Đòi tăng ngày nghỉ, các cầu thủ Ý dọa đình công

Ngày khai mạc Serie A diễn ra vào 298 có thể sẽ phải dời lại nếu như các cầu thủ Ý không đạt được thỏa thuận về kỳ nghỉ Giáng sinh với ban tổ chức Serie A.

Ngày khai mạc Serie A diễn ravào 29-8 có thể sẽ phải dời lại nếu như các cầu thủ Ý không đạt được thỏa thuậnvề kỳ nghỉ Giáng sinh với ban tổ chức Serie A.

Theo lịch thi đấu đã được côngbố, Serie A sẽ được nghỉ Giáng sinh từ ngày 22-12 đến ngày 5-1. Tuy nhiên Nghiệpđoàn cầu thủ đòi phải được nghỉ từ ngày 20-12 đến ngày 9-1 với lý do để các cầuthủ nước ngoài có đủ thời gian để về thăm gia đình và người thân.

Đòi tăng ngày nghỉ, các cầu thủ Ý dọa đình công

Có thể thấy việc kéo dài thêmkỳ nghỉ này là hợp lý bởi vì "Ngày của vua" được ăn mừng tại Tây Ban Nha vàongày 6-1 và lễ Giáng sinh diễn ra vào ngày 7-1.

Phát biểu trên Corriere dellaSera, cựu tuyển thủ Ý, Marco Materazzi nói: "Nhiều cầu thủ nước ngoài phải nghỉlễ ở nơi cách xa nước Ý hàng nghìn km. Do đó thời gian nghỉ cần phải kéo dàihơn".

Việc nghỉ đông cũng là một trongnhững điều gây tranh cãi trong giới cầu thủ. Trong những mùa vừa qua, Serie A làmột trong những giải có thời gian nghỉ đông kéo dài nhất.

Tại Premier League, thậm chí cầuthủ gần như không được nghỉ đông, phải thi đấu trong cả những ngày lễ quantrọng. Điều này đã bị chỉ trích rất nhiều và có ý kiến cho rằng chính lịch thiđấu quá tải tại Premier League đã khiến tuyển Anh thi đấu không thành công tạiWorld Cup 2010.

Ngoài ra nghiệp đoàn cầuthủ Ý còn có những yêu cầu khác như khả năng tùy biến hơn khi hợp đồng gần hếthạn.

Theo Tuổi trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.