Bán vội Robinho, Man City tiết kiệm tới 45 triệu bảng

Bất chấp bị chê cười do bán vội cầu thủ từng là đắt giá nhất giải Ngoại hạng Robinho cho AC Milan, Manchester City vẫn có thể thở phào nhẹ nhõm do tiết kiệm được tới 45 triệu bảng.

Bất chấp bị chê cười do bánvội cầu thủ từng là đắt giá nhất giải Ngoại hạng Robinho cho AC Milan,Manchester City vẫn có thể thở phào nhẹ nhõm do tiết kiệm được tới 45 triệubảng.

Năm 2008, khi ông chủ Sheikh Mansour bắt đầutiếp quản Manchester City, ông đã khiến bóng đá Anh phải “giật mình” khi bỏra số tiền kỷ lục 32,5 triệu bảng để đưa về Robinho.

 

Đáng tiếc, thương vụ này trở thành tiêu điểm củanhững lời chê cười nhằm vào “nhà giàu mới nổi” Man City khi Robinho thi đấumờ nhạt và phải trở về quê nhà đầu quân cho Santos theo hợp đồng cho mượn.

Bán vội Robinho, Man City tiết kiệm tới 45 triệu bảng

Robinho khiến Man City phải chi tới hơn 45 triệu bảng trong hai năm qua

 

Không thể gọi tuyển thủ Brazil này trở lại, BLĐMan City đành “nhắm mắt” bán vội Robinho cho AC Milan theo điều khoản chomượn cầu thủ này năm đầu và đội bóng Italia sẽ mua đứt sau đó với giá 22triệu bảng.

 

Theo tính toán của đội bóng thành Manchester,trong hai năm đầu tiên, CLB này đã tốn tổng số tiền lên tới 45,65 triệu bảng(chuyển nhượng và trả lương, thưởng) cho tiền đạo này.

 

Với 16 bàn trong 53 lần ra sân, Robinho có được“giá trị vàng” khi trung bình mỗi bàn thắng của anh đáng giá 2,85 triệu bảnghoặc anh bỏ túi 860.000 bảng cho mỗi lần bước ra sân đấu.

 

Chính bởi vậy, dù chấp nhận “hụt” hơn 10 triệubảng và bất chấp bị chê cười từ dư luận nhưng BLĐ Man xanh giờ đây vẫn cóthể thở phào nhẹ nhõm do tiết kiệm được tới 45 triệu bảng còn lại.

 

Theo đó, trong trường hợp Robinho vật vờ ở lạixứ sở Sương mù trong 3 năm còn lại trong hợp đồng và hưởng mức lương khoảng140.000 bảng/tuần, đội bóng này sẽ phải tốn tới 22,5 triệu bảng chỉ để trảlương và thưởng cho riêng tiền đạo này.

 

Chính bởi vậy việc bán tháo anh sang AC Milanvới giá 22 triệu bảng có thể giúp Man City thêm ngân quỹ để chi trả cho cácsao trong CLB với lực lượng ngày một lớn bất chấp thành tích đạt được chưađáng là bao.

 

Theo L.T.T
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.