David Beckham: Chàng ca sỹ “trâu cày”

Chỉ vài ngày sau Sir Alex, David Beckham cũng đã tuyên bố giải nghệ. Hãy dành ít phút để tưởng tượng rằng nếu người cầu thủ ấy là một ca sỹ, thế giới sẽ có gì?

Chỉ vài ngày sau Sir Alex, David Beckham cũng đã tuyên bố giải nghệ. Hãy dành ít phút để tưởng tượng rằng nếu người cầu thủ ấy là một ca sỹ, thế giới sẽ có gì?

David Beckham: Chàng ca sỹ “trâu cày”

Ca sỹ Becks

Nếu là ca sỹ, David Beckham hẳn sẽ phải là tuýp ca sỹ giống… Tiêu Lam Trường, người cũng sắp bước sang tuổi tứ tuần nhưng vẫn giữ nhan sắc y hệt như thời thanh xuân và phong cách trình diễn cũng gần như chẳng thay đổi gì. Vẫn hát rất nhàn nhã, chỉ có một sở trường xử lý ca khúc, bị nhiều người chê là đơn điệu, sao mãi không giải nghệ đi. Đến Đan Trường còn chịu khó thử nghiệm nhiều phong cách hơn. Thế mà lượng fan của Lam Trường và Becks vẫn vô cùng đông đảo.

Nếu Lam Trường có hit “Bên em là biển rộng” của Bảo Chấn sáng tác thì David Beckham có hit “Bên biên là biển rộng” của Sir Alex Ferguson. Biên ở đây là biên phải, nơi anh đã tạo dựng sự nghiệp của mình bằng những quả tạt trứ danh. Và nếu giai đoạn sau trong sự nghiệp của Lam Trường được nhớ đến bằng ca khúc “Đôi giày vải” thì Becks cũng có bài “Đôi giày đinh”, chính là đôi giày anh đã bị Sir Alex ném vào mặt trước khi rời M.U.

Giống với nhiều ca sỹ Việt Nam, Becks rất lười thay đổi phong cách. Giao cho anh sáng tác gì ở dòng nhạc nào, từ rock&roll kiểu Manchester cho đến nhạc Latin xứ Madrid, anh cũng chỉ xử lý theo một phong cách rất đơn giản.

Cậu cả nhà Becks gia nhập học viện QPR

Không có kỹ thuật thanh nhạc siêu đẳng, nhưng Becks vẫn khấm khá cũng nhờ chạy show cần cù theo kiểu Việt Nam. Thượng vàng hạ cám, hôm trước anh hát ở Nhà hát của những giấc mơ, hôm sau anh đã hát ở một phòng trà ít người ghé tại Los Angeles, rồi thỉnh thoảng lại xuất hiện trong những buổi hòa nhạc có quy mô, ví dụ như việc làm đại sứ cho Olympic London 2012 hay UNICEF. Tốc độ ra đĩa của Becks, Quang Dũng cũng phải ngả mũ cúi chào.

Trong sự nghiệp của mình, Becks chỉ có một bạn diễn duy nhất: nữ ca sỹ Victoria Adams của ban nhạc Spice Girls. Nhưng anh cũng không hát cùng Vics, chắc là sợ bị át giọng, mà hai người cùng tham gia vào sự nghiệp diễn viên, theo motive đa năng kiểu các ngôi sao Hàn Quốc.

Bộ phim dài tập “Gia đình hạnh phúc” của Becks cũng có lúc bị khán giả chê bai, sau khi Becks đi đánh lẻ một show diễn với một cô thư ký nào đó tại Malaysia, nhưng nhìn chung vẫn là một trong những tác phẩm tiêu biểu của làng showbiz, khiến người người muốn cưới vợ, nhà nhà quyết giữ gìn tổ ấm.

Becks có vẻ như đã có tư chất của một ngôi sao từ khi mới chào đời. Bởi qua cuộc đời của anh, người ta nhận ra rằng đôi khi tài năng xuất chúng chưa chắc đã quan trọng bằng việc sống làm sao cho ra dáng một ngôi sao “xịn”, có cả scandal, có cả những lời tán tụng và săn đón. Cái này có vẻ rất bổ ích cho làng showbiz Việt, nơi tài năng nhiều khi cũng chỉ là thứ yếu.
Theo BĐCS


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.