Cựu hậu vệ đội tuyển Đức được chứng nhận là "đàn ông xịn

Linn Roedenbeck người đẹp của Arne Friedrich vừa lên tiếng khẳng định,cựu hậu vệ Wolfsburg và ĐT Đức là một “người đàn ông xịn” chứ không phải dânđồng tính như những lời đồn thổi ác ý suốt thời gian dài vừa qua

Linn Roedenbeck - người đẹp của Arne Friedrich vừa lên tiếng khẳng định,cựu hậu vệ Wolfsburg và ĐT Đức là một “người đàn ông xịn” chứ không phải dânđồng tính như những lời đồn thổi ác ý suốt thời gian dài vừa qua..

“Một lũ gay”

Ngày 12/7/2010, tức không lâu sau thời điểm ĐT Đức trở về từ Nam Phi với tấm HCĐWorld Cup trên ngực áo và được người dân Đức chào đón như những người anh hùng,thì Michael Becker - đại diện của cựu đội trưởng ĐT Đức, Michael Ballack đã tiếtlộ một thông tin gây sốc, được giật một cái tít cũng khá hấp dẫn: “Những ngườiĐức mới” (New German Men) trên trên tạp chí Der Spiegel.

Trong nội dung của “Những người Đức mới”, Michael Becker khẳng định, ĐT Đức củaHLV Joachim Loew là tập hợp của “một lũ gay”. Michael Becker không chỉ mặt, vạchtên anh nào là “gay”, nhưng vị đại diện của Ballack cho biết: có rất nhiều ngôisao ĐT Đức của Joachim Loew là dân đồng tính.

Cựu hậu vệ đội tuyển Đức được chứng nhận là "đàn ông xịn
Friedrich và Philipp Lahm đều bị nghi là “gay”

Để minh chứng cho câu chuyện của mình, Becker cho rằng những bài tập và phongcách tập luyện trong một vài năm trở lại đây của ĐT Đức khác hẳn trong quá khứ.Thay vì những bài tập nặng nhọc, thiên về thể lực, thì Loew cho các học trò tậpluyện nhẹ nhàng, tinh tế để phù hợp với giới tính của những ngôi sao“xăng-pha-nhớt”. Becker cũng khẳng định, rất nhiều phóng viên Đức đã nhận thấyđám học trò của Joachim Loew “có vấn đề về giới tính” qua cách luyện tập ở NamPhi và đám phóng viên đã bắt đầu nói về “một lũ gay” trong thời gian ĐT Đức cònđang thăng hoa trên đất Nam Phi.

Việc Liên đoàn Bóng đá Đức không bình luận, HLV Joachim Loew phản ứng yếu ớtkhiến người hâm mộ trên toàn nước Đức xôn xao và dấy lên phong trào “bài gay” và“nghi can” số 1 trong “một lũ gay” của Joachim Loew là Arne Friedrich.

Bạn tôi không “gay”

Trên mạng internet, người ta có thể tìm thấy 815.000 bài viết có nội dung đề cậpđến giới tính của Arne Friedrich. Ở ngoài đời, ngôi sao người Đức cũng luôn phảinhận những ánh mắt ác cảm của người đời, vì họ đã mặc định: Arne Friedrich làgay.

Vậy phản ứng của Arne Friedrich ra sao? Hậu vệ 32 tuổi người Đức bình thản trongcuộc trả lời phỏng vấn tờ Bild: “Trong cuộc sống, đôi khi mình phải vui vẻchấp nhận những tin đồn. Còn thực tế, tôi và bạn gái Linn Roedenbeck vẫn sốnghạnh phúc với nhau suốt 10 năm qua. Hi vọng mọi người không bình luận gì thêmnữa”.

