Bầu Kiên bị bắt, Công Vinh nếm trái đắng

Chân sút số 1 Việt Nam, Lê Công Vinh đang ở trong tình cảnh khó khăn khi ông chủ CLB bóng đá Hà Nội, Nguyễn Đức Kiên dính vào vòng lao lý.

Chân sút số 1 Việt Nam, Lê Công Vinh đang ở trong tình cảnh khó khăn khi ông chủ CLB bóng đá Hà Nội, Nguyễn Đức Kiên dính vào vòng lao lý.

"Lật kèo" để về với bầu Kiên

Tháng 9/2011, làng bóng đá Việt xôn xao trước thông tin tiền đạo Công Vinh chính thức chia tay Hà Nội T&T để đầu quân cho một đội khác của Thủ đô, CLB bóng đá Hà Nội của bầu Kiên.

Tại CLB Hà Nội T&T, CV9 được bầu Hiển, ông chủ của Hà Nội T&T, hết sức cưng chiều và dành cho nhiều ưu ái. Nhưng ngay trước khi ký hợp đồng mới với Hà Nội T&T, Công Vinh bất ngờ "lật kèo" để "chạy" sang CLB bóng đá Hà Nội của bầu Kiên.

Mặc dù mức phí chuyển nhượng không được hai bên tiết lộ, nhưng theo một số nguồn tin, chân sút xứ Nghệ nhận được 15 tỷ đồng cùng bản hợp đồng 3 năm để về chơi cho đội bóng của bầu Kiên, một khoản tiền chuyển nhượng kỷ lục của bóng đá Việt Nam.
Công Vinh từng hy vọng một tương lai tươi sáng khi về với bầu Kiên. Ảnh: Dân Việt

Có nhiều ý kiến cho rằng, Công Vinh đã mờ mắt vì tiền. Tuy nhiên, người hùng của bóng đá Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2008 một mực phủ nhận lý do trên. Theo Công Vinh, anh đột ngột từ chối ký lại hợp đồng với  Hà Nội T&Tđể chuyển sang CLB bóng đá Hà Nội xuất phát từ một lời mời thân thiết cách đây ba năm của bầu Kiên. Bên cạnh đó, về với CLB bóng đá Hà Nội, ngôi sao xứ Nghệ sẽ được ông thầy đồng hương, Nguyễn Thành Vinh, người đã dìu dắt khi còn ở Sông Lam Nghệ An.

Công Vinh cũng chia sẻ anh thấy được khát vọng vô địch rất lớn từ đội bóng của bầu Kiên và muốn được thử nghiệm ở một môi trường mới nơi anh được sát cánh với Thành Lương, một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam và chân sút sát thủ "bò mộng" Timothy. Tiền đạo số 1 Việt Nam kì vọng với lực lượng mạnh gồm những cầu thủ chất lượng nhất của hai CLB Hòa Phát Hà Nội và Hà Nội ACB cùng sự đầu tư của bầu Kiên, CLB bóng đá Hà Nội sẽ trở thành một thế lực mới của bóng đá Việt Nam.

CLB bóng đá Hà Nội không phải bến mơ

Chỉ sau một mùa bóng thi đấu cho CLB bóng đá Hà Nội, Công Vinh đã ngộ ra rằng tương lai ở miền đất mới không tươi sáng như anh nghĩ. Tại giải bóng đá vô địch quốc gia năm 2012, trong khi đội bóng cũ Hà Nội T&T thi đấu ấn tượng, liên tục ở ngôi đầu bảng và trở thành ƯCV sáng giá cho ngôi vô địch thì CLB bóng đá Hà Nội lại ở trong tình cảnh trái ngược. Thường xuyên rơi vào nhóm có nguy cơ xuống hạng và thực tế phải đối mặt với thảm cảnh bị đẩy xuống chơi ở giải hạng Nhất ở những vòng đấu cuối.

Cá nhân Công Vinh cũng không thể tỏa sáng như kì vọng. Chân sút số 1 Việt Nam chơi mờ nhạt bên cạnh "bò mộng" Timothy. Bởi ở CLB bóng đá Hà Nội, tiền đạo người Nigeria mới là ngôi sao sáng nhất trên hàng công.


Thế nhưng, chân sút số 1 Việt Nam lại đang đứng trước một tương lai bấp bênh. Ảnh: Internet

Thành tích của đội bóng bết bát, bản thân không tìm lại được phong độ vốn có, cuộc sống của Công Vinh tại CLB bóng đá Hà Nội còn "ngột ngạt" bởi cách chi tiêu tiết kiệm hết mức có thể của bầu Kiên. Ông bầu này bỏ hàng chục tỷ đồng để lót tay cho Công Vinh nhưng lại rất hạn chế thưởng cho đội bóng. Cho dù CLB bóng đá Hà Nội có giành chiến thắng tưng bừng những trận cầu quan trọng thì bầu Kiên cũng chỉ thưởng nhỏ giọt.

Minh chứng rõ nét nhất là việc bầu Kiên chỉ chi 500 triệu đồng để thưởng cho toàn đội sau trận thắng 5-0 trước Vicem Hải Phòng ở vòng đấu cuối V-League 2012, trận đấu có tính chất quyết định suất trụ hạng của CLB bóng đá Hà Nội. Thế nhưng, theo HLV Hoa Mạnh Hưng, đội bóng vẫn chưa nhận được phần thưởng từ bầu Kiên cho việc trụ hạng thành công. Cách chi tiền của bầu Kiên ngược hẳn với phong cách chi tiêu phóng khoáng của bầu Hiển, ông chủ cũ của Công Vinh, sẵn sằng rút đôla tặng cho con cầu thủ khi Hà Nội T&T thắng trận...

Tương lai bất định

May mắn cho Công Vinh và các đồng đội ở CLB bóng đá Hà Nội không bị đẩy xuống chơi ở hạng Nhất nhưng chỉ vài ngày sau khi trụ hạng thành công, các thành viên của CLB bóng đá Hà Nội đón nhận một thông tin choáng váng, bầu Kiên bị công an bắt giữ để điều tra về một số sai phạm liên quan đến hoạt động kinh tế. Thông tin trên khiến các cầu thủ ở hai đội bóng mà bầu Kiên đang nắm giữ là CLB bóng đá Hà Nội và Trẻ Hà Nội bị sốc và hoang mang cực độ.

Từ trước tới nay, 2 đội bóng này sống hoàn toàn vào túi tiền của bầu Kiên. Chính vì vậy việc ông bầu giàu có này bị bắt đẩy CLB bóng đá Hà Nội và Trẻ Hà Nội đối diện với nguy cơ lớn, tương lai của những cầu thủ ở đội bóng trong đó có Công Vinh cũng trở nên bấp bênh. HLV Hoa Mạnh Hưng của CLB bóng đá Hà Nội cho biết: "Tất cả đều rất lo lắng. CLB ký hợp đồng với chúng tôi theo từng năm nên không biết sắp tới sẽ ra sao”.

Về phần Công Vinh, anh còn 2 năm hợp đồng với CLB bóng đá Hà Nội nhưng tương lai sắp tới của chân sút số 1 Việt Nam sẽ ra sao thì vẫn là một câu hỏi lớn bởi rất có thể đội bóng này sẽ bị giải thể trong thời gian tới.

Theo Đất Việt

Bình luận