Nghi án Oscar Pistorius bắn chết bạn gái vì ghen

Nhiều tình tiết mới cho thấy 'Người không chân' chủ ý giết chết cô người yêu xinh đẹp chứ không phải nhầm lẫn như anh khẳng định.

Nhiều tình tiết mới cho thấy 'Người không chân' chủ ý giết chết cô người yêu xinh đẹp chứ không phải nhầm lẫn như anh khẳng định.

Pistorius từ người hùng trở thành sát nhân sau khi bắn chết bạn gái xinh đẹp.

Pistorius từ người hùng trở thành sát nhân sau khi bắn chết bạn gái xinh đẹp. Ảnh: Mirror.

Hôm 14/2, làng điền kinh Nam Phi và thế giới bị sốc khi VĐV điền kinh nổi tiếng Oscar Pistorius bị bắt vì nghi bắn chết bạn gái là người mẫu tóc vàng Reeva Steenkamp tại nhà riêng ở Pretoria. Các giả thuyết ban đầu được đưa ra là "Người không chân" nhầm tưởng Reeva là một kẻ đột nhập vào nhà anh lúc nửa đêm nên dùng súng ngắn bắn để cảnh cáo không ngờ lại khiến "một nửa" thân yêu bỏ mạng.

Tuy nhiên, một số hàng xóm quanh nhà Pistorius lại cho biết, họ nghe thấy tiếng cãi cọ ầm ỹ trước khi có tiếng súng nổ vào rạng sáng 14/2. Mới đây, các điều tra viên cũng tiết lộ, họ tìm thấy một loại thuốc kích thích bị cấm sử dụng trong thể thao ở trong nhà của "Người không chân". Chất cấm này làm tăng hoóc môn nam, giúp các múi cơ phát triển nhưng lại khiến người dùng dễ cáu giận, dẫn tới các tổn thương về tim mạch và gan. Trong quá trình điều tra, Oscar cũng phải đi xét nghiệm máu để xem có dương tính với chất kích thích này không.

Ngoài ra, cảnh sát cũng tìm thấy một cây gậy cricket dính máu trong biệt thự của Pistorius và nhiều dấu hiệu cho thấy VĐV 26 tuổi này say xỉn trước khi thảm kịch bắn chết bạn gái diễn ra. Hộp sọ của người đẹp Reeva cũng được cho là bị chấn thương nặng nên cảnh sát phán đoán có thể "người không chân" không kiểm soát được sự nóng giận, dùng gậy cricket đánh bạn gái trước khi kết liễu cô bằng những phát súng oan nghiệt.

Pistorius rớt nước mắt trong phiên tòa sơ thẩm xử kín hôm 15/2. Anh vẫn một mực khẳng định mình bắn chết Reeva là một tai nạn nhầm lẫn.

Pistorius rớt nước mắt trong phiên tòa sơ thẩm xử kín hôm 15/2. Anh vẫn một mực khẳng định mình bắn chết Reeva là một tai nạn nhầm lẫn. Ảnh: AP.

Theo The Sun, thi thể của chân dài tóc vàng được phát hiện trong nhà tắm của Pistorius với 4 vết đạn vào đầu và cơ thể, máu vương vãi từ phòng ngủ. Một giả thuyết được đặt ra là VĐV điền kinh bắn vào hông Reeva tại phòng ngủ khiến cô hoảng sợ, bỏ chạy vào phòng tắm và khóa cửa lại nhưng không tránh được ba vết đạn khác. Có thể Reeva giơ tay ôm đầu nên đạn găm vào ngón tay và cánh tay của cô.

Nguyên nhân của vụ nổ súng thảm kịch này chưa được tiết lộ nhưng các cuộc ghi âm điện thoại cho thấy người mẫu 30 tuổi nhận được một tin nhắn của ngôi sao rugby điển trai Francois Hougaard, lúc nửa đêm. Nhiều người phán đoán có thể "Người không chân" nổi máu ghen nên nhẫn tâm ra tay với bạn gái. Hougaard thân thiết với Reeva trước khi cô hẹn hò với Pistorius, có nguồn tin khẳng định, VĐV điền kinh nổi tiếng không thích bạn gái mình lại có anh bạn trai thân như thế.

Trong khi đó, người hùng một thời của làng điền kinh Nam Phi một mực khẳng định rằng anh tưởng nhầm Reeva là một kẻ đột nhập nên nổ súng. Sau khi vô tình giết hại bạn gái, Pistorius gọi điện cho người bạn thân Justin Divaris với sự hoảng loạn tột độ. "Tôi vừa giết chết người yêu. Quỷ tha ma bắt tôi đi. Đó là một tai nạn, tôi đã bắn Reeva", anh vừa khóc lóc vừa nói chuyện với Justin.

Reeva Steenkamp, người đẹp xấu số ra đi đúng ngày Valentine.

Reeva Steenkamp, người đẹp xấu số ra đi đúng ngày Valentine. Ảnh: Sun.

Sinh ra đã không có xương ống chân và phải cắt cụt tới đầu gối khi chưa tròn một tuổi, Oscar nổi tiếng khắp Nam Phi và thế giới nhờ nghị lực phi thường khi thành danh với môn điền kinh. Tuy nhiên, với thảm kịch hôm 14/3, "Người không chân" từ người hùng trở thành sát nhân đầy tai tiếng. Trong khi đó, cái chết oan ức của Reeva Steenkamp khiến người thân bạn bè của cô vô cùng thương tiếc. Ngoài là một người mẫu, Reeva còn có bằng luật sư và được ca ngợi là một người đẹp thông minh, thân thiện.

Theo Ngoisao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.