Thiếu nữ Sài Gòn "phê" theo làn khói shisha

Ở Sài Gòn, shisha không chỉ dành cho dân chơi ở các quán bar, vũ trường mà ở các quán trà chanh "chém gió" cũng được bày bán công khai. Nhiều thiếu nữ hàng đêm "đốt đời" theo làn khói thơm tho này.

Có thân hình nhỏ nhắn nhưng 5 cô sinh viên năm 2 của một trường đại học trên đường Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) tự nhận mình là chân không đủ dài, mặt không đủ xinh để được trai dẫn đi quán bar, vũ trường "xõa" nên cứ tối tối họ rủ nhau ra quán trà chanh trên đường D2, D3 để hút shisha.


5 thiếu nữ vừa hút shisha vừa 'tự sướng' ở quán trà chanh trên lề đường D3, Q.Bình Thạnh.

Các con đường D2, D3, D5, Ung Văn Khiêm (Q.Bình Thạnh), không thiếu bất kỳ chất kích thích nào để cho dân chơi "xõa". Tại đây có quán bar rượu mạnh, cà phê múa cột, quán nhậu, hớt tóc, massage với dàn tiếp viên "tươi mát" trẻ đẹp… không kém gì so với các quán bar, vũ trường trong trung tâm Q.1.

Đang ngồi uống nước, cắn hạt dưa, H. - thành viên của nhóm - hỏi đám bạn tối nay "xõa" mùi gì? "Bạc hà, bạc hà đi", 4 cô gái còn lại đồng thanh lên tiếng. Trong chốc lát, bình shisha dạng nhỏ được mang ra cùng với dây ống hút.

 Thay phiên nhau hút và "tự sướng".

L., quê ở Gia Lai, hào hứng nói: "Ghiền lắm chị, hút thử đi. Chỉ mới ngửi mùi khói thôi đã thấy thèm rồi. Năm nhất tụi em chỉ ra đây ngồi chơi, uống trà chanh, cắn hạt dưa chém gió với bạn bè cho đỡ buồn nhưng tò mò khi thấy trong menu có cả shisha mà giá chỉ có 110k (110.000 đồng) nên tụi em rủ nhau hút thử và hôm nào không ra đây ngồi là nhớ, đầu óc mất tập trung, học không vào".

Thấy tôi e ngại vì ngồi lề đường, nhiều người qua lại và lỡ hút cái này bị ảo giác, bệnh tâm thần thì sao? "Ối giời đúng là quê mùa một cục. Không hút thì ngồi xem nè", nói rồi cô gái tên K. lấy ống hút, rít một hơi và nhả ra làn khói rất điệu nghệ.

Sau mỗi lần nhả khói, các cô lại thích thú đưa Iphone lên chụp hình "tự sướng" dưới ánh sáng mờ ảo của đèn đường. Trong lúc các cô đang "tự sướng" thì P. hét lên khi đọc tin nhắn và gọi điện lại văng tục với người gửi tin: “M. mày, học cái gì giờ này, các bà đang “xõa”, mày thích thì tới đây". Không thấy đầu dây bên kia trả lời, cô nàng cúp máy rồi nói "đúng là đồ nhát gan, không ra mặt đàn ông".
 

Hút gần hết bình shisha, P. hỏi các bạn trong nhóm: "Chúng mày phê chưa? Sao hôm nay tao thấy miệng nhạt lắm. Đi kiếm chỗ khác phê đi". Nói xong cả nhóm giục chủ quán tính tiền rồi lên 3 chiếc xe biến mất trong chớp mắt.

Trong các lần đi theo đoàn kiểm tra liên ngành đi kiểm tra, các quán bar, vũ trường trong trung tâm TP.HCM khi phát hiện quán bar, vũ trường cho khách hút shisha mà không xuất trình được hóa đơn chứng từ sẽ bị lập biên bản tịch thu. Nhưng hiện nay giới trẻ công khai hút shisha trong các quán trà sữa, cà phê, trà chanh lề đường thì không có cơ quan chức năng nào tới kiểm tra xử phạt.

Thực đơn bán công khai shisha ở quán trà chanh không ai kiểm tra xử phạt và các bình shisha cơ quan chức năng tịch thu trong bar Lê Thánh Tôn (Q.1)
 
Thuốc shisha là các loại hoa, quả được trộn với mật ong. Khi hút, dân chơi thường pha thêm một loại nước hoa quả vào bình lọc để tạo màu và tăng hương vị cho thuốc. Tuy nhiên, nhiều “dân chơi” pha thêm cồn hoặc chất gây nghiện để tạo thêm “độ phê”. Ngoài ra trong shisha có hàm lượng nicotin độc hại hơn cả thuốc lá và có thể gây ung thư phổi, nguy hại nhất là khiến người hút sống trong ảo giác, dễ nghĩ tới việc tự tử.
 
Theo Khánh Trung (Zing.vn/Tri thức)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.