Hãy gọi Công Vinh là soái ca của bóng đá Việt

Không phải Mạc Hồng Quân với khả năng chinh phục hàng tá chân dài, chẳng phải Công Phượng luôn thu hút giữa đám đông, bóng đá Việt Nam đã xuất hiện một soái ca đúng nghĩa tồn tại suốt 10 năm qua.

Không phải Mạc Hồng Quân với khả năng chinh phục hàng tá chân dài, chẳng phải Công Phượng luôn thu hút giữa đám đông, bóng đá Việt Nam đã xuất hiện một soái ca đúng nghĩa tồn tại suốt 10 năm qua.

Với những cô nàng đam mê tiểu thuyết và ngôn tình, họ luôn mang trong mình một hình mẫu soái ca riêng. Soái ca là một danh từ dùng để chỉ một anh chàng Mr.Perfect, một anh chàng luôn là mơ ước của mọi cô gái.

Đánh vào khát khao và ước mơ thầm kín của các cô gái hiện đại chính là mục đích để hướng đến thành công của phim ảnh và tiểu thuyết. Các cô gái cần hình tượng người đàn ông như thế, để rồi khi họ xem xong, họ lại khát khao, giá như mình có một người đàn ông như vậy bên cạnh. 

Soái ca phải chăng chỉ có trong phim ảnh? - Đương nhiên là không, bởi những người đàn ông như vậy vẫn tồn tại đầy rẫy và chưa bao giờ tuyệt chủng. Chí ít, trong bóng đá Việt Nam chúng ta cũng có một hình tượng một soái ca như vậy. 

Hãy gọi Công Vinh là soái ca của bóng đá Việt - Ảnh 1.

Tất nhiên, một cầu thủ điển trai, mang mác Việt Kiều, với vẻ ngoài chân thật, khù khờ đã chinh phục cả tá chân dài trong giới showbiz như Mạc Hồng Quân không thể gọi là soái ca được, dù cho không ít cô gái sẽ siêu lòng và tự tin sẽ có thuần phục chàng trai này. 

Và cũng đương nhiên, một soái ca cũng chẳng phải như Công Phượng, cầu thủ đang nổi lên nhờ khả năng đi bóng truyền cảm hứng cho người xem.... Công Phượng chỉ có thể xem là một soái ca tiềm ẩn mà thôi. 

Soái ca trong làng bóng Việt không ai khác chính là Công Vinh, người đã mang vinh quang lịch sử về cho bóng đá Việt Nam, nhưng chưa hết đây còn là nhân vật luôn khiến người ta phải khâm phục, cảm động bởi nghị lực vươn lên, và một cuộc sống gia đình đủ khiến tất cả mọi người phải điên đảo khi ghen tỵ, còn các cô gái thì thầm ước: "Tôi chỉ cần một người đàn ông như thế bên cạnh." 

Hãy gọi Công Vinh là soái ca của bóng đá Việt - Ảnh 2.

 Công Vinh luôn nắm chặt tay bà xã của mình mỗi lần họ đi cùng nhau 

Sự nghiệp của cầu thủ này đủ sức để làm cảm hứng cho các đạo diễn tạo nên những bộ phim lay động lòng người. Từ một cậu bé nghèo, không mang tố chất bẩm sinh với kỹ thuật thượng thừa, Vinh đã cố gắng từng ngày, từng ngày để thể hiện mình bằng ý chí và nghị lực phi thường. Ngay cả trên đỉnh vinh quang, anh vẫn chưa chịu dừng lại. Đó là lý do suốt 10 năm qua, ngôi vị tiền đạo số 1 Việt Nam của anh vẫn chưa bao giờ bị phế truất. 

Chuyện tình cảm của Công Vinh và Thủy Tiên càng cho thấy nghị lực và quyết tâm lớn vượt qua khó khăn ấy, họ đã có lúc tưởng chừng như gục ngã và không thể đứng dậy vì những lời ác miệng của dư luận, nhưng cuộc sống của cặp đôi này bây giờ đang minh chứng: chỉ cần tình yêu thì mọi thứ đều có thể làm được. 

Hãy gọi Công Vinh là soái ca của bóng đá Việt - Ảnh 3.

 Công Vinh che ô cho Thủy Tiên biểu diễn trong một sự kiện.

Dù là cầu thủ nổi tiếng, được không ít cô gái săn đón, với Vinh thì gia đình luôn là số một. Chính tình yêu chân thật với Thủy Tiên cùng cô con gái trở thành động lực cho anh cống hiến và lao động. Bất kỳ cô gái nào cũng không thể cầm được nước mắt xúc động khi mỗi khi ở đỉnh vinh quang, giành danh hiệu, người đàn ông ấy lại nhắc đến tên mình đầu tiên như một sự tôn trọng đặc biệt. 

Thế nhưng, nếu chỉ có tình yêu và sự nghiệp đáng mơ ước thôi thì chưa đủ để gây dựng một hình tượng soái ca đúng nghĩa. Công Vinh còn khiến những người hâm mộ và chưa hâm mộ anh phải cúi đầu để rồi buột miệng ca tụng không ngớt bởi những hành động và ứng xử bên ngoài sân cỏ. 

Hãy gọi Công Vinh là soái ca của bóng đá Việt - Ảnh 4.

Ở độ tuổi 30, có được mọi thứ Vinh vẫn cắp sách ôn thi và đậu đại học với điểm số cao. Anh còn liên tục tham gia các hoạt động mang tính cộng đồng. Vinh tìm kiếm những hoàn cảnh khó khăn để có thể giúp đỡ trong khả năng của mình. Vinh nói là làm, bằng chứng là những hoạt động thiện nguyện thường xuyên vào mỗi năm. 

Vinh tâm sự: "Tôi và bà xã đều đi lên từ hoàn cảnh khó khăn. Nếu thấy hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi sẽ cố gắng giúp đỡ trong khả năng của mình. Tôi biết, một mình tôi không đủ, vì đất nước mình còn nhiều người nghèo lắm. Thế nên, tôi rất vui khi báo chí đưa tin, đấy không phải do tôi muốn đánh bóng tên tuổi của mình, mà khi đó nhiều người sẽ biết đến các hoàn cảnh khó khăn ấy hơn, trong đó có thêm nhiều người hơn nữa những nhà hảo tâm giúp đỡ." 

Một cầu thủ như thế, một người đàn ông như thế xứng đáng là hình tượng soái ca trong làng bóng Việt để là tấm gương cho mọi cầu thủ khác noi theo. Hơn thế, cuộc sống cần nhiều hơn nữa những hình tượng soái ca như vậy, chứ không chỉ trong phim ảnh.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.