Chơi trội kiểu Genoa

Không ồn ào kiểu Napoli (mới chỉ có một tân binh đáng giá là Cavani), không chọn con đường “nuôi rồi bán” kiểu Palermo, nhưng chính Genoa mới là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất ở Serie A về chuyển nhượng, tính đến thời điểm này.

Không ồn ào kiểu Napoli (mới chỉ có một tân binh đánggiá là Cavani), không chọn con đường “nuôi rồi bán” kiểu Palermo, nhưngchính Genoa mới là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất ở Serie A về chuyểnnhượng, tính đến thời điểm này.

Đội bóng của chủ tịch Enrico Preziosi vừa âm thầm thựchiện những phi vụ ấn tượng khắp các tuyến, khiến các đối thủ khác phảighen tị.

Chơi trội kiểu Genoa
Bước đi đầu tiên của Genoa là bán Andrea Ranocchia choInter, nhưng giữ được anh ở lại với Luigi Ferraris theo hợp đồng chomượn. Trong khung thành, Eduardo, một trong những thủ môn hay nhất BồĐào Nha, cũng xuất hiện đầy bất ngờ. Tiếp theo là một vụ trao đổi màGenoa có lợi, khi họ đẩy Alberto Zapater (xuống phong độ rất nhanh ởgiai đoạn lượt về mùa trước) sang Sporting Lisbon để mang về MiguelVeloso - tiền vệ mà không ít đội bóng lớn ở châu Âu từng liên hệ.

Nhưng ấn tượng hơn cả chính là hai bản hợp đồng đượcthực hiện chóng vánh với những cầu thủ trẻ đến từ Nam Mỹ. Đầu tiên làtrường hợp của Zuculini. Sau khi Roma từ bỏ, Napoli là đội duy nhất theođuổi Zuculini và tưởng như chuẩn bị hoàn tất chuyển nhượng, thì phútcuối Genoa nhảy vào. Thỏa thuận nhanh chóng được Hoffenheim chấp nhận,và tiền vệ trẻ người Argentina đến Luigi Ferraris. Mới nhất, Genoa quamặt cả Inter lẫn Milan để tậu hậu vệ phải người Brazil Rafinha từSchalke 04. Việc chiêu mộ “Tiểu Rafa” có thể xem là ấn tượng nhất củaGenoa (và cả Serie A) từ đầu mùa Hè năm nay.

Ngoài ra, Genoa cũng đã có Luca Toni cho vị trí trung phong. Với nhữnggì đã và sẽ còn tiếp tục làm, đội bóng lâu đời nhất Italia đang cho thấytham vọng được dự Champions League, cũng như trở lại là thế lực củaSerie A.

TheoThể thao Văn hóa
 




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.