc chơi.

Sinh viên quý tộc có 1001 kiểu “đốt” tiền để thể hiện đẳng cấp. “Đốt” vào đồ hiệu, xế sang chưa đã, nhiều “cô chiêu”, “cậu ấm” nướng tiền của cha mẹ vào nhiều cuộc chơi.

Những lần theo chân các “ái nữ”, “quý tử” của các đại gia có máu mặt, chúng tôi bị choáng trước màn “thiêu” tiền như người ta đốt vàng mã cho người đã khuất.

Xuất thân trong gia đình bề thế, cuộc sống quá no đủ, giới sinh viên con nhà giàu không cần bận tâm đến chuyện cơm áo gạo tiền, học hành như các bạn cùng trang lứa. Với họ, nhiệm vụ duy nhất là thể hiện đẳng cấp bằng cách tiêu tiền như vứt rác, với mục đích nâng tên tuổi, vị trí của mình sau mỗi cuộc chơi lên tầm cao hơn. Việc nhóm này quăng tiền qua cửa sổ thế nào, cách thức chơi ra sao... đều được “tai mắt” các nhóm khác theo dõi và tìm cách khắc chế với mục đích giữ thế thượng phong.     

“Cậu ấm” khoe tiền để thể hiện đẳng cấp.

Sành điệu như hàng hiệu

Khoảng 21 giờ tối, chúng tôi cùng nhóm bạn của Diễm (SN 1995, quê Khánh Hòa), sinh viên năm 2, khoa Thanh nhạc, Nhạc viện TPHCM với gần 10 người hẹn nhau tại một quán chuyên phục vụ đồ ăn nhẹ gần ngã ba Cách Mạng Tháng 8 – Bùi Thị Xuân, quận 1, TPHCM. Tại cuộc gặp, cả đám hàn huyên đủ thứ chuyện trên đời, nào là chuyện học hành, địa vị cha mẹ của mỗi đứa, chuyện yêu đương... Nhưng vấn đề cốt lõi vẫn là kịch bản làm thế nào “đốt” tiền cho thiên hạ kiêng nể, gây nên những “scandal đình đám” để nổi tiếng. Tôi liếc qua một vòng. Ai cũng sành điệu với toàn đồ hiệu đắt tiền của các hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới.

Bên tẩu thuốc lào Ả Rập (shisha), đang thay nhau “đi mây về gió”, bất ngờ cả nhóm hướng mắt về chiếc xế hộp Audi A3 vừa dừng bên đường rồi vỗ tay hí hửng: “Tỷ “Au” tới rồi, yeah...”. Cô gái bước từ trong xe ra là Vy (thường gọi là Vy “Audi”, SN 1995, ngụ quận 5), hiện là sinh viên năm 3 trường đại học Ngoại thương, quận Bình Thạnh, TPHCM. Vy mặc bộ quần áo hiệu Forever 21, trên tay cầm chiếc túi xách hiệu H&M bóng loáng bước vào, thực khách ở cái quán vỉa hè này ai nấy đều hướng mắt nhìn.

Hỏi ra mới biết, người anh trai của Vy sau khi du học, có gia đình và định cư ở Pháp, còn mỗi mình Vy sống với ba mẹ hiện đang đứng tên cả chục nhà hàng, khách sạn ở các quận trung tâm thành phố. Thời còn học sinh, Vy nổi như cồn khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT được “phụ thân” tậu cho chiếc ô tô Honda CRV mới cóng. Tết vừa qua, ái nữ nổi tiếng “chơi không sợ mưa rơi” lại được thân mẫu lì xì cho chiếc Audi để kịp bè kịp bạn.
 
Bên bàn đèn shisha, cạn ly Hennessy XO để trút đi cái lạnh của những cơn mưa chiều Sài Gòn, Diễm rỉ vào tai chúng tôi: “Nhiều người nói tụi em thuộc loại phá gia chi tử, nhưng họ đâu có biết là mỗi tháng “ông bà bô” ép phải cầm cả trăm chai (triệu) để trả tiền thuê căn hộ cao cấp, tiền taxi đi lại hằng ngày, tiền tiêu vặt... Tiêu không hết thì mình “đốt” cho hết thôi”.

Công tử Bạc Liêu… vái bằng cụ

Trước giờ, mỗi khi nhắc đến việc con nhà giàu, dân chơi... mang tiền đi “đốt”, phần lớn dư luận nghĩ đến việc các “cô chiêu cậu ấm” này chọn các quán bar, vũ trường là điểm dừng để tiêu pha phung phí. Nhưng vài năm trở lại đây, quán bar, vũ trường... không còn gì là mới mẻ đối với các tay chơi trẻ, và thú chơi “đốt” tiền của lớp “hậu bối” này chuyển sang mô típ khác và ít nhiều có phần biến tướng. Còn về độ liều, độ ngông và độ “điên” thì cho dù công tử Bạc Liêu có sống lại cũng phải ngả mũ cúi chào họ.

Ngày trước Công tử Bạc Liêu đốt tờ giấy bạc 100 đồng để tìm chiếc nhẫn hột xoàn mà nghệ sỹ cải lương Phùng Há làm rơi dưới gầm bàn. Rồi chuyện Hắc công tử thi đốt tiền nấu chè với công tử Mỹ Tho - Lê Công Phước, con trai Đốc phủ Lê Công Sủng ở tỉnh Mỹ Tho (ngày nay là tỉnh Tiền Giang). Thú chơi ngông đó ngày nay “cô chiêu cậu ấm” cũng chẳng lạ gì.

Tháng 9 vừa qua, có dịp sang Campuchia tìm hiểu về nạn cờ bạc biên giới, lúc đến khu phức hợp Naga casino, chúng tôi nắm được thông tin một thiếu gia ở quận 1, chỉ trong một đêm “đốt” bay số tiền tương đương biệt thự gần một triệu USD ở khu Thảo Điền quận 2, TPHCM. Xét về mức độ chơi bạo thì màn đốt tiền luộc trứng của hai công tử Hắc - Bạch chẳng nhằm nhò gì.

Trở lại câu chuyện, suốt buổi cả nhóm của Diễm phần lớn thảo luận về chiến tích ăn chơi, phá tiền của mình, chỉ riêng Tuấn Hoàng (SN 1997, ngụ quận 1), con một đại gia buôn bán xe hơi, mặt lúc nào cũng lạnh lùng, miệng luôn ngậm chiếc tẩu shisha rít liên tục.

Bất ngờ Hoàng lớn tiếng: “Úi trời, chuyện khoe tiền hay cầm tập đô la dày cộm rồi quay phim, chụp hình tung lên Facebook, mạng xã hội là xưa rồi. Tiền thì có đứa nào thiếu đâu, ở đây là cần có cái chất, cái lạnh lùng và cái bản lĩnh thôi. Được thì chơi không được thì biến. Lúc gia nhập nhóm này tới nay tuy chưa đầy một năm nhưng ít ra em cũng quăng vài ba tỷ đồng vào cuộc chơi hàng hiệu, nuôi xế hộp và chi phí ăn chơi rồi”.

Theo Tiền Phong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.