Ngôi sao quần vợt xinh đẹp thích chụp ảnh “tự sướng”

Belinda Bencic đang tạo nên cơn sốt mới trong làng banh nỉ thế giới nhờ sự đáng yêu và phong cách thi đấu đáng nể ở tuổi 18.

Belinda Bencic đang tạo nên cơn sốt mới trong làng banh nỉ thế giới nhờ sự đáng yêu và phong cách thi đấu đáng nể ở tuổi 18.

Chức vô địch Rogers Cup 2015 mới là danh hiệu thứ hai trong sự nghiệp của Belinda Bencic nhưng ở tuổi 18, ít ai có thể làm được như tay vợt tuổi teen này. Đánh bại tới 4 tay vợt trong Top 10 thế giới, trong đó có số 1 Serena Williams và số 3 Simona Halep, đó là điều mà ít ai tin nổi cô bé có nickname "BB" này làm được. Sau thời của huyền thoại Martina Hingis, quần vợt nữ của Thụy Sĩ mới xuất hiện một gương mặt mới để kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao thực sự trong tương lai.

11026805_407302069476265_6160475912677986524_o-0410f

Có một sự trùng hợp là huấn luyện viên của Bencic lại chính là mẹ của Hingis, bà Melanie Molitor. Tập tennis tại học viện của Molitor từ năm lên 4, sau đó 3 năm thì Bencic bắt đầu tập luyện hàng ngày và được hướng theo con đường quần vợt chuyên nghiệp. Và bây giờ với danh hiệu Rogers Cup, Bencic đã vươn lên số 12 thế giới và cũng là tay vợt trẻ nhất trong Top 60 trên bảng xếp hạng WTA.

belinda-bencic-italian-open-2014-in-rome-round-1_3-0410f

Bencic đã vươn lên số 12 thế giới sau khi vô địch Rogers Cup

Ít ai biết để có được thành công như hiện tại, Bencic đã phải hy sinh rất nhiều. Từ bé đã mê đồ ngọt nhưng khi trở thành tay vợt chuyên nghiệp, Bencic đã phải dần dần từ bỏ sở thích ấy. Thậm chí có dịp nào được ghé qua cửa hàng đồ ăn nhanh, tay vợt sinh năm 1997 này chỉ dám ăn sa lát rau và… uống nước lọc. Cũng có lúc Bencic từng lén ăn mấy đồ ngọt nhưng hệ quả là sau đó thể lực sa sút và thi đấu không tốt trên sân. Đó là lý do vì sao tay vợt sinh ra ở Flawil phải kiêng khem đủ thứ và tuân thủ đúng thực đơn dành cho vận động viên chuyên nghiệp.

Belinda-Bencic-0410f

Bencic khoái đồ ăn nhanh nhưng cũng phải kiêng khem để giữ gìn dáng vóc

Nhưng có vài sở thích mà Bencic vẫn có thể duy trì khi là tay vợt, đó là chụp ảnh “tự sướng” và nhảy nhót. Mỗi lần du đấu ở đâu là Bencic cũng chụp hình để lưu lại kỷ niệm những nơi từng đặt chân tới. Còn khoản nhảy nhót, do không có nhiều thời gian để theo đuổi đam mê, Bencic thường nhảy cùng đồng nghiệp trong… phòng thay đồ vào lúc chuẩn bị thi đấu, hoặc tận dụng lúc nào giải đấu bị tạm dừng do trời mưa!

Xinh đẹp, đáng yêu và tài năng, Bencic đang trở thành một trong những tay vợt được kỳ vọng sẽ thay thế huyền thoại Martina Hingis trong làng quần vợt Thụy Sĩ. Thậm chí nếu giữ được phong độ và sức hút như hiện tại, không biết chừng trong vài năm tới Bencic còn thế chỗ được Maria Sharapova khi búp bê người Nga chia tay làng banh nỉ.

belinda-bencic_uk9jmnszjfu610nxm7ozar0r2-0410f

Bencic không muốn bị so sánh với Hingis hay Sharapova

Nhưng Bencic không muốn mọi người so sánh cô với Martina Hingis hay Maria Sharapova. Cô gái tuổi teen này chỉ muốn nỗ lực thi đấu hết khả năng để thực hiện giấc mơ trở thành số 1 thế giới, giống như từng là tay vợt trẻ số 1 thế giới cách đây 2 năm.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.