“Kẻ bán rẻ linh hồn bóng đá“

Người đứng đầu UEFA đã chỉ trích rất nặng như thế vào người đồng nhiệm FIFA...

Người đứng đầu UEFA đã chỉ trích rất nặng như thế vào người đồng nhiệm FIFA...

Ông Alexander Ceferin, Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA), đã công kích dữ đội người đồng nhiệm FIFA Gianni Infantino.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đang lên kế hoạch tổ chức thêm hai giải quy mô toàn cầu nữa. Đó là giải vô địch các CLB với 24 CLB hàng đầu thế giới tham dự và giải vô địch các quốc gia toàn cầu. Hai giải này sẽ có được nguồn tiền 25 tỉ USD để nuôi nấng trong vòng 12 năm.

Kẻ bán rẻ linh hồn bóng đá-1
Chủ tịch FIFA G. Infantino có vẻ đang "tận thu" bóng đá.

Trước đó nhiều vị đứng đầu các giải đấu quốc gia mạnh nhất thế giới như La Liga, Premier League, Bundesliga, Serie A cũng cật lực phản đối hai giải đấu phôi thai của người đứng đầu FIFA.

Bóng đá đang làm ra núi tiền cho FIFA nhưng cũng đừng vì thế mà làm loãng nó đi. Để thu hút giải đấu chất lượng thì hai giải trên phải là những đội tuyển, CLB mạnh nhất nhưng họ làm sao có thể phân thân quá nhiều giải đấu lớn như thế để mà chất lượng ngày một tốt hơn.

Kẻ bán rẻ linh hồn bóng đá-2
Lời lẽ chỉ trích của chủ tịch UEFA đối với chủ tịch FIFA là rất nặng.

“Bán rẻ linh hồn bóng đá”, đó là một câu chỉ trích cực nặng của người đứng đầu UEFA lên người đứng đầu FIFA.

Gianni Infantino, vị Chủ tịch FIFA trẻ tuổi nhất trong lịch sử từ khi nắm quyền, đã tạo nên những tiếng vang, song dường như ông muốn đạp đổ tất cả những gì tiền bối để lại và muốn tạo dấu ấn riêng cho mình.

Việc giải vô địch các quốc gia toàn cầu và giải vô địch FIFA CLB có 24 đội hàng đầu thế giới tham dự nghe có vẻ hay và đẹp đấy nhưng các CLB lớn làm sao phân thân đá cho tròn vai tất cả.

Thời Platini làm chủ tịch UEFA thì Gianni Infantino là tổng thư ký tổ chức này. Cả hai vị này có cùng ý tưởng là muốn thông qua bóng đá làm ra thật nhiều tiền để phổ biến môn này phát triển rộng khắp và có chiều sâu, qua đó cũng tài trợ cho những nền bóng đá kém phát triển được mạnh lên. Nhưng làm quá thì khó đảm bảo chất lượng.

Không biết lần này gặp làn sóng phản đối dữ dội như vậy, vị chủ tịch trẻ nhất lịch sử FIFA có tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình?


Theo PLO


bóng đá quốc tế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.