Smartphone và những câu chuyện khiến dân mạng “dậy sóng”

Thời đại công nghệ và smartphone đã đem đến rất nhiều tiện ích và làm thay đổi sâu sắc bộ mặt xã hội. Thế nhưng, đằng sau những trào lưu công nghệ ấy cũng có những câu chuyện khiến chúng ta phải thực sự suy ngẫm.

Thời đại công nghệ và smartphone đã đem đến rất nhiều tiện ích và làm thay đổi sâu sắc bộ mặt của xã hội. Tuy nhiên, đằng sau những trào lưu công nghệ ấy cũng có những câu chuyện khiến chúng ta phải thực sự suy ngẫm.

Cách đây vài hôm, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền mạnh mẽ những hình ảnh và câu chuyện một bà cụ khắc khổ, đeo gùi mang tiền vào cửa hàng điện thoại đi mua chiếc Iphone đời mới cho cháu trai.


Bà cụ và chiếc gùi đựng tiền đi mua điện thoại

Trong khi chờ cháu chọn chiếc Iphone, bà cụ không hiểu gì về công nghệ ngồi lạc lõng trong cửa hàng chờ đợi. Sau khi chọn được chiếc máy ưng ý, bà lấy tiền trong gùi trả cho cửa hàng rồi hai bà cháu dắt nhau về.

Có được chiếc điện thoại mơ ước, nhưng người cháu chỉ cắm mặt vào đó mà không hề quan tâm tới bà. Trong suốt quá trình đi mua điện thoại, cậu thanh niên cũng không nói chuyện được với bà mấy câu.

2-5584c
Cậu cháu trai chỉ cắm cúi vào chiến điện thoại mới mà chẳng quan tâm tới bà.

Ngày 4/10, mạng xã hội của Thái Lan cũng dậy sóng với câu chuyện xảy ra ở trung tâm thương mại Harbour Mall, Laem Chabang.

Người chứng kiến câu chuyện đã chụp lại và chia sẻ hình ảnh một bà mẹ khuyết tật ở chân đang quỳ trước mặt con gái giữa trung tâm mua sắm chỉ vì không có đủ tiền mua cho đứa con gái 15 tuổi một chiếc điện thoại mà cô mong muốn.

Người phụ nữ tội nghiệp đã khóc lóc cầu xin con gái vì không thể lo cho con một cuộc sống đầy đủ bằng bạn bè. Không có ý can ngăn người mẹ tật nguyền, cô gái vẫn đứng đó như điều tất yếu mà người mẹ phải trả giá cho việc không mua nổi chiếc điện thoại cho mình.

Cư dân mạng đã đồng loạt lên tiếng chỉ trích sự bất hiếu của cô gái trẻ.

phan-no-me-quy-goi-truoc-mat-con-gai-vi-khong-mua-duoc-dien-thoai-cho-con_1-aa318
Người mẹ tàn tật quỳ trước mặt con gái vì không đủ tiền mua điện thoại cho con gái.

Trước đó, ngày 20/9, người dân sống quanh một bến tàu điện ngầm ở thành phố Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc cũng được chứng kiến một cuộc cãi vã nảy lửa của một cặp tình nhân.

Nguyên nhân cuộc cãi vã là do cô gái đòi bạn trai mua chiếc Iphone 6S nhưng bị bạn trai từ chối. Quá tức giận, cô gái đã không ngần ngại lột hết quần áo ngay trên phố để tỏ thái độ với chàng trai trước sự sửng sốt của những người xung quanh.

Dân mạng đã tỏ thái độ vô cùng bất bình với hành động nông nổi, thiếu suy nghĩ và đáng lên án của cô gái.

Lot do giua pho vi ban trai khong tang iPhone 6S
Cô gái tự cởi đồ tại nơi công cộng vì không đòi được bạn trai mua iPhone 6S.

Trước đó không lâu, vào ngày 22/7 cũng có chuyện dở khóc dở cười ở nơi công cộng vì "ăn vạ" đòi mua điện thoại thông minh.

Một cô gái 20 tuổi nằm lăn ra giữa đường để phản đối cha của mình vì ông đã không đồng ý mua cho cô chiếc điện thoại như ý muốn. Chiếc điện thoại thông minh mới có giá khoảng khoảng 7 triệu đồng và vượt quá khả năng chi trả của người cha.

Tỏ ý phản kháng, cô gái này đã giận dữ đi đến ngã tư trung tâm và nằm“ăn vạ” ở đó, bất chấp dòng phương tiện đang lưu thông tại đây khiến một phần giao thông bị tê liệt. Vụ việc xảy ra tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

woman1-5555-1437967885.jpg
Cô gái nằm lăn lộn giữa đường vì không được mua điện thoại.

Tất cả những trường hợp trên là minh chứng cho một bộ phận thanh niên thời nay với lối sống thiếu suy nghĩ và bản lĩnh. Họ sống ích kỷ, không biết rằng mình đã làm ảnh hưởng và tổn thương tới gia đình và những người xung quanh. Cuộc sống của họ chỉ vây quanh trào lưu thời thượng, những niềm đam mê nhỏ nhoi mà đánh mất giá trị đích thực của cuộc sống.

Thu Trang (tổng hợp)/Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.