Hí họa: Học trò khóc tiễn biệt võ sĩ Miura

Sau 2 trận đấu mất điểm trước Iraq và Thái Lan ở Vòng loại World Cup, HLV Miura gặp phải sức ép từ chức rất lớn từ cổ động viên và những người làm chuyên môn.

Sau 2 trận đấu mất điểm trước Iraq và Thái Lan ở Vòng loại World Cup, HLV Miura gặp phải sức ép từ chức rất lớn từ cổ động viên và những người làm chuyên môn.

Sau nhiều ngày chờ đợi , cuối cùng ngày ĐTVN đá vòng loại world cup với Iraq và Thái Lan đã đến. Tuy nhiên giá vé của trận đấu được cho là khá cao. Nhiều khán giả đã phải tự động viên vui với nhau rằng
Cuối cùng, Công Phượng cũng được gọi bổ sung lên Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đá Vòng loại World Cup 2018 với Iraq và Thái Lan. Tuy nhiên, giá vé của 2 trận đấu này được cho là khá cao. Nhiều người hâm mộ đã phải tự động viên với nhau rằng: "Đây là 2 trận cuối người hâm mộ được nhìn thấy ông Miura trên băng ghế huấn luyện".

Những màn trình diễn của ĐT trước trận lượt đi với Thái Lan hay trận đấu chúng ta làm khách Đài Loan (Trung Quốc)  không thuyết phục NHM nước nhà. Với lối chơi chặt chém , không đẹp mắt ,dựa nhiều vào yếu tố thể lực , thì trong mắt một bộ phận khán giả HLV MIURA đã trở thành một

Dưới thời HLV Miura, ĐTVN chơi phòng ngự chặt chém, thiếu đẹp mắt. Họ dựa nhiều vào yếu tố thể lực và sự lăn xả. Trong mắt một bộ phận người hâm mộ, HLV Miura đã trở thành một "kẻ tiều phu " chuyên dạy học trò "chém đinh, chặt sắt".

 ĐTVN bước vào trận đấu khó khăn với đội tuyển IRAQ . Không nhiều người dám kỳ vọng đến kết quả trận đấu , nhưng những diễn biến trên sân đã mang đến những tín hiệu tích cực và rất bất ngờ

ĐTVN nhập cuộc tự tin trong trận đấu khó khăn gặp Iraq. Bộ đôi Trọng Hoàng và Công Vinh đã mang về bất ngờ cho người hâm mộ nước nhà khi ghi bàn thắng mở tỷ số vào lưới đội vô địch Asian Cup 2007.


Bức 4: Từ bỏ cái cũ , HLV  đã thay đổi lối chơi , cũng như con người và đã mang đến những mới mẻ , tích cực. Sự ăn ý , nhuần nhuyễn giữa các tuyến khiến nhà vô địch châu Á 2007 không khỏi lao lúng , và hoang mang
Từ bỏ lối chơi bị lên án, HLV đã thay đổi và mang đến những điểm mới mẻ, tích cực cho ĐTVN. Sự ăn ý, nhuần nhuyễn giữa các tuyến khiến nhà vô địch châu Á 2007 suýt trắng tay tại Mỹ Đình.


Trao niềm tin vào Thủ thành Nguyên Mạnh là quyết định sáng suốt của HLV Miura. Trước sức ép rất lớn từ đội bóng Tây Á , với đủ cả từ sút gần , sút xa , đến đánh đầu ,thì thủ thành xứ Nghệ đã cho thấy tài năng của mình với những pha cản phá xuất thần. Nguyên Mạnh xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cho thấy quyết định đúng đắn của mình khi đặt niềm tin cho Nguyên Mạnh bắt chính. Trước sức ép rất lớn từ Iraq, thủ thành xứ Nghệ vẫn xuất sắc làm tốt nhiệm vụ giữ sạch lưới khung thành ĐTVN. Chỉ tới phút bù giờ 90+6, Iraq mới có bàn thắng gỡ hòa 1-1 từ chấm 11 m.  


Những pha cản phá vượt qua tầm châu lục của Nguyên Mạnh , khiến NHM không khỏi xuýt xoa.
Những pha cản phá của Nguyên Mạnh khiến NHM không khỏi xuýt xoa.

Bên cạnh những điều tích cực không thể phủ nhận , thì trận đấu này HLV Miura vẫn tồn tại những điểm trừ. Đó là sự thay đổi người được cho là không hợp lý điều mà trước đây ông luôn là bậc thầy với những sự thay đổi đúng người và đúng lúc . Những Phi Sơn Công Phượng không bắt nhịp được trận đấu , gần như không đóng góp được nhiều vào lối chơi của đội. và họ mất hút trên sân bóng.