Cựu hậu vệ đội tuyển Đức được chứng nhận là "đàn ông xịn
Linn phủ nhận bạn trai Friedrich của mình đồng tính

10 năm chung sống với Friedrich, hẳn là quãng thời gian đủ dài để người đẹpRoedenbeck Linn cảm nhận được con người thực của ngôi sao Mannschaft: “Ngườiđồng tính không chỉ có trong bóng đá, mà xuất hiện ở bất cứ lĩnh vực nào trongxã hội. Tôi hiểu, đồng tính là vấn đề của xã hội, thuộc về tâm lý và giới tính.Tôi không có ý định bình luận gì cả, còn Arne? Tôi có thể khẳng định, người đànông tuyệt vời của tôi không phải là “gay”. Tất cả những thông tin về giới tínhcủa anh ấy trong thời gian qua đều không có cơ sở”.

“Gay”, tại sao không?

Ngày 5/12/2008, chương trình “Victoria on La 07” trên đài Station La 7 tiết lộmột thông tin gây sốc: Serie A toàn “gay”. Cụ thể, một cầu thủ ở hạng Ba Italia,tự xưng tên là Victoria quyết giải nghệ vì những “đồng lương chết đói” để… “làmđĩ”. Nhưng chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu khách hàng của Victoria không phảilà “một nửa cầu thủ đẹp trai đầy nam tính của ĐT Italia” và rất nhiều ngôi saođang nổi danh ở Serie A. Cũng theo Victoria, địa điểm mà anh thường bắt khách làở ngoài sân San Siro, nơi không có ánh đèn.

Nhưng “Victoria on La 07” không tạo ra cơn sốc trong dư luận Italia. Phải chăngngười Ý, mà cụ thể là bóng đá Ý đã chấp nhận những ngôi sao thuộc giới tính thứ3? Nhưng người Đức thì “tuyệt nhiên không, nhất định không”. Vì người Đức luônđề cao tinh thần và ý chí thép, nên họ không dễ chấp nhận “những anh ẻo lả”trong bóng đá, đặc biệt là trong ĐT Đức. Thế nên, khác với “Victoria on La 07”trên Station La 7, bài New German Men trên Der Spiegel đã tạo ra “phong trào bàigay” trong dư luận Đức, phong trào ấy càng tăng mạnh khi báo chí Đức xuất hiệnthông tin: cầu thủ gay chiếm tới 10% ở Bundesliga.

Cựu HLV Bremen và Schalke 04, Rudi Assauer là một trong những nhân vật “bài gay”mạnh mẽ nhất ở Đức. Nhà cầm quân 67 tuổi này tỏ rõ quan điểm: “Người đồngtính? Ok, họ có thể tham gia vào môn thể thao nào đó, nhưng bóng đá thì không.Nếu một cầu thủ nào đó dũng cảm nói với tôi cậu ta là gay, tôi sẽ nói với cậu ấyrằng hãy dũng cảm hơn nữa để đi tìm việc khác”.

Còn Arne Friedrich, nạn nhân của tin đồn về giới tính nghĩ gì về “gay trong bóngđá”? Friedrich cho biết: “Không dễ để các cầu thủ đồng tính hòa nhập đượcvới môi trường bóng đá nếu giới tính của họ bị lộ. Về phần mình, tôi không kỳthị cầu thủ đồng tính. Hãy chấp nhận họ như một phần của cuộc sống”.

Ngoài Arne Friedrich, rất nhiều ngôi sao Bundesliga cũng như ĐT Đức đã bày tỏthái độ ủng hộ dân đồng tính. Tiêu biểu là Mario Gomez, trên Die Zeit, chân sútBayern Munich kêu gọi cầu thủ dũng cảm công khai giới tính để sống thật với bảnthân mình, đồng thời xổ thẳng toẹt: “Ngoại trưởng Đức, Guido Westerwelle vàThị trưởng Berlin, Klaus Wowereit là gay, vậy tại sao chúng ta lại không chấpnhận cầu thủ đồng tính, khi họ có khả năng chơi bóng và cống hiến như nhữngngười bình thường khác?”.

Theo Thể Thao 24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.