Basel - Chelsea, cuộc phục thù của nước Anh

Đội bóng Thụy Sỹ được xem là khắc tinh của các đại diện xứ sở sương mù trong vài mùa giải gần đây. Đêm nay, họ có cơ hội tái diễn điều đó khi tiếp Chelsea trên sân Jacob Park trong trận bán kết lượt đi Europa League.

Đội bóng Thụy Sỹ được xem là khắc tinh của các đại diện xứ sở sương mù trong vài mùa giải gần đây. Đêm nay, họ có cơ hội tái diễn điều đó khi tiếp Chelsea trên sân Jacob Park trong trận bán kết lượt đi Europa League.

Chelsea đang có phong độ tốt tại Europa League nhưng không thể xem thường Basel.
Chelsea đang có phong độ tốt tại Europa League nhưng cần thận trọng trước Basel.

*Trận đấu giữa Basel và Chelsea diễn ra vào lúc 2h05 rạng sáng ngày mai, 26/4.

Không phải ai xa lạ, chính người hàng xóm Tottenham của Chelsea đã phải nếm trái đắng trước Basel ở vòng tứ kết Europa League mùa này. Hay ở mùa giải năm ngoái, MU từng khốn khổ với đội bóng này. Trong bốn trận đấu với Tottenham và MU, Basel không thua trận nào và ghi ít nhất 2 bàn mỗi trận.

Những nhân chứng nhãn tiền khiến Chelsea không thể chủ quan trong chuyến đi tới Thụy Sỹ đêm nay. Hơn nữa, trên sân nhà Jakob Park, Basel không phải là đội dễ bị bắt nạt. Từ đầu mùa giải Europa League năm nay, Basel vẫn bất bại khi được thi đấu tại đây.

Đây cũng mới chỉ là lần thứ hai Chelsea đối đầu một đội bóng Thụy Sỹ ở Cup châu Âu. Trước đây họ từng thất bại trước FC St Gallen ở UEFA Cup mùa 2000-2001. 

Tuy nhiên Chelsea hiện tại ở một đảng cấp cao hơn nhiều so với cách đây chục năm. Dù lường trước được khó khăn tại Basel, thầy trò Benitez vẫn được xếp làm cửa trên ở trận đấu này.

Chelsea đang chơi đúng với phong cách của Benitez, tính toán và rất thực dụng tại Europa League. Không thắng hết các trận, thậm chí để thua cả đội bóng yếu hơn nhưng Chelsea luôn là đội đi tiếp.

Ngoài việc đua tranh một suất top 4 tại Premier League, The Blues chỉ còn đúng một danh hiệu để theo đuổi là Europa League. Benitez thế nên sẽ không còn toan tính nhiều như những vòng đấu trước. Mục tiêu tối thiểu của Benitez là kiếm bàn thắng ngay trong trận lượt đi.

Chelsea chỉ có hai ca chấn thương là Gary Cahill và Ashley Cole. Hai cầu thủ kỳ cựu Terry và Lampard nhiều khả năng ra sân từ đầu với Torres đá trung phong. Tiền đạo Tây Ban Nha đang nổ súng liên tục tại Europa League với bốn bàn trong ba trận gần nhất.

Trong khi đó bên phía Basel lại mất đi họng pháo quan trọng nhất là tiền đạo lão tướng Alexander Frei. Chân sút nổi tiếng người Thụy Sỹ đã chính thức giải nghệ vào ngày 14/4 vừa qua ở tuổi 33. Điều này có nghĩa Yann Sommer sẽ chơi cao nhất trên hàng công Basel.

Chelsea có thừa kinh nghiệm và Benitez đủ tinh quái để không bị rơi vào cái bẫy của Basel như một Tottenham non nớt vừa qua. Một kết quả khả quan hoàn toàn nằm trong tay đội bóng thành London và đây sẽ là cuộc trả thù ngọt ngào cho nước Anh.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến

form-JPG[1496082585].jpg

Theo VNE


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.