Bên cạnh những điều tích cực, trận đấu với Iraq của HLV Miura vẫn tồn tại những điểm trừ. Cụ thể là 2 cầu thủ vào sân thay người Phi Sơn và Công Phượng không bắt nhịp được trận đấu. Họ gần như không đóng góp được nhiều vào lối chơi của đội và họ mất hút trên sân bóng.


Ba điểm đã tưởng chừng nằm chắc trong tay , thì những giây cuối đội tuyển của chúng ta phải chịu sự trớ trêu của bóng đá , khi đội bạn gỡ hoà từ pha đá phạt 11m thành công sau pha bóng vô tình chạm tay của Thanh Hiền. Thương cho Thanh Hiền khi anh trở thành Nhà từ thiện bất đắc dĩ.

Thương cho Thanh Hiền khi anh trở thành nhà từ thiện bất đắc dĩ. Đội bạn gỡ hòa từ pha đá phạt 11 m sau pha bóng chạm tay của Thanh Hiền.

Bức 10 : Sau trấu với IRAQ thì hlv Miura phần nào đã lấy lại được  niềm tin của NHM. Đã không còn những phá bóng chặt chém của một kẻ tiều phu trước kia . Và tất cả đều háo hức cuộc tiếp đón với các cầu thủ Thái Lan.

Sau trận đấu với Iraq, HLV Miura phần nào lấy lại được niềm tin của người hâm mộ. Đã không còn những phá bóng chặt chém giống một kẻ tiều phu trước kia. Hơn 90 triệu đồng bào cả nước đều háo hức cuộc so tài với các cầu thủ Thái Lan.


Trong những năm qua Việt Nam và Thái Lan chạm chán 20 lần. Chúng ta thắng 2 , hoà 4 và Thua tới 14 lần. Và trận đấu lượt về  với đối thủ kỵ rơ này mang đến sức nóng thật sự cho các CDV. Tất cả náo nức đến Mỹ Đình cổ vũ cho ĐT và chắc rằng cuộc tiếp đón này họ sẽ lại mơ  về chiến thắng giống như  những gì đã làm được ở AFFCUP 2008 và Tigel cp 1998
Trong những năm qua, Việt Nam và Thái Lan chạm trán 20 lần. Chúng ta thắng 2, hoà 4 và Thua tới 14 lần. Trận đấu lượt về gặp đội bóng xứ chùa vàng mang đến sức nóng thật sự cho các CĐV. Tất cả náo nức đến Mỹ Đình cổ vũ cho ĐT và chắc rằng cuộc tiếp đón này họ sẽ lại mơ về chiến thắng giống như những gì đã làm được ở AFF Cup 2008 và Tiger Cup 1998.


Niềm háo hức là thế nhưng sau 90 phút  kết quả trận đấu  là 0 - 3 .Chúng ta lại thua người Thái , Nợ cũ chưa trả , nợ mới đã đến rồi . Qua bao đời HLV , những cuốn sổ ghi nợ với người Thái lại chất trồng một ngày thêm cao .
Sau 90 phút, kết quả trận đấu là 0-3 nghiêng về phía đội khách. Những cuốn sổ ghi nợ với người Thái lại chất trồng một ngày thêm cao .

Kết quả thua trắng 0 - 3 ngay tại sân nhà khiến HLV Miura lại rơi vào những chỉ trích  của dư luận.Chắc chắn ràng chiếc ghế của ông sẽ bị lung lay mạnh và cũng Không biết rồi đây ông có
Kết quả thua trắng 0-3 ngay tại sân nhà khiến HLV Miura lại rơi vào những chỉ trích của dư luận. Phía trước sẽ là những ngày giông bão của vị HLV Nhật Bản. Các học trò khóc ròng khi nghĩ đến ngày HLV Miura chia tay Việt Nam.


Người Thái đang dần hiện thực hoá giấc mơ world cup , trong khi đó chúng ta bao năm nay vẫn cứ vùng vẫy ở ao làng. Tình yêu dành cho đội tuyển mãi mãi không mất đi , nhưng chắc chắn niềm tin theo thời gian sẽ vơi cạn đi ít nhiều. Mong sao thời gian tới những nhân tài bóng đá Việt sẽ trưởng thành theo năm tháng , những học viện uy tín sẽ được mở ra. Để nền bóng đá nước nhà phát triển hơn , đội tuyển chúng ta mạnh mẽ hơn , để bắt kịp người Thái , và để hình ảnh này sẽ không  chỉ còn xuất hiện trong giấc mơ.

Người Thái đang dần hiện thực hoá giấc mơ World Cup, trong khi đó chúng ta bao năm nay vẫn vùng vẫy ở "ao làng". Tình yêu dành cho đội tuyển mãi mãi không mất đi, mong sao thời gian tới những nhân tài bóng đá Việt sẽ xuất hiện để vực dậy bóng đá nước nhà.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.