Công Phượng nhạt nhòa, người cha phải lên tiếng

Gọi điện cho bố Công Phượng, ông Bảy dù cố gắng nói theo “giọng chuyên môn” rằng “mong thằng Phượng cố gắng hơn nữa để chơi tốt trên đội U23” nhưng người cha thật thà, bộc tuệch ấy vẫn không giấu nổi sự thất vọng, bởi “Phượng hắn quen chơi kỹ thuật rồi, nếu U23 Việt Nam đá kiểu này thì khó cho hắn”…

Gọi điện cho bố Công Phượng, ông Bảy dù cố gắng nói theo “giọng chuyên môn” rằng “mong thằng Phượng cố gắng hơn nữa để chơi tốt trên đội U23” nhưng người cha thật thà, bộc tuệch ấy vẫn không giấu nổi sự thất vọng, bởi “Phượng hắn quen chơi kỹ thuật rồi, nếu U23 Việt Nam đá kiểu này thì khó cho hắn”…

Từ TPHCM trở về sau giải U21 quốc tế, nơi Công Phượng toả sáng cùng các đồng đội HAGL, ông Bảy có một niềm vui cực lớn. Sau cả một mùa V.League căng thẳng, có lúc bi quan với tương lai của đội bóng con trai, cuối cùng thì ông cũng tin rằng Công Phượng vẫn còn đá hay, đá đẹp và được khán giả đón nhận.

Ông mang niềm vui ấy gửi theo Công Phượng lên tuyển làm nhiệm vụ nhưng rồi nhanh chóng nhận về những nỗi lo âu.

cong phuọng nhạt nhòa, nguòi cha phải len tiéng hinh anh 1

Ông Nguyễn Công Bảy, bố của Công Phượng. Ảnh: Thethao24h.

“Phượng điện về bảo với tôi là hắn bị ngã chống tay xuống đất rạn xương, không nghiêm trọng gì cả nhưng cũng phải băng lại. Bị như thế chạy nhảy là khó khăn rồi”, ông Bảy nói. 2 trận đấu của U23 Việt Nam với JFL Selection vừa qua, ông không được xem trực tiếp, chỉ coi tin thể thao trên tivi nhưng cũng cảm nhận rất rõ là Công Phượng đang chơi nhạt nhòa.

“Tôi thấy thằng Phượng lên tuyển đá không bằng ở HAGL đâu. Ở CLB hắn tập với nhau lâu rồi nên phối hợp được, chứ trên U23 Việt Nam chuyền toàn hỏng thôi. Đội của Nhật thì chắc là người ta đá cũng tốt nhưng đội mình thua 2 trận liền mà không ghi được bàn nào thì buồn quá”.

Theo ý ông Nguyễn Công Bảy thì “U23 Việt Nam đang chơi khác HAGL quá nhiều”, và đó có thể là lý do khiến nhiều cầu thủ HAGL chưa thể hiện đúng sức mình. “Giải U21 Quốc tế vừa rồi, tôi thấy Công Phượng hắn chơi tốt là vì được đá đúng sở trường, được đồng đội chuyền, phối hợp nhiều. Nhưng lên U23 Việt Nam hắn phải dùng sức nhiều hơn để tự đi tìm bóng, như thế thì khó, vì hắn không to con”.

Ông Bảy tuy chỉ là nông dân nhưng ông đam mê và cách ông tư duy cũng rất mạch lạc. Ông bảo: “Cầu thủ mình đa số là thấp bé như thằng Toàn, thằng Phượng mà đội cứ chuyền bổng thì không cách gì lấy bóng mà chơi được”.

Tâm sự của ông Bảy cũng chẳng khác gì ông Nguyễn Văn Dung, bố tiền vệ Tuấn Anh. Xem Olympic Việt Nam đá vòng loại U23 châu Á, giải đấu mà Tuấn Anh bị HLV Miura cho ra rìa, ông Dung từng ví von: “Cùng một bệnh nhân nhưng bác sĩ A điều trị thì khỏi, bác sĩ B lại chưa chắc thành công. Tuấn Anh chơi kỹ thuật, nếu cứ bắt nó tranh chấp quyết liệt thì không khác gì đánh đố”.

Rõ ràng, cách sử dụng các cầu thủ của HLV Miura đang có vấn đề mà ngay cả những ông bác sĩ hay nông dân ngồi nhà xem ti vi cũng dễ dàng nhận thấy. Ngặt nỗi, nhà cầm quân người Nhật dường như vẫn kiên định đến cùng với triết lý của mình và “miễn dịch” hoàn toàn trước sức ép từ dư luận…

Có lẽ, chẳng qua là do khác biệt!

Theo Thể thao 24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.