Thầy bói “rởm” hoành hành trên facebook

Hiện có hàng ngàn nhóm được lập ra trên mạng xã hội để chia sẻ thú vui bói toán. Không ít kẻ tự nhận mình có tài xem tướng số để dụ dỗ, lừa gạt những bạn trẻ cả tin.

Hiện có hàng ngàn nhóm được lập ra trên mạng xã hội để chia sẻ thú vui bói toán. Không ít kẻ tự nhận mình có tài xem tướng số để dụ dỗ, lừa gạt những bạn trẻ cả tin.

“Yêu râu xanh” núp bóng

Trong các vấn đề được mang ra nhờ thầy bói “tư vấn”, được nhiều bạn trẻ quan tâm nhất vẫn là đường tình duyên.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng dành cho giới trẻ, câu chuyện của Nguyễn Minh H. (cựu sinh viên trường CĐ Thương mại – Du lịch Hà Nội) khiến không ít bạn trẻ tò mò phải sững sờ.

Xem chỉ tay, xem mặt, xem nốt ruồi đã không còn hợp mốt, thầy xem bói miễn phí cho H. đưa ra yêu cầu H. phải “chụp rõ khe ngực” để thầy phán cho trúng.
 
Trước đó, H. có tham gia một nhóm trên Facebook. Ngày 13/5, H. nhờ các thành viên tư vấn tìm thầy xem căn số giỏi ở Hà Nội. Một thành viên trong diễn đàn tên Lê Anh C. đã chủ động xem giúp, vì người này tự nhận mình biết xem tướng số. C. còn quảng cáo rằng, mình có “ông chú” xem tướng nổi tiếng như cồn.

Hình ảnh minh họa.
Hình ảnh minh họa.

Ngay khi H. đăng ảnh đại diện, hắn vào “comment” ngay, với giọng điệu ỡm ờ: “Tướng phú quý giàu sang nhưng…”. Vì tin tưởng “thầy”, H. nhắn tin để nhờ xem giúp. C. tức khắc đòi xem… ngực.

Cụ thể, hắn hỏi xem cô bạn có ảnh nào mặc áo ba lỗ, loại áo trễ cổ không: “Em chụp sát xuống phần áo con thôi nha, không lại nghĩ anh bậy bạ. Em chụp rõ phần khe giữa ngực là được. Không cần mặt mũi gì cả. Để xem vong theo em là ai mới biết mà làm bùa, em ạ!”.

Hơi nghi ngờ nhưng thấy đây không phải Facebook ảo, lại là thành viên rất nhiệt tình trong nhóm nên H. đã nghe theo.

Sau khi nhận được ảnh, C. bảo, vẫn chưa đạt, tiếp tục yêu cầu H. “chụp thấp xuống một chút xíu nữa” để anh ta phán chính xác hơn. Đến lúc này, H. từ chối dứt khoát. Anh ta bèn phán: “Theo những gì em gửi cho anh thì em đang có người âm theo. Một đồng cậu theo em. Đúng ra thì em phải trình đồng mở phủ”.

Cuối cùng, hắn hứa hẹn sẽ nhờ chú mình cao tay hơn làm cho cô bạn một cái bùa, còn cụ thể chi phí như thế nào sẽ nói sau. Biết mình bị lừa, H. đã tung đoạn “chat” này lên diễn đàn mạng để mọi người cảnh giác.

Đừng để tiền mất, tật mang

Những kẻ xấu lợi dụng mê tín dị đoan để lừa lọc những bạn trẻ nhẹ dạ cả tin vốn rất phổ biến. Tuy nhiên, khi mạng xã hội phát triển, hình thức lừa đảo này càng dễ biến tướng, thí dụ giở trò xem bói miễn phí, rồi từng bước đưa con mồi vào tròng.

Thủ đoạn thường thấy là tự nhận mình biết xem tướng số, xem tử vi miễn phí cho 5 – 10 người đăng ký đầu tiên, sau đó sẽ phán về những trắc trở trên con đường công danh, sự nghiệp, tình yêu… khiến người nghe phải lạnh gáy.

Cuối cùng, những kẻ này sẽ gợi ý mọi người chuyển tiền để cúng dâng sao, giải hạn giúp. Không ít tên còn lợi dụng sự cả tin của các bạn trẻ để kinh doanh bùa ngải, với giá cắt cổ.

Nạn nhân của những thầy bói lừa đảo gần đây tăng lên nhanh chóng, nặng thì bị lừa tiền, lừa tình, nhẹ thì rước lo lắng, phiền muộn vào người.

Trường hợp của Nguyễn Thị L. (Học viện Ngân hàng) là một câu chuyện điển hình. L. kể lại: “Mình có một nốt ruồi nhỏ xíu nằm trong lòng bàn tay trái, trên ngón tay giữa. Nhờ “thầy” trên một “fanpage” xem thì “thầy” phán rằng, “nốt ruồi ở tay ăn vay cả đời”.

Thầy nói, số mình hay bị mất tiền oan, không ăn nên làm ra được và khuyên đi tẩy. Rồi thầy cho cả địa chỉ người quen của thầy để mua thuốc phá nốt ruồi. Những ngày sau đó, mình mất ăn mất ngủ, định đi tẩy thật.

Nhưng sau một thời gian, có “thầy” khác lại phán “nốt ruồi ở tay, ăn may cả đời”. Mình chợt tỉnh ra và khá hối hận khi từng có lúc tin vào những lời vu vơ của những “thầy” sàm trên mạng”.

Theo SVVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.